0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 31/07/2024 14:21 (GMT+7)

Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày

Theo dõi KT&TD trên

Không bị lu mờ khi đứng cạnh những loại nước uống có ga hiện đại, trà vẫn là món đồ uống được giới trẻ săn đón. Những người trẻ không chỉ uống trà theo cách mà ông bà, cha mẹ họ từng uống mà còn hào hứng trải nghiệm những phong cách mới.

Tạo nên xu hướng “thưởng trà” kết hợp “một chút sữa” trở thành một nét riêng mang đậm phong cách giới trẻ.

Khi nhắc đến việc "thưởng trà", nhiều người thường nghĩ đó là thú vui của các thế hệ ông bà, cha mẹ. Điều này dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy thế hệ trẻ cũng đang phát triển một xu hướng "thưởng trà" rất riêng. Họ đã tạo ra một phong cách uống trà độc đáo, mang dấu ấn rõ ràng của thế hệ trẻ và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế.

Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày - Ảnh 1

Trong nhiều năm qua, trà sữa đã chiếm lĩnh thị trường đồ uống, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Với vô vàn hương vị và những biến tấu đa dạng, cùng nhiều thương hiệu phong phú, trà sữa đã trở thành lựa chọn phổ biến.

Theo thời gian, thị trường trà sữa ngày càng mở rộng hơn, các bạn trẻ cũng có cơ hội thưởng thức nhiều loại hơn, thì những đánh giá cũng càng… khắt khe hơn. Có lẽ bởi vậy mà càng ngày, giới trẻ càng có xu hướng lựa chọn những ly trà sữa “chất lượng”: Phải đậm vị, thơm hương.

Thay vì bị thu hút bởi những ly trà sữa có mùi thơm và vị ngọt đậm của sữa, hay những ly trà sữa ngập tràn sắc màu bởi các loại topping đa dạng, bây giờ người trẻ lại hướng đến lựa chọn những ly trà sữa được chế biến từ những loại trà ngon, thơm.

Đây cũng được xem như một xu thế tất yếu đối với các bạn trẻ, nhất là thế hệ GenZ, những người có xu hướng muốn tìm kiếm những món ngon thật sự chất lượng. Sinh ra và sống ở thời điểm kinh tế phát triển, hàng hoá phong phú, lựa chọn mua sắm đa dạng, thế nên nhu cầu về một sản phẩm của họ cũng cao hơn. Thay vì chỉ chạy theo những món hot trend “sớm nở tối tàn” trên mạng xã hội, đại bộ phận giới trẻ ngày nay lại chú trọng hơn tới hương vị của món ăn, đồ uống. Thế nên, những món hot trend độc lạ thường chỉ là “nhất thời” bởi ai cũng chỉ “thử một lần cho biết”. Trong khi đó, GenZ lại lựa chọn gắn bó lâu dài với những thức uống chất lượng thực sự, mang đến hương vị thơm ngon, và tạo được dấu ấn riêng biệt.

Tưởng chừng như gu “thưởng trà” của các bạn trẻ đang có xu hướng “già hoá”, nhưng thực tế, điều này lại phản ánh sự tinh tế và chọn lọc hơn trong cách thưởng thức đồ uống. Xu hướng “thưởng trà” của thế hệ trẻ đang ngày càng trở nên rõ ràng và phát triển theo một phong cách ngày càng tinh xảo hơn.

Ngày nay, các bạn trẻ vẫn liên tục “thổi bùng” những trend đồ ăn, đồ uống vô cùng thú vị. Tất nhiên, cũng có những trend “sớm nở tối tàn”, lại có những trend “đi cùng năm tháng” đã chinh phục các GenZ bằng chất lượng sản phẩm, bằng câu chuyện thú vị phía sau… Và sự ra đời của nhiều thương hiệu trà sữa Việt với những câu chuyện đầy cảm hứng về một sản phẩm mang đậm bản sắc Việt được rất nhiều bạn trẻ kỳ vọng.

Trà sữa không chỉ là món “khoái khẩu” mà còn là một cái cớ để các bạn trẻ tụ tập, trò chuyện với nhau, để chụp hình đăng Facebook (check-in). Trong một thời đại mà các bạn trẻ ngày càng chuộng việc thể hiện cá tính, khác biệt cho mình, cũng là cơ hội làm ăn của các ông chủ quán trà hiện đại

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: