MWG mở thêm gần trăm cửa hàng Bách Hóa Xanh sau 2 tháng đầu năm
Trong hai tháng đầu năm 2025, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỉ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ. Đồng thời, đã mở mới 94 cửa hàng, trong đó hơn một nửa là tại các tỉnh miền Trung.
Dự kiến các tháng tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng để thực hiện kế hoạch tăng thêm 200-400 cửa hàng trong năm nay.

Theo báo cáo của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG), doanh thu 2 tháng đầu năm đạt 24.524 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện được 16% kế hoạch doanh thu 2025 (150.000 tỷ). Như vậy trung bình mỗi ngày trong 2 tháng đầu năm, doanh nghiệp bán lẻ này đem về 416 tỷ đồng doanh thu.
Xét về cơ cấu, hai chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp gần 17.000 tỷ đồng doanh thu sau 2 tháng, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024. Trong đó, doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi.
Theo MWG, từ tháng 3/2025, công ty cũng đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho mùa cao điểm ngành hàng máy lạnh, bao gồm việc ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, đảm bảo nguồn cung và đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao từ thị trường.
Với chuỗi Bách Hóa Xanh, MWG đã tăng quy mô thêm 94 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán lên 1.864. Số cửa hàng mới có hơn 50% tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra.
Sau 2 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Các ngành hàng này đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ.
Chuỗi An Khang giữ nguyên ở con số 326 nhà thuốc, không thay đổi so với cuối năm 2024. Tương tự, hệ thống Avakids có 62 cửa hàng.
Chuỗi EraBlue tại Indonesia ghi nhận tăng 8 cửa hàng sau 2 tháng, đạt mốc 95 cửa hàng. Vừa qua, MWG là một trong những đại diện tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng phái đoàn cấp cao Nhà nước tham dự Diễn đàn Kinh tế cấp cao Việt Nam – Indonesia. Tại đây, Thế Giới Di Động và Erajaya đã ký kết biên bản ghi nhớ về khoản đầu tư trị giá 50 triệu USD, nhằm thúc đẩy phát triển chuỗi Erablue trong những năm tới.
Theo thông tin từ Giám đốc tài chính MWG cho biết, kế hoạch năm nay của Bách hóa Xanh là tập trung vào tăng trưởng doanh thu, với doanh thu tăng thêm tối thiểu 7.000 tỷ đồng (cả năm đạt khoảng 48.000 tỷ đồng) và kỳ vọng lợi nhuận trên 500 tỷ đồng.
Để tăng doanh thu và mở rộng thị trường, trong năm nay, Bách hóa Xanh sẽ đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù.
Đồng thời, chuỗi sẽ mở mới 200-400 cửa hàng, trong đó, 70% mở ở khu vực miền Trung (từ Thanh Hóa đổ vào) và 30% mở ở các địa phương hiện hữu.
Nhóm phân tích từ Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) trong báo cáo mới đây duy trì quan điểm Bách Hóa Xanh sẽ mở rộng toàn miền Trung với khoảng 210 cửa hàng mới. KBSV ước tính doanh thu toàn chuỗi năm nay đạt 46.364 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 128%. Lợi nhuận khoảng 556 tỷ đồng nhờ tập trung phát triển mạng lưới cửa hàng vật lý và kênh online, cũng như duy trì tối ưu chi phí vận hành điểm bán, kho vận.
Tiến Hoàng