0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 01/06/2024 07:19 (GMT+7)

Ấn tượng 3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình

Theo dõi KT&TD trên

Trà tam thất xạ đen Linh Dược Sơn, chè Shan tuyết Pà Cò và bộ sản phẩm cao cà gai leo, cao xạ đen là 3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình.

Mới đây, tại Hội chợ triển lãm Hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội năm 2024 và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu cấp khu vực cho 126 sản phẩm, bộ sản phẩm, tỉnh Hoà Bình có 3 sản phẩm, bộ sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu gồm: Trà tam thất xạ đen Linh Dược Sơn của Công ty Cổ phần Dược phẩm ELIPHA (phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình); chè Shan tuyết Pà Cò của Công ty TNHH Phương Huyền (phường Tân Thịnh, TP. Hoà Bình) và bộ sản phẩm cao cà gai leo, cao xạ đen Tuyết Nhi của Hợp tác xã Tuyết Nhi (thôn Đồng Bon, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn).

Các sản phẩm nói trên đều là những sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình đã đạt chứng nhận 4 sao và đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hoà Bình năm 2023.

Trà shan tuyết Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) từng bước chinh phục người tiêu dùng cả nước.
Trà shan tuyết Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) từng bước chinh phục người tiêu dùng cả nước.

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay tỉnh Hòa Bình đã có 158 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 32 sản phẩm OCOP hạng 4 sao và 124 sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình tập trung chủ yếu vào nhóm sản phẩm đặc thù, thế mạnh của tỉnh, được các khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng như: Cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, sản phẩm chế biến từ măng nứa, măng Bát Độ… Cùng với đó là các sản phẩm thuộc nhóm dược liệu như tinh bột nghệ, trà chanh đào mật ong, thổ cẩm dân tộc.

Theo đề án Chương trình OCOP của tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021 - 2030, về phát triển sản phẩm, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu chuẩn hóa thêm 160 sản phẩm, phấn đấu tổng số sản phẩm chuẩn hóa tới năm 2030 là 210 sản phẩm; phát triển mới ít nhất 100 tổ chức kinh tế, nâng cấp 40 - 50 tổ chức đã tham gia Chương trình OCOP.

Chè shan tuyết Pà Cò, một trong số những sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hòa Bình.
Trà tam thất xạ đen Linh Dược Sơn, một trong số những sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hòa Bình.

Năm 2024, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu xây dựng 16 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, thúc đẩy, khuyến khích các phong trào phụ nữ, thanh niên, trí thức trẻ tích cực nghiên cứu phát triển sản phẩm OCOP mới, đặc thù gắn với địa phương; triển khai một số mô hình về bảo tồn và phát huy vai trò của các làng nghề, làng nghề truyền thống gắn với phát triển sản phẩm OCOP.

PHI LONG

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng 3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.