0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 18/06/2024 17:52 (GMT+7)

Điều kiện để được phân lô bán nền theo Luật Đất đai mới

Theo dõi KT&TD trên

Thời điểm dự kiến Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực đang đến gần. Nhiều người thắc mắc về điều kiện phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản 2023.

Điều kiện để được phân lô bán nền theo Luật Đất đai mới
Ảnh minh họa.

Chủ đầu tư được thực hiện phân lô bán nền dự án nào?

Theo khoản 1 Điều 28 Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định về hình thức kinh doanh quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản như sau:

Chủ đầu tư thực hiện kinh doanh quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản theo các hình thức sau đây: (1) Chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản cho cá nhân tự xây dựng nhà ở là hình thức phân lô bán nền để cá nhân tự xây dựng nhà ở; (2) Chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản cho tổ chức để đầu tư xây dựng nhà ở, công trình xây dựng; (3) Cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản để tổ chức, cá nhân sử dụng theo đúng mục đích sử dụng đất và nội dung dự án đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Như vậy, chủ đầu tư được thực hiện phân lô bán nền để cá nhân xây dựng nhà ở đối với dự án bất động sản đã có hạ tầng kỹ thuật.

Điều kiện để được phân lô bán nền

Căn cứ theo quy định tại Điều 31 Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định về điều kiện đối với đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, dự án để được phân lô bán nền cần đáp ứng các điều kiện sau: Đáp ứng yêu cầu quy định tại khoản 1 Điều 29 Luật Kinh doanh bất động sản 2023; Có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Quyền sử dụng của phần đất được chuyển nhượng nằm trong phần diện tích đất thuộc dự án đã có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất; Quyền sử dụng đất không có tranh chấp, hoặc nếu có thì đã được giải quyết bằng bản án, quyết định, phán quyết đã có hiệu lực pháp luật; Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án; Quyền sử dụng đất không thuộc trường hợp luật cấm giao dịch, đang trong thời gian bị đình chỉ, tạm đình chỉ giao dịch.

Đất không thuộc khu vực phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và loại III; không thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai. Đối với các khu vực còn lại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ điều kiện của địa phương để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật cho cá nhân tự xây dựng nhà ở.

Chủ đầu tư dự án phải thông báo bằng văn bản gửi cho cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh BĐS cấp tỉnh về việc quyền sử dụng đất đủ điều kiện được chuyển nhượng trước khi chuyển nhượng.

Đã được công khai thông tin về quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản đưa vào kinh doanh theo quy định tại Điều 6 Luật Kinh doanh bất động sản 2023.

Bạn đang đọc bài viết Điều kiện để được phân lô bán nền theo Luật Đất đai mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thách thức nguồn cung nhà ở vừa túi tiền
Việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền đang trở thành một thách thức lớn tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Mặc dù nhu cầu về loại hình nhà ở này luôn ở mức cao, đặc biệt là từ giới thu nhập trung bình và thấp, nguồn cung lại khan hiếm.
Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản
Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn nhìn nhận mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng.
Hà Nội: Đấu giá thành công 27 thửa đất ở tại Hà Đông
Ngày 19/10, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh số 5 Quốc gia tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 27 thửa đất tại phường Phú Lương, Yên Nghĩa, Dương Nội. Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thị Lương An tham dự phiên đấu giá.
Giá căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tăng nhẹ
Giá cho thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tính tới quý III/2024 đạt 588 nghìn đồng/m2/tháng, trung bình giảm 2% theo quý, do hạng A giảm 4% và hạng C giảm 2%, nhưng vẫn tăng nhẹ 2% theo năm.
Cách tính tiền khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở
Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) quy định hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng sang đất ở thì tiền sử dụng đất tính như sau.

Tin mới

Quảng Bình: Xử phạt 35 triệu đồng đối với một cửa hàng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Ngày 17/10/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh I GOLD, có địa chỉ tại đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với số tiền phạt 35 triệu đồng về hành vi Kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Giao lộ chiến lược đa tầng kết nối của 2 tòa tháp cuối phân khu The Sola Park
Là 2 tòa tháp cuối cùng nằm trong phân khu The Sola Park, The Avenue và The Sky hưởng trọn lợi thế vượt trội khi nằm ở ngay giao lộ chiến lược đa tầng kết nối. Nhờ vị trí chiến lược này, dự án không chỉ mang đến cho cư dân chuẩn mực sống cao cấp mà còn là nơi chạm đến ngàn tiện ích dễ dàng.
Thách thức nguồn cung nhà ở vừa túi tiền
Việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền đang trở thành một thách thức lớn tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Mặc dù nhu cầu về loại hình nhà ở này luôn ở mức cao, đặc biệt là từ giới thu nhập trung bình và thấp, nguồn cung lại khan hiếm.
Hương vị trà Việt lan tỏa trong làn sóng mới của thị trường F&B
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa, đặc biệt là trong lĩnh vực trà. Không còn chỉ là thức uống quen thuộc của người lớn tuổi, trà Việt Nam đang dần chinh phục giới trẻ với hương vị đặc trưng và sự đa dạng trong cách pha chế.
Hà Tĩnh: Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra hồ sơ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Cty Hòa Bình
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 2368/QĐ-UBND chuyển hồ sơ vụ vi phạm quy định khai thác khoáng sản có dấu hiệu tội phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại tổng hợp Hòa Bình (Công ty Hoà Bình).
Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản
Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn nhìn nhận mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng.