0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 29/05/2025 10:42 (GMT+7)

Phát hiện thuốc trị hen suyễn giả, chỉ đạt 6,3% so với hàm lượng trên nhãn

Theo dõi KT&TD trên

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa phát hiện thuốc điều trị hen suyễn giả Theophylline Extended Release Tablets 200mg (Theophylin 200mg), không đạt chỉ tiêu theo định lượng ghi trên nhãn, chỉ đạt 6,3%.

Ngày 29/5, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho hay vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội về việc mẫu sản phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng.

Phát hiện thuốc trị hen suyễn giả, chỉ đạt 6,3% so với hàm lượng trên nhãn- Ảnh 1.
Thuốc Theophylline Extended Release Tablets 200mg (Theophylin 200mg) vừa được phát hiện kém chất lượng.

Cụ thể, qua kiểm tra mẫu thuốc Theophylline Extended Release Tablets 200mg (Theophylin 200mg) tại nhà thuốc An An (địa chỉ số 153, tổ dân phố 14, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội), trung tâm phát hiện lô thuốc không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu định lượng Theophylin, chỉ đạt 6,3% so với hàm lượng ghi trên nhãn.

Thuốc Theophylline Extended Release Tablets 200mg (Theophylin 200mg) phát hiện vi phạm có số lô 21127, NSX 26-2-2022, HD 26-2-2026; nơi sản xuất Pharmacy Laboratories Plus; mẫu thuốc không có thông tin về số giấy đăng ký lưu hành và/hoặc số giấy phép nhập khẩu, cơ sở nhập khẩu trên nhãn. Thuốc này được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân hen suyễn

Cục Quản lý dược đề nghị các Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc thuốc giả nêu trên.

Đồng thời chỉ đạo trung tâm kiểm nghiệm tăng cường lấy mẫu, kiểm tra chất lượng thuốc lưu hành trên địa bàn đối với thuốc có nguy cơ bị làm giả hoặc kém chất lượng.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế TP. Hà Nội khẩn trương báo cáo Ban chỉ đạo 389 và phối hợp cơ quan công an, quản lý thị trường và các cơ quan chức năng liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra nhà thuốc An An.

Truy tìm nguồn gốc lô sản phẩm có thông tin như trên, xử lý nghiêm cơ sở vi phạm theo quy định.

Cục Quản lý dược cũng đề nghị các đơn vị thông báo tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không mua/bán, sử dụng sản phẩm nêu trên; kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ về sản xuất, kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc tới cơ quan y tế và cơ quan có chức năng liên quan.

Ngày 23/5, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có văn bản gửi các sở y tế về việc kiểm tra, xử lý, truy tìm nguồn gốc thuốc giả NEXIUM 40mg chỉ chứa 17,2% hàm lượng so với nhãn dán mẫu sản phẩm có thông tin ghi trên nhãn là NEXIUM 40mg Enterik Kapli Pellet Tablet (Esomeprazol), số lô: 23H420, hạn dùng: 9/2027, không có thông tin về số giấy đăng ký lưu hành và/hoặc giấy phép nhập khẩu, cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu trên nhãn.

Mẫu thuốc lấy tại Nhà thuốc Đức Anh, trực thuộc Công ty TNHH Dược phẩm thiết bị y tế Đức Anh, số 8 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (Đống Đa, Hà Nội).

