0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 21/07/2023 08:27 (GMT+7)

Danh sách các Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023

Theo dõi KT&TD trên

Chương trình Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam là một giải pháp quan trọng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tăng cường giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Từ năm 2006 đến nay, Chương trình Tư vấn và Bình chọn Nhãn hiệu Nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng hỗ trợ xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức theo các quy định về nhãn hiệu nổi tiếng của Luật Sở hữu trí tuệ và Công ước Paris, nhằm đánh giá, ghi nhận và quảng bá các nhãn hiệu tiêu biểu của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong mọi lĩnh vực. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực từ rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp hội viên trên toàn quốc trong suốt 17 năm tổ chức.

Đến năm 2023, chương trình đã chọn ra 66 nhãn hiệu để trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam và cấp chứng nhận Top Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam cho các ngành hàng. Các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được truyền thông và quảng bá để đưa đến gần hơn với người tiêu dùng và bạn bè quốc tế. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng cũng được xem xét như tư liệu tham khảo bổ ích trong giải quyết các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Để được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam, nhãn hiệu phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá theo Luật Sở hữu trí tuệ và ưu tiên cho các sản phẩm độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, ảnh hưởng thị trường cao, sản phẩm xuất khẩu chủ lực và được ưa chuộng tại thị trường của các nền kinh tế phát triển. Các cá nhân và pháp nhân chủ Nhãn hiệu phải đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm – dịch vụ, chủ động vượt qua khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

Danh sách các Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023 - Ảnh 1

Tổ chức và doanh nghiệp có nhãn hiệu được cấp chứng nhận trong chương trình sẽ nhận được Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh từ Ban tổ chức, và được sử dụng biểu trưng này để quảng bá và truyền thông. Danh sách các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được công bố trên trang web www.nhanhieunoitieng.vn. Các nhãn hiệu được cấp chứng nhận cũng sẽ tham gia vào các hoạt động truyền thông và quảng bá nhằm giới thiệu Nhãn hiệu nổi tiếng đến gần hơn với người tiêu dùng và bạn bè quốc tế. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng cũng sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Để được công nhận là Nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam, nhãn hiệu phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005, và được ưu tiên đánh giá theo các tiêu chí như: độc đáo, tốc độ phát triển nhanh, ảnh hưởng thị trường cao, sản phẩm xuất khẩu chủ lực, sản phẩm được ưa chuộng tại các thị trường của các nền kinh tế phát triển, và chủ nhân Nhãn hiệu phải đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm - dịch vụ, chủ động vượt qua khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

Sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Nghiên cứu và sáng tạo đóng góp 70-80% vào tăng trưởng năng suất của nền kinh tế ở các quốc gia có thu nhập cao. Việc xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ, trong đó có xây dựng nhãn hiệu, là yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc định danh doanh nghiệp trên thị trường, giúp doanh nghiệp tăng năng suất, duy trì và nâng cao mức độ cạnh tranh, đặc biệt là khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

Việc xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa và quyền sở hữu trí tuệ đang diễn ra ngày một phức tạp, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và công tác quản lý thị trường. Xây dựng Nhãn hiệu nổi tiếng là một trong những giải pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ hiệu quả nhất. Nhãn hiệu nổi tiếng, Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam đã tạo nên sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam với các doanh nghiệp và các nhãn hiệu của Việt Nam, giúpthúc đẩy xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trên thế giới, đồng thời nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn giúp đỡ các doanh nghiệp và chủ nhân nhãn hiệu trong việc quản lý và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ, đồng thời cũng giúp người tiêu dùng có được thông tin chính xác về các sản phẩm và dịch vụ mang nhãn hiệu đạt chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam, đảm bảo quyền lợi và lợi ích của người tiêu dùng.

Danh sách các Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023 - Ảnh 2
Bạn đang đọc bài viết Danh sách các Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra các quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Cao-su Sông Bé và CTCP Chứng khoán đầu tư tài chính Việt Nam do những vi phạm trong công bố thông tin, không quy định nội dung họp trực tuyến trong quy chế nội bộ, giao dịch, báo cáo...
Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group
Gặt hái “cú đúp” danh hiệu tại AREA 2025, ROX Group chứng minh năng lực quản trị hiện đại và vai trò tiên phong trong phát triển bền vững. Thành quả này là kết tinh từ chiến lược đổi mới toàn diện và nỗ lực không ngừng tạo giá trị thật cho cộng đồng ...

Tin mới

Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.