0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 21/06/2023 09:33 (GMT+7)

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam ưa thích thương hiệu nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Công ty nghiên cứu xu hướng tiêu dùng WGSN của Mỹ vừa công bố rằng Việt Nam là thị trường bán lẻ tăng trưởng quan trọng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với 76% người tiêu dùng Việt Nam thích sử dụng thương hiệu nội địa.

WGSN cho rằng Việt Nam là một địa điểm hấp dẫn cho các công ty đa quốc gia do sản xuất không bị gián đoạn trong đại dịch COVID-19. Số lượng các startup cũng tăng gấp đôi từ khi đại dịch bùng phát đến giữa năm 2022. Cải tiến về cơ sở hạ tầng logistics đã làm cho ngành thương mại điện tử của Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ và dự kiến sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025.

WGSN dự báo Việt Nam sẽ trở thành nền kinh tế số phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á và là một trong những nền kinh tế nhanh nhất châu Á vào năm 2023, với tốc độ tăng trưởng GDP ước tính khoảng 6,2%. Người trẻ Việt Nam rất lạc quan về triển vọng kinh tế của đất nước, với tới 70% người thuộc thế hệ millennials bày tỏ sự lạc quan, là tỷ lệ cao nhất trong số các quốc gia châu Á được khảo sát.

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam ưa thích thương hiệu nội địa - Ảnh 1

Theo WGSN, người tiêu dùng Việt Nam đang dần tin tưởng vào các sản phẩm và thương hiệu nội địa, với 76% người được hỏi cho biết ưa thích sản phẩm mang thương hiệu nội địa và "Made in Vietnam" hơn các thương hiệu nước ngoài. Họ cũng thích sử dụng phương thức thanh toán số.

WGSN khuyến nghị các thương hiệu và doanh nghiệp tích hợp các kênh trực tuyến và trực tiếp một cách liền mạch bằng cách đầu tư vào hiện diện trực tuyến, khám phá hình thức dịch vụ "click-and-collect", cho phép thanh toán tại cửa hàng cho các đơn hàng trực tuyến và nâng cấp đa dịch vụ. Các thương hiệu cần tích hợp các hình thức thanh toán số và các phương thức thanh toán đa dạng trên các kênh để giảm thiểu những vấn đề phát sinh và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, tăng giá trị của thương hiệu thông qua các chương trình thành viên và quan hệ đối tác khách hàng thân thiết với các thương hiệu liên quan cũng sẽ là chìa khóa để đáp ứng mô hình chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam ưa thích thương hiệu nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.