0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 21/07/2023 08:27 (GMT+7)

Danh sách các Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023

Theo dõi KT&TD trên

Chương trình Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam là một giải pháp quan trọng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tăng cường giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Từ năm 2006 đến nay, Chương trình Tư vấn và Bình chọn Nhãn hiệu Nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng hỗ trợ xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức theo các quy định về nhãn hiệu nổi tiếng của Luật Sở hữu trí tuệ và Công ước Paris, nhằm đánh giá, ghi nhận và quảng bá các nhãn hiệu tiêu biểu của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong mọi lĩnh vực. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực từ rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp hội viên trên toàn quốc trong suốt 17 năm tổ chức.

Đến năm 2023, chương trình đã chọn ra 66 nhãn hiệu để trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam và cấp chứng nhận Top Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam cho các ngành hàng. Các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được truyền thông và quảng bá để đưa đến gần hơn với người tiêu dùng và bạn bè quốc tế. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng cũng được xem xét như tư liệu tham khảo bổ ích trong giải quyết các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Để được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam, nhãn hiệu phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá theo Luật Sở hữu trí tuệ và ưu tiên cho các sản phẩm độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, ảnh hưởng thị trường cao, sản phẩm xuất khẩu chủ lực và được ưa chuộng tại thị trường của các nền kinh tế phát triển. Các cá nhân và pháp nhân chủ Nhãn hiệu phải đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm – dịch vụ, chủ động vượt qua khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

Danh sách các Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023 - Ảnh 1

Tổ chức và doanh nghiệp có nhãn hiệu được cấp chứng nhận trong chương trình sẽ nhận được Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh từ Ban tổ chức, và được sử dụng biểu trưng này để quảng bá và truyền thông. Danh sách các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được công bố trên trang web www.nhanhieunoitieng.vn. Các nhãn hiệu được cấp chứng nhận cũng sẽ tham gia vào các hoạt động truyền thông và quảng bá nhằm giới thiệu Nhãn hiệu nổi tiếng đến gần hơn với người tiêu dùng và bạn bè quốc tế. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng cũng sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Để được công nhận là Nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam, nhãn hiệu phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005, và được ưu tiên đánh giá theo các tiêu chí như: độc đáo, tốc độ phát triển nhanh, ảnh hưởng thị trường cao, sản phẩm xuất khẩu chủ lực, sản phẩm được ưa chuộng tại các thị trường của các nền kinh tế phát triển, và chủ nhân Nhãn hiệu phải đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm - dịch vụ, chủ động vượt qua khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

Sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Nghiên cứu và sáng tạo đóng góp 70-80% vào tăng trưởng năng suất của nền kinh tế ở các quốc gia có thu nhập cao. Việc xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ, trong đó có xây dựng nhãn hiệu, là yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc định danh doanh nghiệp trên thị trường, giúp doanh nghiệp tăng năng suất, duy trì và nâng cao mức độ cạnh tranh, đặc biệt là khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

Việc xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa và quyền sở hữu trí tuệ đang diễn ra ngày một phức tạp, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và công tác quản lý thị trường. Xây dựng Nhãn hiệu nổi tiếng là một trong những giải pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ hiệu quả nhất. Nhãn hiệu nổi tiếng, Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam đã tạo nên sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam với các doanh nghiệp và các nhãn hiệu của Việt Nam, giúpthúc đẩy xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trên thế giới, đồng thời nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn giúp đỡ các doanh nghiệp và chủ nhân nhãn hiệu trong việc quản lý và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ, đồng thời cũng giúp người tiêu dùng có được thông tin chính xác về các sản phẩm và dịch vụ mang nhãn hiệu đạt chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam, đảm bảo quyền lợi và lợi ích của người tiêu dùng.

Danh sách các Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023 - Ảnh 2
Bạn đang đọc bài viết Danh sách các Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.