0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 29/08/2024 16:42 (GMT+7)

Những loại trà phù hợp cho mùa thu

Theo dõi KT&TD trên

Nhắc đến mùa thu, một trong những cách thư giãn lý tưởng chính là thưởng thức bánh ngọt, uống trà và đọc sách. Trong không khí mát mẻ của mùa thu, một ly trà ấm với hương thơm nhẹ nhàng là sự lựa chọn hoàn hảo để làm ấm cơ thể và tâm hồn.

Uống trà vào mùa thu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Một trong những lợi ích quan trọng nhất là trà giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trà chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các bệnh truyền nhiễm và giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Thêm vào đó, trà nổi tiếng với các đặc tính làm dịu và thư giãn, có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Trà hoa cúc

Những loại trà phù hợp cho mùa thu - Ảnh 1

Hoa cúc là một loại thuốc Đông y quen thuộc. Vào mùa thu, con người ta dễ buồn ngủ, mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Khi đó, trà hoa cúc có mùi thơm nhẹ, hương thơm độc đáo có thể loại bỏ mệt mỏi của con người, giúp cơ thể và tinh thần thư giãn.

Đối với những người làm việc trước máy tính thời gian dài, uống loại trà này có thể làm giảm mỏi mắt, khô mắt, đồng thời có tác dụng bảo vệ mắt.

Trà Phổ nhĩ quýt

Những loại trà phù hợp cho mùa thu - Ảnh 2

Vào mùa thu, cơ thể dễ xảy ra “phế khí, tổn thương thân thể”, xuất phát từ phổi mà ra. Nếu phổi không được dưỡng khí tốt sẽ dễ dẫn đến các bệnh về đường ruột và hô hấp. Vì thế, để tránh hanh khô và phòng phế khí, ta phải dưỡng ẩm cho phổi.

Loại trà được gợi ý nhiều nhất là trà Phổ nhĩ quýt hay còn được gọi với cái tên Tiểu thanh cam. Vỏ quýt trong trà có tính ôn, có tác dụng dưỡng âm, dưỡng phổi và điều hòa ga khí, dưỡng dạ dày. Mùi hương thơm nồng nhưng thanh tao sẽ khiến tâm trạng bạn sảng khoái, thông suốt, vui vẻ.

Tiểu Thanh Cam mang màu nâu đỏ đặc trưng sau khi pha, màu nước trong trẻo, đậm đà gây đem lại ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Vị trà là sự dung hợp giữa hương quýt ngọt ngào, tinh khiết, tinh dầu quýt ấm nồng vị nắng và cái chất ngọt dịu, đậm đà của trà Phổ Nhĩ. Tất cả tạo nên hương vị trà độc đáo, nếm một lần sẽ lưu luyến không quên.

Sự thanh mát nơi đầu lưỡi, vị ngọt ngào tươi mới quyện với chút đắng nhẹ kéo theo hậu vị ngọt ngào mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác ấn tượng qua từng lớp hương, từng hương vị.

Trà Phổ nhĩ chín

Những loại trà phù hợp cho mùa thu - Ảnh 3

Trà phổ nhĩ được biết đến là loại trà ngon giá trị và có nguồn gốc tử Phổ Nhĩ, một khu vực cận phía Nam Trung Quốc. Trà Phổ nhĩ được chế biến từ lá của cây trà Shan tuyết cổ thụ được đóng thành những bánh trà và để trà lên men tự nhiên.

Trà Phổ nhĩ được biết có loại trà có mùi mốc nhẹ đặc trưng và trà có màu đỏ đậm. Và quá trình lên men tự nhiên đã làm trà có vị chát dần chuyển sang ngọt, vị gắt dần dịu hơn. Trà phổ nhĩ có 2 loại: Trà Phổ nhĩ sống và Phổ nhĩ chín đều có dược tính rất tốt cho sức khỏe.

Phổ nhĩ chín được làm theo phương pháp cổ truyền lâu đời trải qua các công đoạn: Hái trà – sao trà – phơi nắng – đóng thành bánh trà để lên men – lưu trữ. Phổ nhĩ chín do được làm khô bằng ánh nắng mặt trời tự nhiên nên các enzym trong trà không bị tiêu diệt hết mà sẽ tham gia hoàn toàn vào quá trình lên men lưu trữ kéo dài hơn 100 năm. Nhờ đó mà Phổ nhĩ chín sẽ có hương vị độc đáo và biến đổi theo thời gian.

Bạn cũng nên uống trà Phổ nhĩ chín vào đầu mùa thu. Trà Phổ nhĩ chín có nồng độ thích hợp sẽ kích thích dạ dày và đường ruột. Hương vị dịu dàng, ngọt, dẻo sẽ nuôi dưỡng, bảo vệ và làm ấm dạ dày, hạn chế nóng nực, cáu gắt cho cơ thể.

Trà ô long

Những loại trà phù hợp cho mùa thu - Ảnh 4

Như câu nói: “Mùa xuân uống trà hoa, mùa hạ uống trà xanh, mùa thu thanh trà, mùa đông hồng trà”. Thanh trà là trà ô long, rất hợp với mùa thu. Cơ thể và độ ẩm vào đầu thu vẫn chưa khôi phục lại trạng thái cân bằng do còn nhiệt dự chưa tan lại gặp không khí khô, thời tiết mát. Trà ô long có tính ấm vừa phải, không lạnh, không nóng, có thể dưỡng ẩm cho da, giữ ẩm cổ họng, thanh nhiệt cơ thể. Từ đó có tác dụng làm hết khô da và tăng cường độ ẩm.

Bạn có thể chọn trà như: trà Thiết Quan Âm đến từ núi A Lý Sơn hay Phúc Kiến, hoặc Trà Đại Hồng Bào, Phượng Hoàng Đơn Tùng… đều là trà ô long có hương thơm mạnh mẽ. Thêm vào đó là hương hoa cỏ, trái cây, dự vị ngọt ngào… tất cả khiến người ta mê mẩn dù ngửi hay uống.

Trà mộc hương

Những loại trà phù hợp cho mùa thu - Ảnh 5

Tháng 8 trung thu, hoa quế thơm nồng. Trà mộc hương (còn gọi là hoa quế, quế hương) có mùi thơm nồng, vị dịu nhẹ.

Vào mùa thu, thời tiết khô hanh, phổi người dễ bị tổn thương. Khi đó, uống một tách trà hoa mộc hương không chỉ có tác dụng bổ sung nước mà còn giúp làm ẩm cơ thể, ẩm phổi và giảm ho, giảm khô nóng ở cổ họng cũng như các triệu chứng như khô da.

Đồng thời, loại trà này còn có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, thúc đẩy cảm giác thèm ăn và giảm bớt cảm giác khó chịu ở dạ dày.

Khi pha trà mộc hương, bạn có thể pha thêm một lượng mật ong hoặc đường phèn thích hợp để giúp trà có hương vị thơm ngon hơn.

Bạn đang đọc bài viết Những loại trà phù hợp cho mùa thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.