0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 13/03/2024 13:20 (GMT+7)

MWG có thể bị loại khỏi chỉ số VNDiamond

Theo dõi KT&TD trên

SSI Research cho rằng VFMVN Diamond sẽ bán ra toàn bộ 55 triệu cổ phiếu và loại MWG khỏi chỉ số VNDiamond trong kỳ cơ cấu danh mục quý 1/2024.

Bộ chỉ số HoSE-Index, VNX-Index cùng các chỉ số đầu tư bao gồm VNDiamond, VNFIN Lead và VNFIN Select sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục cho kỳ quý 1/2024 với các mốc thời gian sau: Ngày chốt số liệu 29/3; ngày công bố 15/4; ngày hoàn thành cơ cấu danh mục 3/5; ngày chỉ số mới có hiệu lực 6/5.

Trong đó, chỉ số VNDiamond sẽ thực hiện rà soát thay đổi về danh mục thành phần, trong khi các chỉ số còn lại bao gồm VN30 và VNFIN Lead chỉ cập nhật số liệu và tính toán lại tỷ trọng danh mục. Với số liệu ước tính vào ngày 8/3/2024, SSI dự báo MWG của Thế giới Di động có thể bị loại khỏi chỉ số VNDiamond do không thỏa mãn yêu cầu về hệ số P/E.

Ngược lại, BMP của Nhựa Bình Minh có thể được thêm vào chỉ số khi là cổ phiếu nằm trong nhóm 8 công ty ngoài ngành tài chính, sắp xếp theo tỷ lệ FOL từ cao nhất đến thấp nhất.

Giả định với các thay đổi như trên, danh mục chỉ số mới sẽ bao gồm 18 cổ phiếu, trong đó 10 cổ phiếu thuộc nhóm ngành tài chính sẽ bị áp dụng mức tỷ trọng tối đa cho cả nhóm ngành là 40%.

MWG có thể bị loại khỏi chỉ số VNDiamond

Với dự báo như trên, SSI cho rằng VFMVN Diamond sẽ bán ra toàn bộ khoản đầu tư lớn thứ 2 trong danh mục là MWG với số lượng hơn 55 triệu cổ phiếu.

Chiều ngược lại, BMP có thể được mua vào gần 500.000 đơn vị. Ngoài ra, các mã đang nằm sẵn trong danh mục chỉ số như VRE, HDB, REE, ACB, GMD, PNJ cũng sẽ được hưởng lợi từ việc bán ra MWG, trong đó VRE dự báo được mua vào hơn 16 triệu đơn vị.

Trong các ETF trên thị trường, hiện có 3 ETF đang sử dụng chỉ số VNDiamond làm tham chiếu bao gồm VFMVN Diamond, MAFM Diamond và BVFVN Diamond với tổng giá trị tài sản ròng khoảng 17.615 tỷ đồng tại ngày 10/3/2024.

Riêng quỹ VFMVN Diamond có tổng giá trị tài sản khoảng 17.187 tỷ đồng. Tổng giá trị tài sản quỹ đã giảm 0,43% so với đầu năm, trong đó giá trị vốn rút ròng là 2.280 tỷ đồng.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết MWG có thể bị loại khỏi chỉ số VNDiamond. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.