0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 31/07/2024 14:21 (GMT+7)

Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày

Theo dõi KT&TD trên

Không bị lu mờ khi đứng cạnh những loại nước uống có ga hiện đại, trà vẫn là món đồ uống được giới trẻ săn đón. Những người trẻ không chỉ uống trà theo cách mà ông bà, cha mẹ họ từng uống mà còn hào hứng trải nghiệm những phong cách mới.

Tạo nên xu hướng “thưởng trà” kết hợp “một chút sữa” trở thành một nét riêng mang đậm phong cách giới trẻ.

Khi nhắc đến việc "thưởng trà", nhiều người thường nghĩ đó là thú vui của các thế hệ ông bà, cha mẹ. Điều này dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy thế hệ trẻ cũng đang phát triển một xu hướng "thưởng trà" rất riêng. Họ đã tạo ra một phong cách uống trà độc đáo, mang dấu ấn rõ ràng của thế hệ trẻ và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế.

Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày - Ảnh 1

Trong nhiều năm qua, trà sữa đã chiếm lĩnh thị trường đồ uống, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Với vô vàn hương vị và những biến tấu đa dạng, cùng nhiều thương hiệu phong phú, trà sữa đã trở thành lựa chọn phổ biến.

Theo thời gian, thị trường trà sữa ngày càng mở rộng hơn, các bạn trẻ cũng có cơ hội thưởng thức nhiều loại hơn, thì những đánh giá cũng càng… khắt khe hơn. Có lẽ bởi vậy mà càng ngày, giới trẻ càng có xu hướng lựa chọn những ly trà sữa “chất lượng”: Phải đậm vị, thơm hương.

Thay vì bị thu hút bởi những ly trà sữa có mùi thơm và vị ngọt đậm của sữa, hay những ly trà sữa ngập tràn sắc màu bởi các loại topping đa dạng, bây giờ người trẻ lại hướng đến lựa chọn những ly trà sữa được chế biến từ những loại trà ngon, thơm.

Đây cũng được xem như một xu thế tất yếu đối với các bạn trẻ, nhất là thế hệ GenZ, những người có xu hướng muốn tìm kiếm những món ngon thật sự chất lượng. Sinh ra và sống ở thời điểm kinh tế phát triển, hàng hoá phong phú, lựa chọn mua sắm đa dạng, thế nên nhu cầu về một sản phẩm của họ cũng cao hơn. Thay vì chỉ chạy theo những món hot trend “sớm nở tối tàn” trên mạng xã hội, đại bộ phận giới trẻ ngày nay lại chú trọng hơn tới hương vị của món ăn, đồ uống. Thế nên, những món hot trend độc lạ thường chỉ là “nhất thời” bởi ai cũng chỉ “thử một lần cho biết”. Trong khi đó, GenZ lại lựa chọn gắn bó lâu dài với những thức uống chất lượng thực sự, mang đến hương vị thơm ngon, và tạo được dấu ấn riêng biệt.

Tưởng chừng như gu “thưởng trà” của các bạn trẻ đang có xu hướng “già hoá”, nhưng thực tế, điều này lại phản ánh sự tinh tế và chọn lọc hơn trong cách thưởng thức đồ uống. Xu hướng “thưởng trà” của thế hệ trẻ đang ngày càng trở nên rõ ràng và phát triển theo một phong cách ngày càng tinh xảo hơn.

Ngày nay, các bạn trẻ vẫn liên tục “thổi bùng” những trend đồ ăn, đồ uống vô cùng thú vị. Tất nhiên, cũng có những trend “sớm nở tối tàn”, lại có những trend “đi cùng năm tháng” đã chinh phục các GenZ bằng chất lượng sản phẩm, bằng câu chuyện thú vị phía sau… Và sự ra đời của nhiều thương hiệu trà sữa Việt với những câu chuyện đầy cảm hứng về một sản phẩm mang đậm bản sắc Việt được rất nhiều bạn trẻ kỳ vọng.

Trà sữa không chỉ là món “khoái khẩu” mà còn là một cái cớ để các bạn trẻ tụ tập, trò chuyện với nhau, để chụp hình đăng Facebook (check-in). Trong một thời đại mà các bạn trẻ ngày càng chuộng việc thể hiện cá tính, khác biệt cho mình, cũng là cơ hội làm ăn của các ông chủ quán trà hiện đại

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.