PNJ đạt doanh thu thuần hơn 16,000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023
Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 16,459 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1,083 tỉ đồng.
Theo đó, với kết quả này, công ty đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường ''gió ngược''. Trong tháng 6/2023, PNJ vinh dự có mặt trong Bảng xếp hạng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023” và là “Doanh nghiệp bền vững của năm”, giải thưởng CSA 2023 do báo Nhịp cầu đầu tư tổ chức.
Đánh giá về hoạt động kinh doanh của từng kênh, đại diện PNJ cho biết: Doanh thu trang sức bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023 giảm 10,3% so với cùng kỳ năm 2022 do chịu tác động bất lợi từ thị trường. Tuy nhiên, nhờ vào việc đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn kiểm soát được mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ thấp hơn so với mức giảm của thị trường chung.
Bên cạnh đó, do sức mua mặt hàng trang sức nội địa và đơn đặt hàng từ khách hàng doanh nghiệp có phần sụt giảm, doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng đầu năm giảm 30,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, kênh sỉ vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng đầu năm chỉ giảm nhẹ 1,1%.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 6 tháng năm 2023 đạt 18,9% (cao hơn mức 17,6% cùng kỳ năm 2022), nằm trong vùng biên lợi nhuận theo kế hoạch kinh doanh. Tổng chi phí hoạt động giảm 2,6% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 54,6% năm 2022 lên mức 54,9% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát và sự thu hẹp của doanh thu.
Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/7, cổ phiếu PNJ tăng 1,39% lên mức 80.000 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh hơn 1 triệu đơn vị.
Tiến Hoàng