0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 05/12/2023 09:21 (GMT+7)

Chanh tươi Quảng Đông hạ giá mạnh hậu cơn sốt trà chanh giã tay

Theo dõi KT&TD trên

Có chung "số phận" như bánh đồng xu, sau khi phủ sóng khắp các trang mạng xã hội và nhiều quán nước, trà chanh giã tay đã dần mất sức hút. Giá chanh Quảng Đông cũng vì thế mà bắt đầu lao dốc theo.

Cách đây 1 tháng, trà chanh giã tay bỗng bất ngờ trở thành món đồ uống “hot trend”, được đông đảo giới trẻ săn lùng thưởng thức. Tại nhiều điểm bán trà chanh giã tay tại Hà Nội, nhiều người phải xếp hàng dài chờ đợi để mua hàng.

Chanh tươi Quảng Đông hạ giá mạnh hậu cơn sốt trà chanh giã tay - Ảnh 1

Nhờ có loại đồ uống này, chanh tươi Quảng Đông (Trung Quốc) - nguyên liệu chính để làm nên cốc trà chanh giã tay được các đầu mối, cửa hàng đồ uống săn lùng. Thời điểm đó, nhờ nhu cầu của người tiêu dùng tăng mạnh, chanh Quảng Đông được dịp “hét giá”. Cụ thể, chanh tươi Quảng Đông có giá khoảng 60.000 đồng - 75.000 đồng/kg. Thậm chí, có thời điểm khan hàng, giá tăng lên 80.000 đồng - 90.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, trend trà chanh giã tay bắt đầu hạ nhiệt. Cảnh tượng xếp hàng dài chờ đợi mua loại nước uống này không còn xuất hiện. Nguyên nhân được cho là thời tiết trở lạnh, nhu cầu sử dụng đồ uống giảm. Thêm vào đó là ảnh hưởng từ hiệu ứng của các món mới như trà sữa đất nung, trà cóc giã tay, mì tôm thanh long khiến “cơn sốt” trà chanh giã tay hạ nhiệt.

Trà chanh giã tay bán chậm nên nguyên liệu là chanh Quảng Đông (Trung Quốc) cũng ế theo. Trên mạng xã hội, nhiều clip đăng tải các container lạnh chở chanh thơm Quảng Đông tập kết về gần các chợ đầu mối với giá sỉ từ 25.000 -35.000 đồng/kg khi khách mua nguyên thùng 30 kg. Giá này chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần ba so với cách đây một tháng. Đối với các loại chanh Quảng Đông hàng cũ, ngả màu vàng, giá xuống dưới 20.000 đồng/kg.

Chanh tươi Quảng Đông hạ giá mạnh hậu cơn sốt trà chanh giã tay - Ảnh 2

Một tiểu thương tại chợ đầu mối hoa quả cho biết, khoảng 10 ngày trở về đây, chanh Quảng Đông (Trung Quốc) đổ về chợ với số lượng ít hơn, giá cũng mềm hơn so với trước kia, sức mua cũng giảm dần. Tuy nhiên, trend trà chanh giã tay chưa kết thúc hoàn toàn nên nhu cầu chanh tươi vẫn còn nhưng sẽ giảm dần. Dự báo, giá chanh vẫn tiếp tục hạ trong thời gian tới.

Một chuyên gia ngành ẩm thực cho hay trend (xu hướng) trà chanh giã tay đã đạt đỉnh và đang có dấu hiệu giảm dần. Do đó, các nguyên vật liệu cho ngành giảm giá là điều dễ hiểu. Đây là điều thường thấy đối với các ngành hàng kinh doanh theo trend sớm nở tối tàn.

Giá mỗi ly trà chanh giã tay hiện nay không còn 25.000 – 40.000 đồng/ly như trước đây mà xuống còn khoảng 20.000 đồng/ly, trong khi người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thay thế như: nước sâm, trà tắc, nước cam, nước chanh,…

Bạn đang đọc bài viết Chanh tươi Quảng Đông hạ giá mạnh hậu cơn sốt trà chanh giã tay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.