0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 26/06/2024 08:20 (GMT+7)

Hà Nội công nhận 4 sản phẩm OCOP đạt 5 sao năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Bốn sản phẩm được công nhận đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia lần này bao gồm: Vải thiều Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang; Bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia của tỉnh Hải Dương; Trái sầu riêng cấp đông của tỉnh Bến Tre; Gia vị hoàn chỉnh của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sáng nay, ngày 25/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã chủ trì buổi họp của Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp trung ương năm 2024. Trong 55 sản phẩm do các địa phương gửi lên, có 4 sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp quốc gia.

Trong số hơn 50 sản phẩm được đánh giá, 4 sản phẩm xuất sắc được công nhận đạt chuẩn OCOP quốc gia bao gồm: Vải thiều Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang, Bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia của tỉnh Hải Dương, Trái sầu riêng cấp đông của tỉnh Bến Tre, và Gia vị hoàn chỉnh của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã chúc mừng các chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận và tái công nhận ở cấp quốc gia. Ông cho biết, các sản phẩm OCOP 5 sao sẽ tiếp tục được hỗ trợ để xúc tiến thương mại trong thời gian tới.

"Chúng tôi đã và đang phát triển các sản phẩm này trên thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, và gần đây đã mở rộng sang thị trường Mỹ. Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ khi đi công tác nước ngoài đều mang theo sản phẩm OCOP 5 sao làm quà tặng. Vì vậy, tôi mong rằng các doanh nghiệp, sau khi đạt được danh hiệu này, sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại để phát triển sản phẩm cả trong và ngoài nước," Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh.

Bên cạnh đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao mới, Hội đồng cũng đánh giá, công nhận lại 6 sản phẩm đã đạt 5 sao từ năm 2020.

ông Phương Đình Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương cho biết. Qua quá trình rà soát, thẩm định hồ sơ, chúng tôi thấy rằng tất cả các sản phẩm đều có sự tăng trưởng rất tốt. Các chủ thể đã cải thiện, cải tiến kể cả về quy mô sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu, đầu tư công nghệ…. Chính vì vậy, cả 6 sản phẩm đề nghị công nhận lại sản phẩm OCOP quốc gia 2020 đã được Hội đồng thống nhất thông qua để công nhận lại.

Bốn sản phẩm vừa được Hà Nội công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao năm 2024 đều là những sản phẩm đặc trưng và nổi bật từ các địa phương khác nhau, thể hiện sự đa dạng và chất lượng của nông sản Việt Nam. Dưới đây là hình ảnh và thông tin về từng sản phẩm:

1. Vải Thiều Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lục Ngạn là một huyện thuộc tỉnh Bắc Giang nổi tiếng cả nước với đặc sản vải thiều mà không vùng đất nào có được. Vải thiều Lục Ngạn khi chín có màu đỏ tươi, hạt nhỏ, cùi dày, ngọt sắc và giàu chất dinh dưỡng. Quả vải nơi đây to hơn và có hương vị đặc trưng khác hẳn vải thiều ở những vùng đất khác. Quả vải Lục Ngạn không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Australia và nhiều quốc gia khác.

2. Bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia của tỉnh Hải Dương

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh Đậu Xanh Rồng Vàng Hoàng Gia được chế biến bằng nguyên liệu chọn lọc kỹ như: đường kính trắng, bột đậu xanh, dầu thực vật, hương mang lại những chiếc bánh đậu xanh hảo hạng, thơm ngon. Bánh thường được thưởng thức khi uống trà hay chè xanh giúp tăng thêm vị ngon cho món bánh.

3. Trái sầu riêng cấp đông của tỉnh Bến Tre

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sầu riêng cấp đông hiện không chỉ là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng rất ưa chuộng mà đây còn là một phương pháp bảo quản sau thu hoạch cứu cánh cho người nông dân trồng sầu riêng. Sầu riêng cấp đông giúp cho khách hàng có thể thưởng thức được trong cả 4 mùa trong năm mà không cần phải chờ đến đúng mùa vụ sầu riêng, và vận chuyển được xa hơn. Những múi sầu riêng cấp đông sau khi lấy ra rã đông vẫn sẽ giữ được hương vị thơm ngọt, bùi bùi, béo ngậy như mới hái từ trên cây. Đồng thời sản phẩm hoàn toàn không sử dụng các chất bảo quản, chất hóa học hay chất kích thích làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

4. Gia vị hoàn chỉnh của tỉnh Thừa Thiên Huế

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gia vị hoàn chỉnh từ Thừa Thiên Huế mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Huế, được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, an toàn và tiện lợi cho người sử dụng. Với các sản phẩm gia vị hoàn chỉnh, chúng ta sẽ không còn khó khăn và mất nhiều thời gian để chế biến ẩm thực Việt Nam đúng hương vị truyền thống. Đây sẽ là điểm nhấn đầu tiên trong hành trình đưa ẩm thực và văn hóa Huế đến mọi nhà và vươn ra thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội công nhận 4 sản phẩm OCOP đạt 5 sao năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).