0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 01/06/2024 07:19 (GMT+7)

Ấn tượng 3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình

Theo dõi KT&TD trên

Trà tam thất xạ đen Linh Dược Sơn, chè Shan tuyết Pà Cò và bộ sản phẩm cao cà gai leo, cao xạ đen là 3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình.

Mới đây, tại Hội chợ triển lãm Hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội năm 2024 và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu cấp khu vực cho 126 sản phẩm, bộ sản phẩm, tỉnh Hoà Bình có 3 sản phẩm, bộ sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu gồm: Trà tam thất xạ đen Linh Dược Sơn của Công ty Cổ phần Dược phẩm ELIPHA (phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình); chè Shan tuyết Pà Cò của Công ty TNHH Phương Huyền (phường Tân Thịnh, TP. Hoà Bình) và bộ sản phẩm cao cà gai leo, cao xạ đen Tuyết Nhi của Hợp tác xã Tuyết Nhi (thôn Đồng Bon, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn).

Các sản phẩm nói trên đều là những sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình đã đạt chứng nhận 4 sao và đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hoà Bình năm 2023.

Trà shan tuyết Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) từng bước chinh phục người tiêu dùng cả nước.
Trà shan tuyết Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) từng bước chinh phục người tiêu dùng cả nước.

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay tỉnh Hòa Bình đã có 158 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 32 sản phẩm OCOP hạng 4 sao và 124 sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình tập trung chủ yếu vào nhóm sản phẩm đặc thù, thế mạnh của tỉnh, được các khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng như: Cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, sản phẩm chế biến từ măng nứa, măng Bát Độ… Cùng với đó là các sản phẩm thuộc nhóm dược liệu như tinh bột nghệ, trà chanh đào mật ong, thổ cẩm dân tộc.

Theo đề án Chương trình OCOP của tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021 - 2030, về phát triển sản phẩm, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu chuẩn hóa thêm 160 sản phẩm, phấn đấu tổng số sản phẩm chuẩn hóa tới năm 2030 là 210 sản phẩm; phát triển mới ít nhất 100 tổ chức kinh tế, nâng cấp 40 - 50 tổ chức đã tham gia Chương trình OCOP.

Chè shan tuyết Pà Cò, một trong số những sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hòa Bình.
Trà tam thất xạ đen Linh Dược Sơn, một trong số những sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hòa Bình.

Năm 2024, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu xây dựng 16 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, thúc đẩy, khuyến khích các phong trào phụ nữ, thanh niên, trí thức trẻ tích cực nghiên cứu phát triển sản phẩm OCOP mới, đặc thù gắn với địa phương; triển khai một số mô hình về bảo tồn và phát huy vai trò của các làng nghề, làng nghề truyền thống gắn với phát triển sản phẩm OCOP.

PHI LONG

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng 3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.