0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/07/2023 14:55 (GMT+7)

Bán lẻ du lịch phục hồi, thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa xa xỉ

Theo dõi KT&TD trên

Một báo cáo mới từ công ty tư vấn quản lý Bain & Company, cho thấy tính trải nghiệm và kênh bán lẻ du lịch đang “tỏa sáng trở lại”, tạo đà thúc đẩy gia tăng tiêu dùng đối với các mặt hàng xa xỉ, trong đó đồng hồ và trang sức là những mặt hàng xa xỉ có hiệu suất cao nhất trên toàn cầu.

Tính trải nghiệm và bán lẻ du lịch tòa sáng trở lại
Dù lượng tìm kiếm các giao dịch mua ít, nhưng hàng xa xỉ vẫn là danh mục hàng hóa được giới trẻ ngày nay ưu tiên lựa cho trong hoạt động mua sắm. Ảnh: nytimes

Báo cáo của Bain & Company thông tin, lĩnh vực bán lẻ du lịch đang phục hồi sau sự phục hồi mạnh mẽ của Đông Nam Á và Nhật Bản.

Với trải nghiệm, danh mục thương hiệu đơn lẻ duy trì mức tăng trưởng vững chắc kể từ năm 2022 do nhu cầu về trải nghiệm tại cửa hàng thực cũng như “sự thay đổi trong chi tiêu của người tiêu dùng”.

Bán lẻ trực tiếp tiếp tục phát triển với sự hỗ trợ của công nghệ và bán hàng thông qua đa kênh 3.0. Trong khi đó, đối với các danh mục hàng xa xỉ, Bain & Company nhận thấy người tiêu dùng tìm kiếm các giao dịch mua “ít nhưng tốt hơn”, chủ yếu là các món đồ mang tính biểu tượng và sang trọng.

Đánh giá dựa trên danh mục hàng hóa, báo cáo của Bain & Company cho rằng đồng hồ và đồ trang sức là lĩnh vực hoạt động tốt nhất, với những chiếc túi mang tính biểu tượng chứng kiến ​​​​sự gia tăng chi tiêu vì chúng được coi là tài sản có giá trị đối với người tiêu dùng.

Với lĩnh vực làm đẹp, Bain nhận thấy rằng nước hoa có sự tăng trưởng dựa trên các dịch vụ thích hợp và sự phục hồi của các mặt hàng miễn thuế, trong khi lĩnh vực trang điểm và chăm sóc da duy trì trong một “quỹ đạo tích cực”.

Mặt khác, ngành hàng da giày dù đang gia tăng mạnh ở châu Á nhưng đang chậm lại ở phương Tây.

Theo đánh giá của đại diện hãng Thời trang và Hàng xa xỉ EMEA, hàng xa xỉ đang bước vào kỷ nguyên “'tôi’ theo đúng nghĩa đen”, nó cho thấy xu hướng người tiêu dùng mong muốn thể hiện bản thân vượt ra khỏi những món đồ thuần túy, được khao khát và đánh giá cao.

Cũng theo EMEA, nhu cầu đối với những món đồ vượt thời gian và mang tính biểu tượng vẫn còn do nguồn cung hạn chế và sự đánh giá cao liên tục, cho thấy rằng những cơ sở mới dù cho có hoạt động vượt trội song vẫn phải cạnh tranh với những gã khổng lồ xa xỉ có truyền thống lâu đời.

“Để duy trì sự phù hợp trong thời gian dài, các thương hiệu cần tiếp tục hướng đến tư duy nổi dậy, ủng hộ các sản phẩm mang tính đột phá, đồng thời sử dụng công cụ hỗ trợ hữu hiệu để duy trì tăng trưởng dài hạn”, đại diện EMEA chia sẻ.

Thái Đạt (dịch)

Bạn đang đọc bài viết Bán lẻ du lịch phục hồi, thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa xa xỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.