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện thuốc trị hen suyễn giả, chỉ đạt 6,3% so với hàm lượng trên nhãn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Oolong nhài sữa – Hương vị giữ vững sức hút giữa thị trường trà sữa
Giữa nhiều hương vị mới xuất hiện, oolong nhài sữa vẫn giữ chỗ đứng ổn định trong menu các chuỗi đồ uống. Vị trà oolong đậm nhẹ hòa hương nhài thanh và lớp sữa béo dịu mang lại cảm giác cân bằng, dễ uống, khiến thức uống này trở thành lựa chọn quen thuộc của người yêu trà hiện đại.
Trà gừng chanh – Bí quyết giữ ấm và tăng sức đề kháng trong mùa lạnh
Khi tiết trời trở lạnh, cơ thể dễ trở nên mệt mỏi, hệ miễn dịch suy yếu và các bệnh cảm, cúm cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn. Giữa thời điểm ấy, một tách trà gừng chanh ấm nóng có thể trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời, giúp làm ấm cơ thể, tăng cường đề kháng và cải thiện sức khỏe toàn diện.
Sắc tím trở lại: Khoai môn và cuộc tái sinh trong ngành đồ uống
Khoai môn – hương vị đang ghi nhận cú “tái xuất” mạnh mẽ trong thực đơn trà sữa tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu như KOI Thé, Zang Tea và Mr Good Tea đã đưa món trà sữa khoai môn trở lại và phát triển mạnh mẽ trong những tháng gần đây, đánh dấu một bước chuyển thú vị sang xu hướng tiêu dùng mới.
Cacao nóng: Hương vị chữa lành của mùa đông
Mùa đông, thị trường đồ uống nóng luôn sôi động với sự xuất hiện của các xu hướng mới lạ. Tuy nhiên, ca cao nóng vẫn là lựa chọn hàng đầu, giữ vững vị thế "kinh điển".
Thói quen uống trà sữa và những hệ lụy đối với sức khoẻ
Trà sữa - thức uống quen thuộc của giới trẻ, đã và đang gây ra nhiều lo ngại về sức khỏe nếu tiêu thụ không kiểm soát. Đặc biệt, thận - cơ quan quan trọng giúp lọc thải độc tố có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn duy trì thói quen uống trà sữa sai cách trong thời gian dài.

Tin mới

Chủ động “mở van vốn”
Trong bức tranh kinh tế nhiều biến động, ngành Ngân hàng đang chứng minh vai trò “trục xoay” của nền kinh tế với sự chủ động, linh hoạt trong điều hành chính sách tiền tệ, cân đối vốn và kiểm soát rủi ro, góp phần duy trì tăng trưởng ổn định.
Công an TP. Hồ Chí Minh khởi tố 04 đối tượng giả danh bác sĩ khám, chữa bệnh, lừa đảo hơn 17 tỷ đồng
Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 04 đối tượng Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1993, ở tỉnh Đồng Tháp), Võ Văn Đức (SN 1997, ở tại tỉnh An Giang), Cao Tấn Tú (sinh năm 2000, ở tại TP. HCM) và Nguyễn Ngọc Thùy Linh (sinh năm 1993, ở tại TP. HCM).
Camera AI - Nâng cao văn hóa giao thông Thủ đô
Hệ thống camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với 1.873 “mắt thần” sẽ được Công an thành phố Hà Nội đưa vào vận hành đồng bộ từ tháng 12/2025. Đây là bước tiến quan trọng, mang tính đột phá trong lộ trình chuyển đổi số của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT),
Người trẻ “thổi hồn” vào âm nhạc dân tộc
Giữa nhịp sống hiện đại đầy sôi động, âm nhạc dân tộc đang được “đánh thức” bởi những người trẻ mang trong mình khát vọng sáng tạo. Họ không chỉ gìn giữ giá trị truyền thống, mà còn thổi vào đó hơi thở mới của thời đại, biến những giai điệu xưa cũ thành nguồn cảm hứng đương đại đầy sức sống.
Ngành F&B Việt Nam và cuộc cách mạng "kiến tạo giá trị"
Trong một thế giới kinh doanh đang biến động không ngừng, được định nghĩa bởi sự bất ổn, phức tạp và mơ hồ (VUCA), các doanh nghiệp thành công trên toàn cầu và tại Việt Nam đang phải thực hiện những chuyển đổi chiến lược sâu rộng để có thể tồn tại và phát triển.