0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 03/02/2023 09:31 (GMT+7)

MWG: KQKD quý 4/2022 giảm tốc do nhu cầu giảm mạnh và chi phí tăng

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố kết quả kinh doanh quý IV/2022 không mấy ấn tượng: Lợi nhuận ròng giảm mạnh 60,4% so với cùng kỳ năm trước về mức thấp trong nhiều năm, đạt 619 tỷ đồng (giảm 31,7% so với quý trước).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, lũy kế cả năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của MWG chỉ đạt 133.045 tỷ đồng (tăng 8,5% so với năm trước) và 4.102 tỷ đồng (giảm 16%), hoàn thành 97%/ 93% dự báo tương ứng cho FY22 của BVSC.

Ở mức giá hiện tại, MWG đang giao dịch tại mức P/E 12,8x (cuối 2023), so với mức trung bình 5 năm là 15,5x.

Trong báo cáo phân tích, BVSC cho biết: “Chúng tôi hiện dự báo lợi nhuận ròng 2023 sẽ phục hồi đáng kể 31,7% so với năm trước lên 5.402 tỷ nhờ các yếu tố phi cốt lõi như giảm chi phí tài chính và thiếu vắng chi phí một lần cho việc đóng cửa các cửa hàng. Hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện có vẻ gặp nhiều khó khăn hơn so với dự đoán của chúng tôi, trong khi đó giá cổ phiếu gần đây đã phục hồi”.

BVSC cho biết, BVSC đang xem xét lại dự báo, khuyến nghị và giá mục tiêu cho MWG.

Bạn đang đọc bài viết MWG: KQKD quý 4/2022 giảm tốc do nhu cầu giảm mạnh và chi phí tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 45.942 tỷ đồng. Với mức vốn mới, SHB tiếp tục giữ vững vị thế trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường