0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 24/05/2023 14:44 (GMT+7)

Sau 4 tháng đầu năm 2023, doanh thu của PNJ giảm 6,6% so với cùng kỳ 2022

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2,263 tỷ đồng, 111 tỷ.

Sau 4 tháng đầu năm 2023, doanh thu của PNJ giảm 6,6% so với cùng kỳ.
Sau 4 tháng đầu năm 2023, doanh thu của PNJ giảm 6,6% so với cùng kỳ.

Theo đó, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.263 tỷ đồng, giảm 18,3% và lợi nhuận sau thuế đạt 111 tỷ đồng, giảm 23,4%, giảm so với mức nền cao kỷ lục của quý 2/2022.

Luỹ kế 4 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.059 tỷ đồng, giảm 6,6% và lợi nhuận sau thuế đạt 859 tỷ đồng, giảm 0,7%, tương đương cùng kỳ năm 2022. Về doanh thu theo từng kênh: Doanh thu trang sức bán lẻ trong 4 tháng đầu năm giảm 5,7% so với cùng kỳ năm 2022 do sức mua hàng xa xỉ suy giảm mạnh mẽ.

Doanh thu trang sức bán sỉ trong 4 tháng đầu năm giảm 23,3% so với cùng kỳ năm 2022 do thị trường trang sức và hàng xa xỉ nói chung đang có sự suy giảm nghiêm trọng. Doanh thu vàng 24K trong 4 tháng đầu năm giảm nhẹ 2,4%.

Đại diện PNJ cho biết, trong bối cảnh sức mua chung các mặt hàng xa xỉ suy giảm mạnh, PNJ liên tục lập sáng kiến kinh doanh, chiến lược tiếp cận thị trường hiệu quả, mở rộng thị phần nên doanh thu trang sức bán lẻ trong bốn tháng đầu năm giảm 5,7% so với cùng kỳ.

Trước sự suy giảm của thị trường trang sức và hàng xa xỉ nói chung, doanh thu bán sỉ của PNJ giảm 23,3% so với 2022, đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng khách hàng ở kênh này. Riêng lũy kế doanh thu vàng 24K giảm nhẹ 2,4%.

Ngoài ra, do thay đổi cơ cấu hàng bán nên biên lợi nhuận gộp trung bình bốn tháng đạt 19,1% so với 17,8% cùng kỳ. Tổng chi phí hoạt động tăng 6,1% so với 2022.

"Tỷ lệ chi phí hoạt động, lợi nhuận gộp tăng từ 49,3% (2022) lên 52% do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát", đại diện thương hiệu lý giải.

Tính đến cuối tháng 4, hệ thống PNJ có 376 cửa hàng độc lập gồm: 355 PNJ Gold, 7 PNJ Silver, 3 CAO Fine Jewellery, 5 chi nhánh Style by PNJ, 3 PNJ Watch và 3 PNJ Art.

Với kết quả 12,059 tỷ đồng doanh thu thuần và 859 tỷ đồng lãi sau thuế sau 4 tháng đầu năm, PNJ đã thực hiện gần 34% chỉ tiêu doanh thu và hơn 44% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sau 4 tháng đầu năm 2023, doanh thu của PNJ giảm 6,6% so với cùng kỳ 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 45.942 tỷ đồng. Với mức vốn mới, SHB tiếp tục giữ vững vị thế trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường