0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 22/07/2023 07:47 (GMT+7)

Lâm Đồng: Làm rõ sai phạm trong việc đấu thầu gói thầu số 03 tại huyện Đơn Dương

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo đình chỉ cuộc thầu, không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu bước đánh giá kỹ thuật đối với gói thầu số 3 do chủ đầu tư (bên mời thầu) vi phạm quy định theo khoản 3 điều 17 Luật Đấu thầu.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đình chỉ cuộc thầu, không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu bước đánh giá kỹ thuật đối với gói thầu số 03 (thi công cơ sở hạ tầng khu vực khóa mỏ khai thác sét tại nhà máy gạch tuy nen Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương), đồng thời, yêu cầu địa phương làm rõ sai phạm trong việc đấu thầu gói thầu số 03.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, lý do đình chỉ cuộc thầu, không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu bước đánh giá kỹ thuật đối với gói thầu số 3 do chủ đầu tư (bên mời thầu) vi phạm quy định theo khoản 3 điều 17 Luật Đấu thầu.

Lâm Đồng Làm rõ sai phạm trong việc đấu thầu gói thầu số 03 tại huyện Đơn Dương
Làm rõ sai phạm trong việc đấu thầu gói thầu số 03 tại huyện Đơn Dương.

UBND tỉnh cũng thống nhất vô hiệu các quyết định của chủ đầu tư (Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đơn Dương), gồm: Quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu; quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.

Nguyên do chủ đầu tư (bên mời thầu) vi phạm quy định về lập, thẩm định hồ sơ mời thầu theo Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT ngày 31/5/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; xác định cấp công trình không đúng theo Thông tư số 06/2021/TT-BXD ngày 30/6/2021 của Bộ Xây dựng.

UBND tỉnh giao UBND huyện Đơn Dương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm nêu trên; chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiến hành điều chỉnh, bổ sung và hoàn tất các thủ tục để tổ chức đấu thầu lại gói thầu nêu trên theo đúng quy định hiện hành.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ quy định hiện hành về đấu thầu, xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm của chủ đầu tư đối với quá trình tổ chức đấu thầu gói thầu nêu trên. Hướng dẫn cụ thể trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các bên có liên quan (nếu có) theo quy định của pháp luật có liên quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, cơ quan tranh tra, kiểm tra đối với nội dung đã kiểm tra và đề xuất UBND tỉnh.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, tháng 12/2022, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đơn Dương thông báo mời thầu gói thầu 03.

Đầu năm 2023, đơn vị này mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật. Công ty TNHH TMDV-XD Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh) và liên danh Công ty TNHH Hưng Nguyên, Công ty TNHH TV ĐT và XD HAG (liên danh nhà thầu) là 2 đơn vị vượt qua bước đánh giá kỹ thuật, được mở hồ sơ tài chính.

Đầu tháng 4/2023, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Đơn Dương mở hồ sơ đề xuất tài chính đối với gói thầu số 03 nhưng chỉ có liên danh nhà thầu tham dự. Công ty Khánh Vĩnh không tham dự với lý do không nhận được thông báo, đến lúc biết việc mở hồ sơ đề xuất tài chính thì đã hết thời hạn.

Tới ngày 9/5, Công ty Khánh Vĩnh gửi văn bản kiến nghị, khiếu nại lên UBND tỉnh Lâm Đồng và cho rằng có sự không minh bạch trong hoạt động mở hồ sơ đề xuất tài chính và kết quả phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kĩ thuật tại gói thầu số 03.

Được biết, gói thầu số 3 này có tổng kinh phí hơn 70 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện Đơn Dương (BQLDA huyện Đơn Dương) làm chủ đầu tư và cũng là bên mời thầu.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Làm rõ sai phạm trong việc đấu thầu gói thầu số 03 tại huyện Đơn Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.