0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 21/04/2025 19:35 (GMT+7)

Đồng loạt kiểm tra 14 điểm kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu thế giới tại Chợ Nhà Xanh, Hà Nội

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính liên quan đến xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ,

Ngày 17/4/2025, hai đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 13, 14 thuộc Chi Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất 14 điểm kinh doanh trên phố Phan Văn Trường, thuộc khu vực Chợ Nhà Xanh, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo, giám sát của công chức thuộc Phòng Nghiệp vụ QLTT, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Đội QLTT số 13, 14 – Chi Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đối với 14 điểm kinh doanh trên tuyến phố Phan Văn Trường, thuộc khu Chợ Nhà Xanh gồm: Cơ sở kinh doanh kính mắt tại số 77 Phan Văn Trường; Cơ sở kinh doanh giày dép tại số 73 Phan Văn Trường; Cơ sở kinh doanh quần áo tại số 71 Phan Văn Trường; Cơ sở kinh doanh giày dép tại số 53 Phan Văn Trường; Cơ sở kinh doanh giày dép tại số 45 Phan Văn Trường; Cơ sở kinh doanh túi, ví tại số 21 Phan Văn Trường; Ki-ốt số 1, số 3, số 9; Ki-ốt kinh doanh quần áo đối diện ngõ 11 Phan Văn Trường; Ki-ốt kinh doanh giày dép đối diện ngõ số 5 Phan Văn Trường; Ki-ốt kinh doanh giày dép đối diện ki-ốt số 3; Ki-ốt kinh doanh phụ kiện thời trang đối diện ki-ốt số 1; Ki-ốt kinh doanh giày dép, kính mắt đối diện ngõ 17 Phan Văn Trường.

Thời điểm lực lượng QLTT kiểm tra, các cơ sở kinh doanh tại Chợ Nhà Xanh, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy vẫn hoạt động bình thường

Bước đầu kiểm tra cho thấy, hành vi vi phạm chủ yếu đối với các điểm kinh doanh trên là không đăng kí thành lập hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật; buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Gần 500 sản phẩm vi phạm bị lực lượng QLTT tạm giữ

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm sản phẩm là quần áo, giày dép, túi xách, ví, mũ lưỡi trai, tất chân, kính mắt có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Dior, Adidas; Nike, Hermes, Channel; Louis Vuitton, Rayban, Porsche, Lacoste; với tổng trị giá hàng vi phạm trên 58.000.000 đồng. Theo dự kiến, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính với các điểm kinh doanh bị kiểm tra trên 182.000.000 đồng.

Gần 500 sản phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Channel… đã bị lực lượng QLTT tạm giữ

Hiện, toàn bộ hàng hóa vi phạm đã bị lực lượng QLTT tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 15 tháng 4 năm 2025, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước ban hành Công văn số 381/TTTN-NV gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo công tác giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính liên quan đến xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Bởi, theo phản ánh của một số tổ chức quốc tế, hiện nay tại một số sàn thương mại điện tử, trung tâm thương mại, tuyến phố, chợ dân sinh, chợ sinh viên... ở một số địa phương đang bày bán và cất giữ nhiều sản phẩm, hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ (hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa giả mạo chỉ dẫn địa lý, hàng hóa sao chép lậu) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư, kinh doanh, quyền và lợi chính đáng của doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng.

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 10/4/2025 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2025 và hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, đồng thời để thực hiện hiệu quả những cam kết quốc tế, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tập trung rà soát, thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn được giao quản lý; chịu trách nhiệm trước các cơ quan chức năng nếu để xẩy ra các vụ việc liên quan.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Bạn đang đọc bài viết Đồng loạt kiểm tra 14 điểm kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu thế giới tại Chợ Nhà Xanh, Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng nhanh hơn mọi dự báo
Thị trường vàng toàn cầu chứng kiến đà tăng mạnh mẽ, đẩy giá vàng lên cao kỷ lục, ảnh hưởng lớn đến xu hướng đầu tư và thị trường vàng trong nước.
EVFTA: Cơ hội vàng cho xuất khẩu sang châu Âu
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường EU – một trong những thị trường lớn, khó tính nhưng đầy tiềm năng trên thế giới.
Giá vàng sáng 21/4 đồng loạt tăng
Tính đến trưa 21/4, giá vàng SJC tăng 4 triệu đồng/ lượng so với phiên trước đó. Giá vàng thế giới quy đổi ở mức 106 triệu đồng/ lượng. Giá vàng nhẫn cũng tăng.

Tin mới

Thu giữ 20 tấn gà ủ muối, gà đông lạnh gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ
Chiều 21/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa khám xét một kho lạnh chứa thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc tại khu vực gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ, huyện Thường Tín. Tang vật thu giữ lên tới khoảng 20 tấn thịt gà đông lạnh, thịt gà ủ muối và nội tạng gia cầm.
Trà sữa và cuộc chơi định vị thương hiệu: Giá rẻ liệu có còn là vũ khí?
Thị trường trà sữa tại Việt Nam đã trải qua một cuộc cách mạng mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Từ những quầy hàng nhỏ lẻ, đến những chuỗi cửa hàng bề thế với thiết kế sang trọng, trà sữa đã vượt xa khỏi khái niệm đơn thuần của một thức uống, biến thành biểu tượng văn hóa và phong cách sống của giới trẻ.
Trà sen – Khi tinh hoa đất trời hóa thành một nét nghệ thuật sống
Khi nhắc đến trà Việt, không thể không nhắc đến trà sen – thức uống mang trong mình cốt cách thanh cao và tinh thần trầm tĩnh của văn hóa Á Đông. Trà sen không chỉ là một loại trà, mà là biểu tượng của nghệ thuật, văn hóa, của tâm hồn thanh khiết và sự kết hợp hài hòa giữa con người với thiên nhiên.
EVFTA: Cơ hội vàng cho xuất khẩu sang châu Âu
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường EU – một trong những thị trường lớn, khó tính nhưng đầy tiềm năng trên thế giới.
TMĐT Xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng kết nối chặt chẽ, TMĐT xuyên biên giới đang trở thành xu thế tất yếu và mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Đây không chỉ là một kênh bán hàng hiện đại mà còn là chiến lược quan trọng để DN nội địa vươn ra thị trường quốc tế.