0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 14/07/2023 15:04 (GMT+7)

Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Sản phẩm "Made in Vietnam" đang dần tạo dựng được uy tín và đánh giá cao từ phía người tiêu dùng, tạo nên sự khẳng định vị thế của Việt Nam trên thị trường trong thời gian tới.

Trong suốt 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã liên tục tăng trưởng với tốc độ khá cao. Giá trị tổng sản phẩm trong nước đang trên đà tăng nhanh, cho thấy sự đổi mới và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, việc thu nhập bình quân GDP đã vượt qua mốc 1.000 USD người/năm. Điều này cho thấy sản xuất trong nước đang ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của xã hội.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều hạn chế, bao gồm hàm lượng trí tuệ và công nghệ trong sản phẩm hàng hóa còn thấp, thị trường nội địa chưa được quan tâm khai thác, và tâm lý sử dụng hàng ngoại vẫn còn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng. Do đó, cần phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường như cà phê, gạo, hạt điều, thủy sản và nhiều loại hàng hóa khác.

Vào năm 2009, Bộ Chính trị đã tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã tổ chức chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" để vinh danh và quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa - Ảnh 1

Năm 2023, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" sẽ được tổ chức lần thứ 13, tiếp tục trở thành một trong những hoạt động trọng tâm của TP. Hà Nội nhằm xây dựng văn hóa và thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt.

Để đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về với người dân và người tiêu dùng, tại Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức 7 phiên chợ Việt và 5 tuần hàng Việt nhằm kích cầu nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia quảng bá và tiêu thụ nông sản, thực phẩm, trái cây, thủy sản, sản phẩm công nghiệp, và dịch vụ của Việt Nam. Các chương trình khác như triển lãm, hội chợ và các hoạt động truyền thông cũng được tổ chức để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Ngoài việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm, cần phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, và cải thiện quy trình sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, cần phải tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước để tạo ra các chuỗi cung ứng và giá trị gia tăng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu và tăng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Việc quảng bá và xây dựng thương hiệu cho hàng hoá Việt Nam là rất cần thiết để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Bằng cách thiết kế các chiến dịch quảng bá sáng tạo và ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể tạo ra sự tò mò và quan tâm đối với các sản phẩm Việt Nam.

Việc xây dựng thương hiệu cũng giúp người tiêu dùng nhận biết và đánh giá chất lượng của sản phẩm, đem lại sự tin tưởng và ưu tiên cho các sản phẩm "Made in Vietnam".

Để thúc đẩy quảng bá và xây dựng thương hiệu hàng hoá Việt Nam, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thường xuyên tổ chức các hội chợ, Festival, tuần lễ, hội nghị kết nối giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm. Các hoạt động này nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản đến các hệ thống phân phối, doanh nghiệp chế biến, và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm Việt, như "Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình", "Gian hàng giảm giá", "Hội chợ hàng Việt", "Chợ lưu động", "Siêu thị Công đoàn". Các hoạt động này tập trung vào các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các khu công nghiệp, chế xuất, khu nhà trọ, nhà ở công nhân.

Ngoài ra, quản lý thị trường cũng là một nhiệm vụ quan trọng, giúp kiểm soát giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại. Các biện pháp này cũng đóng vai trò trong việc kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Làm nông trong kỷ nguyên số: Cần tư duy sáng tạo và bứt phá
Suốt hàng ngàn năm, hình ảnh người nông dân gắn liền với đồng ruộng, nắng gió và sự cần cù, bền bỉ. Từ kinh nghiệm cha ông truyền lại, họ đã làm ra những mùa vàng nuôi sống xã hội. Thế nhưng, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, bức tranh nông nghiệp đã thay đổi sâu sắc.
Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau: