0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 31/07/2024 14:21 (GMT+7)

Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày

Theo dõi KT&TD trên

Không bị lu mờ khi đứng cạnh những loại nước uống có ga hiện đại, trà vẫn là món đồ uống được giới trẻ săn đón. Những người trẻ không chỉ uống trà theo cách mà ông bà, cha mẹ họ từng uống mà còn hào hứng trải nghiệm những phong cách mới.

Tạo nên xu hướng “thưởng trà” kết hợp “một chút sữa” trở thành một nét riêng mang đậm phong cách giới trẻ.

Khi nhắc đến việc "thưởng trà", nhiều người thường nghĩ đó là thú vui của các thế hệ ông bà, cha mẹ. Điều này dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy thế hệ trẻ cũng đang phát triển một xu hướng "thưởng trà" rất riêng. Họ đã tạo ra một phong cách uống trà độc đáo, mang dấu ấn rõ ràng của thế hệ trẻ và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế.

Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày - Ảnh 1

Trong nhiều năm qua, trà sữa đã chiếm lĩnh thị trường đồ uống, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Với vô vàn hương vị và những biến tấu đa dạng, cùng nhiều thương hiệu phong phú, trà sữa đã trở thành lựa chọn phổ biến.

Theo thời gian, thị trường trà sữa ngày càng mở rộng hơn, các bạn trẻ cũng có cơ hội thưởng thức nhiều loại hơn, thì những đánh giá cũng càng… khắt khe hơn. Có lẽ bởi vậy mà càng ngày, giới trẻ càng có xu hướng lựa chọn những ly trà sữa “chất lượng”: Phải đậm vị, thơm hương.

Thay vì bị thu hút bởi những ly trà sữa có mùi thơm và vị ngọt đậm của sữa, hay những ly trà sữa ngập tràn sắc màu bởi các loại topping đa dạng, bây giờ người trẻ lại hướng đến lựa chọn những ly trà sữa được chế biến từ những loại trà ngon, thơm.

Đây cũng được xem như một xu thế tất yếu đối với các bạn trẻ, nhất là thế hệ GenZ, những người có xu hướng muốn tìm kiếm những món ngon thật sự chất lượng. Sinh ra và sống ở thời điểm kinh tế phát triển, hàng hoá phong phú, lựa chọn mua sắm đa dạng, thế nên nhu cầu về một sản phẩm của họ cũng cao hơn. Thay vì chỉ chạy theo những món hot trend “sớm nở tối tàn” trên mạng xã hội, đại bộ phận giới trẻ ngày nay lại chú trọng hơn tới hương vị của món ăn, đồ uống. Thế nên, những món hot trend độc lạ thường chỉ là “nhất thời” bởi ai cũng chỉ “thử một lần cho biết”. Trong khi đó, GenZ lại lựa chọn gắn bó lâu dài với những thức uống chất lượng thực sự, mang đến hương vị thơm ngon, và tạo được dấu ấn riêng biệt.

Tưởng chừng như gu “thưởng trà” của các bạn trẻ đang có xu hướng “già hoá”, nhưng thực tế, điều này lại phản ánh sự tinh tế và chọn lọc hơn trong cách thưởng thức đồ uống. Xu hướng “thưởng trà” của thế hệ trẻ đang ngày càng trở nên rõ ràng và phát triển theo một phong cách ngày càng tinh xảo hơn.

Ngày nay, các bạn trẻ vẫn liên tục “thổi bùng” những trend đồ ăn, đồ uống vô cùng thú vị. Tất nhiên, cũng có những trend “sớm nở tối tàn”, lại có những trend “đi cùng năm tháng” đã chinh phục các GenZ bằng chất lượng sản phẩm, bằng câu chuyện thú vị phía sau… Và sự ra đời của nhiều thương hiệu trà sữa Việt với những câu chuyện đầy cảm hứng về một sản phẩm mang đậm bản sắc Việt được rất nhiều bạn trẻ kỳ vọng.

Trà sữa không chỉ là món “khoái khẩu” mà còn là một cái cớ để các bạn trẻ tụ tập, trò chuyện với nhau, để chụp hình đăng Facebook (check-in). Trong một thời đại mà các bạn trẻ ngày càng chuộng việc thể hiện cá tính, khác biệt cho mình, cũng là cơ hội làm ăn của các ông chủ quán trà hiện đại

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng "thưởng trà" của người trẻ: Thay đổi từng ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh
Những tháng gần đây, thiên tai diễn biến cực đoan gây thiệt hại trực tiếp cho nhiều vùng sản xuất. Mùa màng thất thu, hạ tầng giao thông sạt lở, vận chuyển gián đoạn khiến giá thực phẩm tăng gần như ngay lập tức. Chi phí logistic vốn đã cao nay càng đội lên, tạo sức ép dây chuyền lên mặt bằng giá.
Hương quế lên ngôi trong thị trường F&B mùa lạnh
Khi mùa đông đến, hương quế trở thành điểm nhấn trong thị trường F&B. Từ trà, cacao, latte đến bánh ngọt, quế không chỉ mang đến vị ấm dịu mà còn tạo trải nghiệm mùa lạnh đặc biệt cho người tiêu dùng.

Tin mới

Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Đầu tư Lucky House
Ngày 26/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 459/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Đầu tư Lucky House (Công ty), cụ thể như sau:
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đầu tư Địa ốc NoVa
Ngày 25/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 439/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va (Công ty), cụ thể như sau:
Nghiên cứu đề xuất nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế của hộ, cá nhân kinh doanh
Bộ Tài chính dự kiến báo cáo Chính phủ phương án điều chỉnh mức doanh thu không chịu thuế của cá nhân kinh doanh đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện sự chia sẻ của Nhà nước đối với hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 3 tỷ đồng trở xuống, hướng tới mục tiêu an sinh xã hội.
Cần chuẩn hóa dữ liệu khi áp dụng bảng giá đất
Nhằm mục tiêu đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư, đồng thời tạo cơ sở quan trọng để tính toán các nghĩa vụ tài chính, thuế, phí, tiền thuê đất theo nguyên tắc thị trường, góp phần đảm bảo công bằng xã hội và thúc đẩy mục tiêu phát triển KT-XA bền vững của Thủ Đô.
Doanh nghiệp bán lẻ chạy đua khuyến mãi dịp cuối năm 2025
Cứ mỗi độ cuối năm, thị trường bán lẻ Việt Nam lại bước vào giai đoạn sôi động nhất. Năm 2025 cũng không ngoại lệ, thậm chí còn gay cấn hơn, khi các doanh nghiệp (DN) bán lẻ đang ráo riết chuẩn bị và triển khai một loạt chương trình khuyến mãi (KM) quy mô lớn,
Villa phân khu Casa: Di sản đáng ‘khao khát’ trong cơn sóng hạ tầng
Đồng loạt hạ tầng “khủng” về đích đưa Vũng Tàu thành điểm nóng đầu tư quý IV/2025. Trong dòng chảy đó, biệt thự Casa thuộc đô thị biển Blanca City do Sun Property phát triển xuất hiện như một “di sản sống”, không chỉ là tác phẩm kiến trúc đậm tính nghệ thuật, mà còn mang giá trị sinh lời bền vững.
Hương vị trứng muối lên ngôi: Đô Đô ra mắt bộ đôi đồ uống mới cho mùa lễ hội
Thương hiệu Đô Đô chính thức ra mắt bộ sưu tập “Mặn Mà” - bộ đôi đồ uống trứng muối với màu sắc rực rỡ và hương vị mặn bùi, béo dịu, mang đến trải nghiệm mới lạ cho mùa lễ hội cuối năm. Hai món uống này hứa hẹn trở thành điểm nhấn khác biệt trong thực đơn đồ uống hiện nay.