0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/07/2023 10:03 (GMT+7)

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 6/7, CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã: VNM) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Với sự thay đổi này, thương hiệu sữa "quốc dân" của Việt Nam muốn nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới.

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu.  
Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu.

Theo đó, Nâng cao tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho các nguồn năng lượng trẻ trung và khao khát của người Việt.

Chữ “Vinamilk” được viết bằng nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt.

Không chỉ vậy, hình ảnh hũ sữa ở phần bụng chữ “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác đậm đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những món quà đầy màu sắc.

Chia sẻ tại sự kiện thành công, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, cho biết: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để thể hiện trải nghiệm đại hóa và tạo ra sự bứt phá trong tương lai. ”

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu - Ảnh 1

Bộ nhận diện mới được gọi là "thái phom" trong suốt một năm vừa qua với sự đóng góp mặt của đội ngũ ngũ ngũ hơn 50 chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược. Dự án được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo có kinh nghiệm làm việc với nhiều ông lớn quốc tế như Apple, Meta, AirBnb hay Starbucks...

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu - Ảnh 2

Bà Mai Kiều Liên chia sẻ bộ nhận diện lần này mang nhiều điểm mới và được giữ bí mật đến phút cuối cùng.

Bà Liên nói: "Tuy là chủ dự án nhưng có nhiều cái mà đến tận hôm nay mình mới biết. Đội ngũ thiết kế làm việc rất chuyên nghiệp và bí mật. Lần tái sinh định vị thương hiệu này, chúng mình có cơ hội làm việc với những chuyên gia toàn cầu.

Họ cần phỏng vấn, kể chuyện về Vinamilk trước khi quyết định hợp tác với tôi, và đó là một sự may rủi. Đội ngũ thiết kế, tư vấn bao gồm 55 người đã trình bày bản hồ sơ dài tới 500 trang và đó là sự chuyên nghiệp mà chúng tôi đã học được từ đội ngũ ngũ cốc này".

Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt qua mọi rào cản khó khăn với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà. Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy đầu tiên phong đạt trung hòa carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac ban đầu được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là lời chúc rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây là một hành trình đầy đủ tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn lên vị trí đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.