0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 04/10/2024 09:04 (GMT+7)

Dự kiến khung giá cho thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân

Theo dõi KT&TD trên

Sở Xây dựng Nghệ An đang đề xuất quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công, khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp…

Dự kiến khung giá cho thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân- Ảnh 1.
Dự án căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp KT Home tại xã Nghi Xá, Nghi Lộc.

Theo đó, Sở Xây dựng Nghệ An đang lấy ý kiến các cá nhân, tổ chức về dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính Công đoàn; khung giá thuê nhà ở xã hội do cá nhân tự đầu tư xây dựng; khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đề xuất của cơ quan soạn thảo, đối tượng áp dụng của dự thảo Quyết định này gồm: Các tổ chức, cá nhân là chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trên địa bàn tỉnh; các đối tượng được thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân theo quy định của Luật Nhà ở; các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực phát triển và quản lý nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trên địa bàn tỉnh.

Dự thảo, giá thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không phải bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính Công đoàn, bao gồm cả kinh phí bảo trì nhà ở, do chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thỏa thuận với bên thuê.

Đề xuất khung giá cho thuê nhà ở xã hội

Dự kiến khung giá cho thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân- Ảnh 2.

Khung giá cho thuê nhà ở xã hội.

Khung giá cho thuê nhà ở xã hội do cá nhân tự đầu tư xây dựng thực hiện theo khung giá theo quy định của Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 ngày 27/11/2023 của Chính phủ.

Khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân được tính như sau:

Dự kiến khung giá cho thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân- Ảnh 3.

Khung giá cho thuê nhà lưu trú công nhân.

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến khung giá cho thuê nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng
Ngày 2/10, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký ban hành Quyết định số 1088/QĐ-TTg phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Yếu tố nào để giải quyết bài toán nhà ở giá phải chăng?
Nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân ngày càng tăng, nhưng giá nhà không ngừng leo thang, vượt xa khả năng chi trả của đa số. Việc giải quyết vấn đề nhà ở giá phải chăng đang trở thành một thách thức lớn tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Tin mới

Thị trường nước giải khát Việt Nam 2024: Cuộc đua sôi động và những xu hướng nổi bật
Thị trường nước giải khát Việt Nam luôn sôi động với sự cạnh tranh không ngừng giữa các thương hiệu. Năm 2024, cuộc đua này càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và tinh tế của người tiêu dùng.
Siết chặt hoạt động mua bán ngoại tệ
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng ủy quyền, ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp có bàn thu đổi ngoại tệ, tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động này theo quy định pháp luật.
Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc bán trên tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên” bị thu giữ
Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Hà Tĩnh thu ngân sách hơn 13.780 tỷ đồng
Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh đạt hơn 13.780 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, các lĩnh vực kinh tế - xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề quan trọng để tỉnh hoàn thành các mục tiêu trong những tháng cuối năm.