0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/07/2023 10:03 (GMT+7)

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 6/7, CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã: VNM) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Với sự thay đổi này, thương hiệu sữa "quốc dân" của Việt Nam muốn nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới.

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu.  
Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu.

Theo đó, Nâng cao tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho các nguồn năng lượng trẻ trung và khao khát của người Việt.

Chữ “Vinamilk” được viết bằng nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt.

Không chỉ vậy, hình ảnh hũ sữa ở phần bụng chữ “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác đậm đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những món quà đầy màu sắc.

Chia sẻ tại sự kiện thành công, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, cho biết: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để thể hiện trải nghiệm đại hóa và tạo ra sự bứt phá trong tương lai. ”

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu - Ảnh 1

Bộ nhận diện mới được gọi là "thái phom" trong suốt một năm vừa qua với sự đóng góp mặt của đội ngũ ngũ ngũ hơn 50 chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược. Dự án được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo có kinh nghiệm làm việc với nhiều ông lớn quốc tế như Apple, Meta, AirBnb hay Starbucks...

Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu - Ảnh 2

Bà Mai Kiều Liên chia sẻ bộ nhận diện lần này mang nhiều điểm mới và được giữ bí mật đến phút cuối cùng.

Bà Liên nói: "Tuy là chủ dự án nhưng có nhiều cái mà đến tận hôm nay mình mới biết. Đội ngũ thiết kế làm việc rất chuyên nghiệp và bí mật. Lần tái sinh định vị thương hiệu này, chúng mình có cơ hội làm việc với những chuyên gia toàn cầu.

Họ cần phỏng vấn, kể chuyện về Vinamilk trước khi quyết định hợp tác với tôi, và đó là một sự may rủi. Đội ngũ thiết kế, tư vấn bao gồm 55 người đã trình bày bản hồ sơ dài tới 500 trang và đó là sự chuyên nghiệp mà chúng tôi đã học được từ đội ngũ ngũ cốc này".

Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt qua mọi rào cản khó khăn với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà. Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy đầu tiên phong đạt trung hòa carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac ban đầu được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là lời chúc rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây là một hành trình đầy đủ tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn lên vị trí đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sau gần 5 thập kỷ Vinamilk chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.

Tin mới

Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.