0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 08/08/2024 06:40 (GMT+7)

Bức tranh thương mại điện tử Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024. Dữ liệu từ Metric cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến, với các ngành hàng đa dạng từ công nghệ, làm đẹp, thời trang đến đồ gia dụng.

Vậy đâu là những mặt hàng "hot" nhất và xu hướng mua sắm nào đang nổi lên?

Công nghệ vẫn là vua, nhưng phân khúc giá rẻ lên ngôi

Không có gì ngạc nhiên khi điện thoại, máy tính bảng tiếp tục thống trị TMĐT, với sự góp mặt của các ông lớn Apple, Samsung, Xiaomi. Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng cao về các thiết bị công nghệ trong cuộc sống hiện đại.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là sự lên ngôi của phân khúc giá rẻ dưới 200.000 đồng. Với bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, người tiêu dùng có xu hướng "thắt lưng buộc bụng" hơn, ưu tiên các sản phẩm vừa túi tiền. Đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu nội địa và các sản phẩm giá rẻ cạnh tranh.

Làm đẹp và thời trang: Thương hiệu Việt khẳng định vị thế

Ngành làm đẹp chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Cocoon, thương hiệu Việt duy nhất lọt top 5 thương hiệu có doanh thu cao nhất. Đây là minh chứng cho chất lượng và sự sáng tạo của các sản phẩm làm đẹp Việt Nam, dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Bức tranh thương mại điện tử Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 - Ảnh 1

Trong khi đó, thời trang nữ vẫn là một trong những ngành hàng chủ lực của TMĐT. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ở đây rất khốc liệt, đòi hỏi các thương hiệu phải không ngừng đổi mới và nắm bắt xu hướng để thu hút khách hàng.

Mùa tựu trường: Văn phòng phẩm lên ngôi, cơ hội cho thương hiệu Việt

Cuối quý 3/2024 được dự đoán là thời điểm bùng nổ của ngành văn phòng phẩm, đặc biệt là phân khúc giá rẻ. Mùa tựu trường luôn là "mùa vàng" cho các sản phẩm như bút, vở, sách tham khảo,...

Thống kê cho thấy doanh số văn phòng phẩm tăng trưởng ấn tượng 24% so với cùng kỳ năm trước. Điều thú vị là trong top 10 thương hiệu hàng đầu, có tới 5 thương hiệu Việt Nam. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp nội địa đang dần khẳng định được vị thế trên thị trường TMĐT.

Chăm sóc da: Nhu cầu tăng cao khi hè đến

Không chỉ văn phòng phẩm, ngành chăm sóc da cũng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong quý 3. Nắng nóng mùa hè khiến nhu cầu chăm sóc và bảo vệ da tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm như kem chống nắng, tinh chất dưỡng da,...

Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là phân khúc tầm trung (200.000 - 350.000 đồng). Đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu đầu tư vào chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Bức tranh thương mại điện tử Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 - Ảnh 2

TMĐT Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với sự tham gia của ngày càng nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, thị trường này cũng đối mặt với không ít thách thức, như sự cạnh tranh gay gắt, vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi,...

Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần đầu tư vào công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu uy tín và tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan, từ nhà nước, doanh nghiệp đến người tiêu dùng, để xây dựng một môi trường TMĐT lành mạnh và minh bạch.

TMĐT Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ còn nhiều điều thú vị và bất ngờ. Bằng cách nắm bắt xu hướng, hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng và không ngừng đổi mới, các doanh nghiệp có thể khai thác tối đa tiềm năng của thị trường này và đạt được thành công trong kinh doanh.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Bức tranh thương mại điện tử Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.