0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 07/07/2023 10:03 (GMT+7)

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 6/7, CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã: VNM) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Với sự thay đổi này, thương hiệu sữa "quốc dân" của Việt Nam muốn nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới.

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu.  
Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu.

Theo đó, Nâng cao tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho các nguồn năng lượng trẻ trung và khao khát của người Việt.

Chữ “Vinamilk” được viết bằng nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt.

Không chỉ vậy, hình ảnh hũ sữa ở phần bụng chữ “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác đậm đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những món quà đầy màu sắc.

Chia sẻ tại sự kiện thành công, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, cho biết: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để thể hiện trải nghiệm đại hóa và tạo ra sự bứt phá trong tương lai. ”

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu - Ảnh 1

Bộ nhận diện mới được gọi là "thái phom" trong suốt một năm vừa qua với sự đóng góp mặt của đội ngũ ngũ ngũ hơn 50 chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược. Dự án được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo có kinh nghiệm làm việc với nhiều ông lớn quốc tế như Apple, Meta, AirBnb hay Starbucks...

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu - Ảnh 2

Bà Mai Kiều Liên chia sẻ bộ nhận diện lần này mang nhiều điểm mới và được giữ bí mật đến phút cuối cùng.

Bà Liên nói: "Tuy là chủ dự án nhưng có nhiều cái mà đến tận hôm nay mình mới biết. Đội ngũ thiết kế làm việc rất chuyên nghiệp và bí mật. Lần tái sinh định vị thương hiệu này, chúng mình có cơ hội làm việc với những chuyên gia toàn cầu.

Họ cần phỏng vấn, kể chuyện về Vinamilk trước khi quyết định hợp tác với tôi, và đó là một sự may rủi. Đội ngũ thiết kế, tư vấn bao gồm 55 người đã trình bày bản hồ sơ dài tới 500 trang và đó là sự chuyên nghiệp mà chúng tôi đã học được từ đội ngũ ngũ cốc này".

Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt qua mọi rào cản khó khăn với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà. Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy đầu tiên phong đạt trung hòa carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac ban đầu được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là lời chúc rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây là một hành trình đầy đủ tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn lên vị trí đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.