0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 22/06/2023 09:29 (GMT+7)

5 tháng đầu năm 2023 PNJ ghi nhận doanh thu đạt hơn 14.000 tỷ

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm, ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ với mức nền cao năm 2022, xuống 14.281 tỷ và 970 tỷ đồng.

5 tháng đầu năm 2023 PNJ ghi nhận doanh thu đạt hơn 14.000 tỷ.  
5 tháng đầu năm 2023 PNJ ghi nhận doanh thu đạt hơn 14.000 tỷ.

Cụ thể, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong tháng 5 đạt 2.223 tỷ đồng và 111 tỷ đồng, giảm 16,8% và 20,8% so với mức nền cao năm 2022. Kết quả kinh doanh này cũng xấp xỉ với tháng 4 trước đó.

Phía doanh nghiệp cho biết, tình hình có phần ảm đạm do sức mua của nhóm hàng hoá không thiết yếu vẫn thấp hơn 2022 và chưa vào giai đoạn hồi phục.

Lũy kế 5 tháng, biên lợi nhuận gộp của PNJ giảm nhẹ từ 17,8% so với mức 18,4% cùng kỳ, được công ty lý giải do sự tăng trưởng của doanh thu vàng miếng tăng mạnh và thay đổi cơ cấu hàng hóa của kênh bán lẻ.

Điểm cộng của PNJ trong giai đoạn này là tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đã giảm từ 54,2% năm 2021 xuống 51,7% trong 5 tháng đầu năm nay. Hiệu quả sử dụng chi phí được cải thiện nhờ vào việc tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng và quản lý.

Phía PNJ đánh giá, thị trường trang sức nói chung đang dần được phục hồi sau đại dịch với những tín hiệu doanh số khả quan quý đầu năm và các tháng sau đó. Công ty kỳ vọng tâm lý mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam sẽ sớm trở nên thoải mái hơn, và thị trường sẽ thực sự được quay về như giai đoạn trước dịch.

Tính đến cuối tháng 5/2022, hệ thống PNJ có 346 cửa hàng độc lập. Công ty đã mở mới 12 cửa hàng, đóng 8 cửa hàng và nâng cấp 10 điểm bán.

Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ 5 tháng đầu năm 2023 giảm 8,7% so với cùng kỳ năm 2022 do sức mua của thị trường chưa hồi phục. Doanh thu trang sức bán sỉ giảm 27% do sức mua mặt hàng trang sức nội địa sụt giảm, các khách hàng doanh nghiệp của PNJ giảm lượng đặt hàng. Doanh thu vàng 24K trong 5 tháng đầu năm giảm nhẹ 1,4%.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 5 tháng đầu năm 2023 PNJ ghi nhận doanh thu đạt hơn 14.000 tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.