0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 14/07/2023 15:04 (GMT+7)

Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Sản phẩm "Made in Vietnam" đang dần tạo dựng được uy tín và đánh giá cao từ phía người tiêu dùng, tạo nên sự khẳng định vị thế của Việt Nam trên thị trường trong thời gian tới.

Trong suốt 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã liên tục tăng trưởng với tốc độ khá cao. Giá trị tổng sản phẩm trong nước đang trên đà tăng nhanh, cho thấy sự đổi mới và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, việc thu nhập bình quân GDP đã vượt qua mốc 1.000 USD người/năm. Điều này cho thấy sản xuất trong nước đang ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của xã hội.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều hạn chế, bao gồm hàm lượng trí tuệ và công nghệ trong sản phẩm hàng hóa còn thấp, thị trường nội địa chưa được quan tâm khai thác, và tâm lý sử dụng hàng ngoại vẫn còn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng. Do đó, cần phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường như cà phê, gạo, hạt điều, thủy sản và nhiều loại hàng hóa khác.

Vào năm 2009, Bộ Chính trị đã tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã tổ chức chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" để vinh danh và quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa - Ảnh 1

Năm 2023, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" sẽ được tổ chức lần thứ 13, tiếp tục trở thành một trong những hoạt động trọng tâm của TP. Hà Nội nhằm xây dựng văn hóa và thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt.

Để đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về với người dân và người tiêu dùng, tại Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức 7 phiên chợ Việt và 5 tuần hàng Việt nhằm kích cầu nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia quảng bá và tiêu thụ nông sản, thực phẩm, trái cây, thủy sản, sản phẩm công nghiệp, và dịch vụ của Việt Nam. Các chương trình khác như triển lãm, hội chợ và các hoạt động truyền thông cũng được tổ chức để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Ngoài việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm, cần phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, và cải thiện quy trình sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, cần phải tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước để tạo ra các chuỗi cung ứng và giá trị gia tăng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu và tăng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Việc quảng bá và xây dựng thương hiệu cho hàng hoá Việt Nam là rất cần thiết để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Bằng cách thiết kế các chiến dịch quảng bá sáng tạo và ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể tạo ra sự tò mò và quan tâm đối với các sản phẩm Việt Nam.

Việc xây dựng thương hiệu cũng giúp người tiêu dùng nhận biết và đánh giá chất lượng của sản phẩm, đem lại sự tin tưởng và ưu tiên cho các sản phẩm "Made in Vietnam".

Để thúc đẩy quảng bá và xây dựng thương hiệu hàng hoá Việt Nam, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thường xuyên tổ chức các hội chợ, Festival, tuần lễ, hội nghị kết nối giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm. Các hoạt động này nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản đến các hệ thống phân phối, doanh nghiệp chế biến, và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm Việt, như "Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình", "Gian hàng giảm giá", "Hội chợ hàng Việt", "Chợ lưu động", "Siêu thị Công đoàn". Các hoạt động này tập trung vào các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các khu công nghiệp, chế xuất, khu nhà trọ, nhà ở công nhân.

Ngoài ra, quản lý thị trường cũng là một nhiệm vụ quan trọng, giúp kiểm soát giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại. Các biện pháp này cũng đóng vai trò trong việc kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm "Made in Vietnam" dần khẳng định vị thế tại thị trường nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.