0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 21/06/2023 09:33 (GMT+7)

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam ưa thích thương hiệu nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Công ty nghiên cứu xu hướng tiêu dùng WGSN của Mỹ vừa công bố rằng Việt Nam là thị trường bán lẻ tăng trưởng quan trọng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với 76% người tiêu dùng Việt Nam thích sử dụng thương hiệu nội địa.

WGSN cho rằng Việt Nam là một địa điểm hấp dẫn cho các công ty đa quốc gia do sản xuất không bị gián đoạn trong đại dịch COVID-19. Số lượng các startup cũng tăng gấp đôi từ khi đại dịch bùng phát đến giữa năm 2022. Cải tiến về cơ sở hạ tầng logistics đã làm cho ngành thương mại điện tử của Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ và dự kiến sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025.

WGSN dự báo Việt Nam sẽ trở thành nền kinh tế số phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á và là một trong những nền kinh tế nhanh nhất châu Á vào năm 2023, với tốc độ tăng trưởng GDP ước tính khoảng 6,2%. Người trẻ Việt Nam rất lạc quan về triển vọng kinh tế của đất nước, với tới 70% người thuộc thế hệ millennials bày tỏ sự lạc quan, là tỷ lệ cao nhất trong số các quốc gia châu Á được khảo sát.

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam ưa thích thương hiệu nội địa - Ảnh 1

Theo WGSN, người tiêu dùng Việt Nam đang dần tin tưởng vào các sản phẩm và thương hiệu nội địa, với 76% người được hỏi cho biết ưa thích sản phẩm mang thương hiệu nội địa và "Made in Vietnam" hơn các thương hiệu nước ngoài. Họ cũng thích sử dụng phương thức thanh toán số.

WGSN khuyến nghị các thương hiệu và doanh nghiệp tích hợp các kênh trực tuyến và trực tiếp một cách liền mạch bằng cách đầu tư vào hiện diện trực tuyến, khám phá hình thức dịch vụ "click-and-collect", cho phép thanh toán tại cửa hàng cho các đơn hàng trực tuyến và nâng cấp đa dịch vụ. Các thương hiệu cần tích hợp các hình thức thanh toán số và các phương thức thanh toán đa dạng trên các kênh để giảm thiểu những vấn đề phát sinh và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, tăng giá trị của thương hiệu thông qua các chương trình thành viên và quan hệ đối tác khách hàng thân thiết với các thương hiệu liên quan cũng sẽ là chìa khóa để đáp ứng mô hình chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam ưa thích thương hiệu nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.