0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 24/04/2023 09:11 (GMT+7)

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo từ Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 được định giá 431 tỷ USD, tăng 11,1% so với năm 2021. Việt Nam cũng là nước có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020-2022.

Năm 2022, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam được Công ty tư vấn, định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance định giá là 431 tỷ USD, tăng 1 bậc và vươn lên vị trí thứ 32 trong top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng giá trị hơn 11% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với sự tăng trưởng của thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu các doanh nghiệp Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ. Việt Nam có 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm được bình chọn đạt thương hiệu quốc gia, tăng hơn 5 lần so với con số 30 doanh nghiệp được bình chọn lần đầu tiên vào năm 2008.

Trong số top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam có đến 6 thương hiệu thuộc chương trình thương hiệu quốc gia. Điều này chứng tỏ Việt Nam vẫn tiếp tục là một trong những quốc gia có sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu hàng đầu trên thế giới nhờ sự tăng trưởng về GDP và sự nỗ lực thu hút đầu tư của Chính phủ để tăng cường trao đổi thương mại quốc tế.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới - Ảnh 1

Chương trình Thương hiệu quốc gia đã giúp nhiều doanh nghiệp nhận thức được vai trò quan trọng của thương hiệu. Trong top 50 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam năm 2022 có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhận định: "Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ là thương hiệu Việt Nam xanh trong giai đoạn tới. Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian tới chương trình sẽ tập trung vào triển khai 2 nhóm giải pháp lớn. Thứ nhất là chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp vùng cùng các bộ, ngành để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá cho chương trình thương hiệu quốc gia. Thứ hai, chúng tôi cũng sẽ kết nối với hệ thống các cơ quan thương vụ để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp tại nước sở tại, để có thể quảng bá được sản phẩm của Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam cũng như hình ảnh quốc gia Việt Nam".

Có thể thấy, với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu, đầu tư nghiêm túc cho xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp.

Nếu như năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong top 50, chiếm tỷ trọng 28%, sau 5 năm con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp, chiếm tỷ trọng 42%. Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia có mức độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu với giá trị nên đây là cơ hội thúc đẩy quốc tế hóa thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Theo ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương: "Để tiếp tục tăng trưởng thương hiệu quốc gia, các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam phải gắn với sự phát triển xanh, quốc gia xanh. Đây là xu thế chung khi người tiêu dùng thế giới ngày càng quan tâm hơn đến hàng hóa, dịch vụ bảo vệ môi trường, có ích với cộng đồng."

Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu thuốc, hàng giả trong lĩnh vực y tế
Bộ Y tế vừa có công văn số 3005/BYT-QLD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tin mới

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu thuốc, hàng giả trong lĩnh vực y tế
Bộ Y tế vừa có công văn số 3005/BYT-QLD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Chống hàng giả, hàng nhái: Cuộc chiến chưa hồi kết
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái từ lâu đã trở thành một "ung nhọt" nhức nhối trong nền kinh tế, không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quốc gia và môi trường kinh doanh lành mạnh.
Tỷ giá USD hôm nay (18/5): Đồng USD tiếp tục duy trì đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay (18/5): Đồng USD mạnh lên vào phiên giao dịch cuối tuần sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy giá nhập khẩu phục hồi, trong khi tâm lý người tiêu dùng vẫn ở mức thấp, khi lo ngại về thuế quan tăng vọt, đưa đồng USD vào đà tăng tuần thứ tư liên tiếp.
Giá vàng đang “hạ nhiệt”: Có nên mua vào?
Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, giá vàng trong nước đã giảm hơn 3 triệu đồng/lượng. Việc giá vàng liên tục giảm sâu đang khiến nhiều nhà đầu tư và người dân băn khoăn: “Liệu có nên mua vào ở thời điểm này?”.
Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.