0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 26/06/2023 07:54 (GMT+7)

Mở rộng cơ hội xuất khẩu nông sản Việt sang Hàn Quốc

Theo dõi KT&TD trên

Hàn Quốc đang trở thành thị trường tiềm năng đối với nhu cầu nhập khẩu rau quả của Việt Nam, với kim ngạch đạt 180 triệu USD, vượt xa Nhật Bản (165 triệu USD) và gần bằng với EU (232 triệu USD) trong năm 2022.

Việt Nam dù đã có những thành công đáng kể trong việc xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc, nhưng vẫn còn nhiều sản phẩm tiềm năng đang được đàm phán để mở cửa thị trường, như ớt tươi, bưởi, chôm chôm, vải, nhãn, vú sữa, và mít. Tuy nhiên, Hàn Quốc đặt ra những yêu cầu khắt khe về kiểm dịch động và thực vật, hàng rào kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng, khiến cho lượng xuất khẩu của Việt Nam vẫn còn khiêm tốn và chưa đạt được tiềm năng thật sự của các sản phẩm này.

Mở rộng cơ hội xuất khẩu nông sản Việt sang Hàn Quốc - Ảnh 1

Do đó, Việt Nam mong muốn chuyến thăm của tổng thống Hàn Quốc lần này sẽ thúc đẩy các chính sách mở cửa hơn nữa với hàng nông sản và trái cây của Việt Nam, cũng như hy vọng Hàn Quốc sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi hơn về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm dịch thực vật và hướng dẫn kỹ thuật để hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận thị trường này.

Trong khi đó, việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn khó khăn và phức tạp. Việc huy động FDI trước đây chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất, trong khi nông dân Việt Nam đã rất giỏi trong việc trồng trọt và diện tích đất cũng đã hạn chế. Ngoài ra, chế biến thực phẩm ở nhiều nước được coi là một phần của lĩnh vực nông nghiệp, nhưng ở Việt Nam lại thuộc quản lý của Bộ Công Thương. Do đó, tiềm năng để thu hút FDI vào nông nghiệp nằm ở khâu chế biến sau thu hoạch.

Để thu hút FDI vào nông nghiệp, cần có những chính sách mở và hợp tác với các đối tác, như hợp tác với nông dân để có nguyên liệu đầu vào và tìm kiếm các doanh nghiệp FDI có nguyện vọng đi theo chất lượng và không chạy theo số lượng. Hiện đã có những doanh nghiệp FDI lớn như Nestlé đầu tư rất bài bản và ký hợp đồng với nông dân, nhưng để có thêm nhiều doanh nghiệp như thế cần có sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi hơn từ phía chính quyền. Tuy nhiên, để thu hút những doanh nghiệp như vậy, cần phải tìm kiếm những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, sẵn sàng đầu tư vào chất lượng sản phẩm thay vì chỉ tập trung vào sản lượng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng cơ hội xuất khẩu nông sản Việt sang Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.

Tin mới

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Bão số 10 tại Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó, nỗ lực giảm thiệt hại
Bão số 10 (BUALOI) với phạm vi gió mạnh kỷ lục đã đổ bộ trực tiếp vào Hà Tĩnh rạng sáng 29/9, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân và tài sản. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại và bảo đảm an toàn cho cộng đồng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Hà Nội ngập nhiều tuyến phố, giao thông khó khăn vì hoàn lưu bão số 10
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ rạng sáng ngày 30/9, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa lớn kéo dài. Lượng mưa dồn dập trong thời gian ngắn đã khiến hệ thống thoát nước quá tải, nhiều tuyến phố bị ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông và đời sống.