0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 17/06/2023 16:50 (GMT+7)

Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp

Theo dõi KT&TD trên

Trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay, vai trò tích cực của báo chí đối với cộng đồng doanh nghiệp có một vị trí rất quan trọng, góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệ, thúc đẩy quá trình xã hội hóa các hoạt động giám sát và phản biện xã hội.

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận quan điểm của đại diện một số doanh nghiệp, cá nhân về vai trò của báo chí trong sự phát triển của kinh tế - xã hội.

Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp
Luật sư Đoàn Tiến Hưng – Tổng giám đốc Mạnh Hùng Group (Thành phố Hồ Chí Minh).

“Báo chí giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền và người dân”

“Chúng tôi hoạt động đa lĩnh vực thuộc phạm vi pháp lý, có những danh mục mà không phải bất cứ người dân nào cũng hiểu tường tận về nó. Chính vì vậy đã có nhiều sự việc đáng tiếc đã xảy ra dẫn đến tranh chấp, thua thiệt về tài sản, ảnh hưởng đến uy tín danh dự. Nếu người dân hiểu rõ vấn đề thì sự cố đã không xảy ra, tôi lấy dịch vụ “thừa phát lại” để làm ví dụ. Nhờ các cơ quan báo chí đã tuyên truyền sâu rộng, đúng trọng tâm nên người dân đã có những hiểu biết rõ ràng về giá trị, vai trò của thừa phát lại trong đời sống hiện nay. Người dân đã tránh được nhiều vụ tranh chấp, lừa đảo cũng như tạo lập được các chứng cứ để bảo vệ mình trước các phiên tòa. Qua đó cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cũng bớt đi phần nào xử lý những sự việc liên quan, người dân theo đó cũng tránh được những phiền toái hoặc rủi ro tranh chấp khác. Báo chí thật sự quan trọng trong đời sống xã hội, giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền và người dân. Bên cạnh đó là các giao dịch cần có luật sư tham gia ngay từ đầu sẽ giúp cho tổ chức và cá nhân an toàn hơn quyền và lợi ích khi bị xâm hại”.

“Báo chí sử dụng kỹ thuật và công nghệ số để tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy – cứu nạn cứu hộ”

Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp
Ông Trần Quốc Trung – Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Xây dựng phòng cháy chữa cháy Quốc An (Thành phố Hồ Chí Minh).

“Những năm gần đây, sự phát triển kinh tế - xã hội dẫn đến tốc độ đô thị hóa tăng nhanh. Sự xuất hiện ngày càng nhiều các công trình nhà cao tầng, công trình ngầm, các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhiều khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, các trạm xăng, dầu trong nội đô… tăng nhanh cả về số lượng và quy mô dẫn đến nguy cơ về cháy, nổ xảy ra cao. Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Mục đích của công tác PCCC là giúp ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các nguy cơ gây cháy nổ, đồng thời nhanh chóng phát hiện, dập tắt và xử lý khi đám cháy mới xảy ra, ngăn chặn cháy lan cũng như xử lý thiệt hại về người và tài sản.

Tôi đề xuất lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy và các đơn vị liên quan cần thiết tổ chức các buổi diễn tập PCCC, tuyên truyền kỹ năng và kiến thức, hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành các quy định về PCCC ở các hộ gia đình, công ty, cơ sở kinh doanh. Đặc biệt là các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, sử dụng kỹ thuật và công nghệ số đang ngày càng đổi mới. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức cũng như kỹ năng PCCC & CNCH đáp ứng và bắt kịp với với xu thế phát triển của xã hội”.

“Báo chí luôn đồng hành và bảo vệ doanh nghiệp”

Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp
Ông Lưu Xuân Tuệ - Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Ngày & Đêm (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh).

“Chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp nhưng rất cần sự bảo vệ của báo chí về truyền thông thương hiệu. Gần 20 năm hoạt động về lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp, chúng tôi đã xây dựng cho mình một thương hiệu có uy tín. Tuy nhiên, chúng tôi lại phải đối diện trước vấn nạn giả nhái thương hiệu, cạnh tranh không lành mạnh. Với tất cả những nỗ lực của mình, chúng tôi đã được báo chí đồng hành lên tiếng bảo vệ uy tín thương hiệu của mình. Nhờ những bài báo của những nhà báo có tâm mà chúng tôi có thể tự tin về thương hiệu của mình, qua đó tổ chức tốt các hoạt động thuộc lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp trong cả nước một cách có hiệu quả”.

Bạn đang đọc bài viết Vai trò của báo chí trong định vị thương hiệu doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.