0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 14/07/2023 15:04 (GMT+7)

Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Sản phẩm "Made in Vietnam" đang dần tạo dựng được uy tín và đánh giá cao từ phía người tiêu dùng, tạo nên sự khẳng định vị thế của Việt Nam trên thị trường trong thời gian tới.

Trong suốt 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã liên tục tăng trưởng với tốc độ khá cao. Giá trị tổng sản phẩm trong nước đang trên đà tăng nhanh, cho thấy sự đổi mới và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, việc thu nhập bình quân GDP đã vượt qua mốc 1.000 USD người/năm. Điều này cho thấy sản xuất trong nước đang ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của xã hội.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều hạn chế, bao gồm hàm lượng trí tuệ và công nghệ trong sản phẩm hàng hóa còn thấp, thị trường nội địa chưa được quan tâm khai thác, và tâm lý sử dụng hàng ngoại vẫn còn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng. Do đó, cần phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường như cà phê, gạo, hạt điều, thủy sản và nhiều loại hàng hóa khác.

Vào năm 2009, Bộ Chính trị đã tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã tổ chức chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" để vinh danh và quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa - Ảnh 1

Năm 2023, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" sẽ được tổ chức lần thứ 13, tiếp tục trở thành một trong những hoạt động trọng tâm của TP. Hà Nội nhằm xây dựng văn hóa và thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt.

Để đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về với người dân và người tiêu dùng, tại Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức 7 phiên chợ Việt và 5 tuần hàng Việt nhằm kích cầu nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia quảng bá và tiêu thụ nông sản, thực phẩm, trái cây, thủy sản, sản phẩm công nghiệp, và dịch vụ của Việt Nam. Các chương trình khác như triển lãm, hội chợ và các hoạt động truyền thông cũng được tổ chức để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Ngoài việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm, cần phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, và cải thiện quy trình sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, cần phải tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước để tạo ra các chuỗi cung ứng và giá trị gia tăng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu và tăng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Việc quảng bá và xây dựng thương hiệu cho hàng hoá Việt Nam là rất cần thiết để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Bằng cách thiết kế các chiến dịch quảng bá sáng tạo và ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể tạo ra sự tò mò và quan tâm đối với các sản phẩm Việt Nam.

Việc xây dựng thương hiệu cũng giúp người tiêu dùng nhận biết và đánh giá chất lượng của sản phẩm, đem lại sự tin tưởng và ưu tiên cho các sản phẩm "Made in Vietnam".

Để thúc đẩy quảng bá và xây dựng thương hiệu hàng hoá Việt Nam, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thường xuyên tổ chức các hội chợ, Festival, tuần lễ, hội nghị kết nối giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm. Các hoạt động này nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản đến các hệ thống phân phối, doanh nghiệp chế biến, và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm Việt, như "Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình", "Gian hàng giảm giá", "Hội chợ hàng Việt", "Chợ lưu động", "Siêu thị Công đoàn". Các hoạt động này tập trung vào các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các khu công nghiệp, chế xuất, khu nhà trọ, nhà ở công nhân.

Ngoài ra, quản lý thị trường cũng là một nhiệm vụ quan trọng, giúp kiểm soát giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại. Các biện pháp này cũng đóng vai trò trong việc kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.
Săn sale mùa nóng: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chưa từng có
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, và cũng là lúc các thương hiệu tung ra những đợt giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm mùa hè. Đây chính là thời điểm vàng để những "thợ săn sale" chuyên nghiệp trổ tài của mình. Nhưng làm sao để săn được những món hời thực sự trong rừng khuyến mãi đầy mê hoặc?
Mua sắm online: Làn sóng mới thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam
Trong những năm gần đây, mua sắm online đã không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng cho đến những sản phẩm công nghệ cao, mọi thứ đều có thể được đặt mua chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh.
Trà đặc sản, cảm xúc riêng: Khi Phê La lắng nghe từng “Đồng Chill”
Phê La không chỉ là một thương hiệu trà, mà là hành trình khám phá và nâng tầm nông sản Việt. Với sự kết hợp giữa trà đặc sản và trải nghiệm cá nhân hóa, Phê La mang đến những tách trà đậm chất bản địa, lắng nghe từng cảm xúc, tạo nên một không gian thưởng thức đầy khác biệt.

Tin mới

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu thuốc, hàng giả trong lĩnh vực y tế
Bộ Y tế vừa có công văn số 3005/BYT-QLD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Chống hàng giả, hàng nhái: Cuộc chiến chưa hồi kết
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái từ lâu đã trở thành một "ung nhọt" nhức nhối trong nền kinh tế, không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quốc gia và môi trường kinh doanh lành mạnh.
Tỷ giá USD hôm nay (18/5): Đồng USD tiếp tục duy trì đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay (18/5): Đồng USD mạnh lên vào phiên giao dịch cuối tuần sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy giá nhập khẩu phục hồi, trong khi tâm lý người tiêu dùng vẫn ở mức thấp, khi lo ngại về thuế quan tăng vọt, đưa đồng USD vào đà tăng tuần thứ tư liên tiếp.
Giá vàng đang “hạ nhiệt”: Có nên mua vào?
Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, giá vàng trong nước đã giảm hơn 3 triệu đồng/lượng. Việc giá vàng liên tục giảm sâu đang khiến nhiều nhà đầu tư và người dân băn khoăn: “Liệu có nên mua vào ở thời điểm này?”.
Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.