0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 31/07/2024 14:21 (GMT+7)

Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày

Theo dõi KT&TD trên

Không bị lu mờ khi đứng cạnh những loại nước uống có ga hiện đại, trà vẫn là món đồ uống được giới trẻ săn đón. Những người trẻ không chỉ uống trà theo cách mà ông bà, cha mẹ họ từng uống mà còn hào hứng trải nghiệm những phong cách mới.

Tạo nên xu hướng “thưởng trà” kết hợp “một chút sữa” trở thành một nét riêng mang đậm phong cách giới trẻ.

Khi nhắc đến việc "thưởng trà", nhiều người thường nghĩ đó là thú vui của các thế hệ ông bà, cha mẹ. Điều này dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy thế hệ trẻ cũng đang phát triển một xu hướng "thưởng trà" rất riêng. Họ đã tạo ra một phong cách uống trà độc đáo, mang dấu ấn rõ ràng của thế hệ trẻ và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế.

Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày - Ảnh 1

Trong nhiều năm qua, trà sữa đã chiếm lĩnh thị trường đồ uống, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Với vô vàn hương vị và những biến tấu đa dạng, cùng nhiều thương hiệu phong phú, trà sữa đã trở thành lựa chọn phổ biến.

Theo thời gian, thị trường trà sữa ngày càng mở rộng hơn, các bạn trẻ cũng có cơ hội thưởng thức nhiều loại hơn, thì những đánh giá cũng càng… khắt khe hơn. Có lẽ bởi vậy mà càng ngày, giới trẻ càng có xu hướng lựa chọn những ly trà sữa “chất lượng”: Phải đậm vị, thơm hương.

Thay vì bị thu hút bởi những ly trà sữa có mùi thơm và vị ngọt đậm của sữa, hay những ly trà sữa ngập tràn sắc màu bởi các loại topping đa dạng, bây giờ người trẻ lại hướng đến lựa chọn những ly trà sữa được chế biến từ những loại trà ngon, thơm.

Đây cũng được xem như một xu thế tất yếu đối với các bạn trẻ, nhất là thế hệ GenZ, những người có xu hướng muốn tìm kiếm những món ngon thật sự chất lượng. Sinh ra và sống ở thời điểm kinh tế phát triển, hàng hoá phong phú, lựa chọn mua sắm đa dạng, thế nên nhu cầu về một sản phẩm của họ cũng cao hơn. Thay vì chỉ chạy theo những món hot trend “sớm nở tối tàn” trên mạng xã hội, đại bộ phận giới trẻ ngày nay lại chú trọng hơn tới hương vị của món ăn, đồ uống. Thế nên, những món hot trend độc lạ thường chỉ là “nhất thời” bởi ai cũng chỉ “thử một lần cho biết”. Trong khi đó, GenZ lại lựa chọn gắn bó lâu dài với những thức uống chất lượng thực sự, mang đến hương vị thơm ngon, và tạo được dấu ấn riêng biệt.

Tưởng chừng như gu “thưởng trà” của các bạn trẻ đang có xu hướng “già hoá”, nhưng thực tế, điều này lại phản ánh sự tinh tế và chọn lọc hơn trong cách thưởng thức đồ uống. Xu hướng “thưởng trà” của thế hệ trẻ đang ngày càng trở nên rõ ràng và phát triển theo một phong cách ngày càng tinh xảo hơn.

Ngày nay, các bạn trẻ vẫn liên tục “thổi bùng” những trend đồ ăn, đồ uống vô cùng thú vị. Tất nhiên, cũng có những trend “sớm nở tối tàn”, lại có những trend “đi cùng năm tháng” đã chinh phục các GenZ bằng chất lượng sản phẩm, bằng câu chuyện thú vị phía sau… Và sự ra đời của nhiều thương hiệu trà sữa Việt với những câu chuyện đầy cảm hứng về một sản phẩm mang đậm bản sắc Việt được rất nhiều bạn trẻ kỳ vọng.

Trà sữa không chỉ là món “khoái khẩu” mà còn là một cái cớ để các bạn trẻ tụ tập, trò chuyện với nhau, để chụp hình đăng Facebook (check-in). Trong một thời đại mà các bạn trẻ ngày càng chuộng việc thể hiện cá tính, khác biệt cho mình, cũng là cơ hội làm ăn của các ông chủ quán trà hiện đại

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Gỡ vướng, thúc đẩy tiến độ Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 423/TB-VPCP ngày 17/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư.