0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 07/07/2023 14:55 (GMT+7)

Bán lẻ du lịch phục hồi, thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa xa xỉ

Theo dõi KT&TD trên

Một báo cáo mới từ công ty tư vấn quản lý Bain & Company, cho thấy tính trải nghiệm và kênh bán lẻ du lịch đang “tỏa sáng trở lại”, tạo đà thúc đẩy gia tăng tiêu dùng đối với các mặt hàng xa xỉ, trong đó đồng hồ và trang sức là những mặt hàng xa xỉ có hiệu suất cao nhất trên toàn cầu.

Tính trải nghiệm và bán lẻ du lịch tòa sáng trở lại
Dù lượng tìm kiếm các giao dịch mua ít, nhưng hàng xa xỉ vẫn là danh mục hàng hóa được giới trẻ ngày nay ưu tiên lựa cho trong hoạt động mua sắm. Ảnh: nytimes

Báo cáo của Bain & Company thông tin, lĩnh vực bán lẻ du lịch đang phục hồi sau sự phục hồi mạnh mẽ của Đông Nam Á và Nhật Bản.

Với trải nghiệm, danh mục thương hiệu đơn lẻ duy trì mức tăng trưởng vững chắc kể từ năm 2022 do nhu cầu về trải nghiệm tại cửa hàng thực cũng như “sự thay đổi trong chi tiêu của người tiêu dùng”.

Bán lẻ trực tiếp tiếp tục phát triển với sự hỗ trợ của công nghệ và bán hàng thông qua đa kênh 3.0. Trong khi đó, đối với các danh mục hàng xa xỉ, Bain & Company nhận thấy người tiêu dùng tìm kiếm các giao dịch mua “ít nhưng tốt hơn”, chủ yếu là các món đồ mang tính biểu tượng và sang trọng.

Đánh giá dựa trên danh mục hàng hóa, báo cáo của Bain & Company cho rằng đồng hồ và đồ trang sức là lĩnh vực hoạt động tốt nhất, với những chiếc túi mang tính biểu tượng chứng kiến ​​​​sự gia tăng chi tiêu vì chúng được coi là tài sản có giá trị đối với người tiêu dùng.

Với lĩnh vực làm đẹp, Bain nhận thấy rằng nước hoa có sự tăng trưởng dựa trên các dịch vụ thích hợp và sự phục hồi của các mặt hàng miễn thuế, trong khi lĩnh vực trang điểm và chăm sóc da duy trì trong một “quỹ đạo tích cực”.

Mặt khác, ngành hàng da giày dù đang gia tăng mạnh ở châu Á nhưng đang chậm lại ở phương Tây.

Theo đánh giá của đại diện hãng Thời trang và Hàng xa xỉ EMEA, hàng xa xỉ đang bước vào kỷ nguyên “'tôi’ theo đúng nghĩa đen”, nó cho thấy xu hướng người tiêu dùng mong muốn thể hiện bản thân vượt ra khỏi những món đồ thuần túy, được khao khát và đánh giá cao.

Cũng theo EMEA, nhu cầu đối với những món đồ vượt thời gian và mang tính biểu tượng vẫn còn do nguồn cung hạn chế và sự đánh giá cao liên tục, cho thấy rằng những cơ sở mới dù cho có hoạt động vượt trội song vẫn phải cạnh tranh với những gã khổng lồ xa xỉ có truyền thống lâu đời.

“Để duy trì sự phù hợp trong thời gian dài, các thương hiệu cần tiếp tục hướng đến tư duy nổi dậy, ủng hộ các sản phẩm mang tính đột phá, đồng thời sử dụng công cụ hỗ trợ hữu hiệu để duy trì tăng trưởng dài hạn”, đại diện EMEA chia sẻ.

Thái Đạt (dịch)

Bạn đang đọc bài viết Bán lẻ du lịch phục hồi, thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa xa xỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.