0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 02/07/2024 08:15 (GMT+7)

Chợ phiên OCOP trên TikTok: Kỷ lục mới cho nông sản Việt "vươn xa"

Theo dõi KT&TD trên

Sự kiện "Chợ phiên OCOP - Hương vị An Giang" đã ghi dấu ấn lịch sử khi trở thành phiên livestream đầu tiên trên TikTok Shop đạt doanh thu hơn 3 tỷ đồng chỉ trong vài giờ, chỉ từ việc bán các sản phẩm nông sản OCOP.

Chưa từng có tiền lệ, một phiên bán hàng trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop, chỉ tập trung vào nông sản OCOP, đã đạt doanh thu vượt ngưỡng 3 tỷ đồng chỉ sau vài giờ. Đây không chỉ là một thành tích đáng tự hào của An Giang mà còn là kỷ lục mới cho tất cả các phiên chợ nông sản trực tuyến trên TikTok Shop trên toàn quốc.

Sức nóng lan tỏa từ Nông trại Phan Nam

Vào một buổi sáng Chủ nhật sôi động, Nông trại Phan Nam tại thành phố An Giang đã trở thành tâm điểm chú ý khi thu hút tới 31,6 triệu lượt tiếp cận và bán ra hơn 17,8 nghìn đơn hàng. Sự kết hợp giữa các nhà sáng tạo nội dung trẻ trung và những người bán hàng địa phương đã tạo nên một "cơn sốt" mua sắm, khiến nhiều đặc sản An Giang như mật hoa thốt nốt chưng tổ yến, đường thốt nốt, mật ong hoa tràm rừng Trà Sư cháy hàng. Đặc biệt, gần 23 tấn gạo ruộng tôm đã được bán hết chỉ trong vài chục phút.

Chợ phiên OCOP trên TikTok: Kỷ lục mới cho nông sản Việt "vươn xa" - Ảnh 1

Mô hình thành công cho thương mại điện tử nông sản

Mặc dù không phải lần đầu tiên An Giang tham gia thương mại điện tử, nhưng cách tiếp cận mới này, kết hợp hướng dẫn trực tiếp từ các KOC, nhà sáng tạo nội dung và phiên bán hàng trực tiếp, đã chứng minh tính hiệu quả vượt trội. Đây là một "mô hình ươm mầm" thành công cho các nhà bán hàng OCOP địa phương, thông qua sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh và các nền tảng như TikTok Shop.

Sự hợp tác chặt chẽ của "4 nhà"

Sự tham gia chặt chẽ của bốn "nhà": Nhà nước, nhà sản xuất, nhà sáng tạo nội dung, và ngân hàng, đã tạo nên một mô hình lý tưởng để thúc đẩy thương mại điện tử cho mặt hàng nông sản vốn khó giao dịch trực tuyến. "Chợ phiên OCOP" không chỉ là nơi kết nối cung cầu mà còn là cầu nối đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, mở ra cơ hội "vươn xa" cho sản phẩm địa phương.

Tiềm năng phát triển rộng mở

Sau hơn một năm triển khai, hơn 800 phiên livestream "Chợ phiên OCOP" đã được tổ chức tại hơn 30 tỉnh thành trên cả nước. TikTok dự kiến sẽ đào tạo cho khoảng 5.000 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thông qua chương trình này trong năm nay. Với những thành công đã đạt được và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, "Chợ phiên OCOP" hứa hẹn sẽ tiếp tục là bệ phóng vững chắc, đưa nông sản Việt vươn xa hơn nữa trên thị trường trực tuyến.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Chợ phiên OCOP trên TikTok: Kỷ lục mới cho nông sản Việt "vươn xa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.