0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/07/2023 14:55 (GMT+7)

Bán lẻ du lịch phục hồi, thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa xa xỉ

Theo dõi KT&TD trên

Một báo cáo mới từ công ty tư vấn quản lý Bain & Company, cho thấy tính trải nghiệm và kênh bán lẻ du lịch đang “tỏa sáng trở lại”, tạo đà thúc đẩy gia tăng tiêu dùng đối với các mặt hàng xa xỉ, trong đó đồng hồ và trang sức là những mặt hàng xa xỉ có hiệu suất cao nhất trên toàn cầu.

Tính trải nghiệm và bán lẻ du lịch tòa sáng trở lại
Dù lượng tìm kiếm các giao dịch mua ít, nhưng hàng xa xỉ vẫn là danh mục hàng hóa được giới trẻ ngày nay ưu tiên lựa cho trong hoạt động mua sắm. Ảnh: nytimes

Báo cáo của Bain & Company thông tin, lĩnh vực bán lẻ du lịch đang phục hồi sau sự phục hồi mạnh mẽ của Đông Nam Á và Nhật Bản.

Với trải nghiệm, danh mục thương hiệu đơn lẻ duy trì mức tăng trưởng vững chắc kể từ năm 2022 do nhu cầu về trải nghiệm tại cửa hàng thực cũng như “sự thay đổi trong chi tiêu của người tiêu dùng”.

Bán lẻ trực tiếp tiếp tục phát triển với sự hỗ trợ của công nghệ và bán hàng thông qua đa kênh 3.0. Trong khi đó, đối với các danh mục hàng xa xỉ, Bain & Company nhận thấy người tiêu dùng tìm kiếm các giao dịch mua “ít nhưng tốt hơn”, chủ yếu là các món đồ mang tính biểu tượng và sang trọng.

Đánh giá dựa trên danh mục hàng hóa, báo cáo của Bain & Company cho rằng đồng hồ và đồ trang sức là lĩnh vực hoạt động tốt nhất, với những chiếc túi mang tính biểu tượng chứng kiến ​​​​sự gia tăng chi tiêu vì chúng được coi là tài sản có giá trị đối với người tiêu dùng.

Với lĩnh vực làm đẹp, Bain nhận thấy rằng nước hoa có sự tăng trưởng dựa trên các dịch vụ thích hợp và sự phục hồi của các mặt hàng miễn thuế, trong khi lĩnh vực trang điểm và chăm sóc da duy trì trong một “quỹ đạo tích cực”.

Mặt khác, ngành hàng da giày dù đang gia tăng mạnh ở châu Á nhưng đang chậm lại ở phương Tây.

Theo đánh giá của đại diện hãng Thời trang và Hàng xa xỉ EMEA, hàng xa xỉ đang bước vào kỷ nguyên “'tôi’ theo đúng nghĩa đen”, nó cho thấy xu hướng người tiêu dùng mong muốn thể hiện bản thân vượt ra khỏi những món đồ thuần túy, được khao khát và đánh giá cao.

Cũng theo EMEA, nhu cầu đối với những món đồ vượt thời gian và mang tính biểu tượng vẫn còn do nguồn cung hạn chế và sự đánh giá cao liên tục, cho thấy rằng những cơ sở mới dù cho có hoạt động vượt trội song vẫn phải cạnh tranh với những gã khổng lồ xa xỉ có truyền thống lâu đời.

“Để duy trì sự phù hợp trong thời gian dài, các thương hiệu cần tiếp tục hướng đến tư duy nổi dậy, ủng hộ các sản phẩm mang tính đột phá, đồng thời sử dụng công cụ hỗ trợ hữu hiệu để duy trì tăng trưởng dài hạn”, đại diện EMEA chia sẻ.

Thái Đạt (dịch)

Bạn đang đọc bài viết Bán lẻ du lịch phục hồi, thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa xa xỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường