0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 28/10/2024 13:57 (GMT+7)

Kiên Giang: Đội QLTT số 7 phát hiện 02 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu thông qua FB

Theo dõi KT&TD trên

Thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook, Đội QLTT số 7 kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 02 cơ sở trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đề nghị xử phạt 33,5 triệu đồng.

Thực hiện Kế hoạch công tác về thương mại điện tử năm 2024 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kiên Giang, Đội QLTT số 7 đã tiến hành thu thập thông tin, thẩm tra xác minh, phân loại đối tượng, mặt hàng, nhận diện các hành vi, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng hoạt động thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội để thực hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Quá trình xác minh, thu thập thông tin 02 cơ sở kinh doanh hoạt động bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thông qua 02 tài khoản mạng xã hội Facebook, Đội QLTT số 7 tiến hành kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh nêu trên có địa điểm kinh doanh tại thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Qua kiểm tra thực tế, tại 02 hộ kinh doanh đang trưng bày túi xách, giày dép các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu LOUIS VUITTON, GUCCI, CHANEL, adidas, tổng trị giá trên 25 triệu đồng. Đội QLTT số 7 đã tạm giữ lô hàng, liên hệ với đại diện chủ thể quyền để xác minh, làm rõ.

Thông tin có dấu hiệu vi phạm được Đội QLTT số 7 thu thập từ Facebook của 02 hộ kinh doanh

 Hàng hóa thực tế tại cơ sở tại thời điểm kiểm tra

Từ kết quả thẩm tra, xác minh và làm việc với đại diện 02 hộ kinh doanh, chiều ngày 24/10/2024, Đội QLTT số 7 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 02 hộ kinh doanh về hành vi “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu”. Đồng thời, chuyển hồ sơ về Cục, trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kiên Giang xử phạt với tổng số tiền là 33,5 triệu đồng.

Để tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm trên môi trường thương mại điện tử, Đội QLTT số 7 tăng cường nắm diễn biến tình hình, thống kê, theo dõi các đối tượng có hoạt động mua bán thông qua mạng xã hội, trên các sàn giao dịch, website, …, chủ động thẩm tra, xác minh thông tin để kịp thời phát hiện, tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định./.

Tống Quốc Khải
Cục QLTT Kiên Giang

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Đội QLTT số 7 phát hiện 02 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu thông qua FB. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Phiên giao dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.