0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 18/07/2024 20:52 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Liên tiếp phát hiện, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên và chỉ đạo của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, Đội QLTT số 1 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn có sử dụng website TMĐT để hoạt động kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 07 cơ sở vi phạm (01 Doanh nghiệp, 06 Hộ kinh doanh); Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành 07 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng, vì đã có hành vi vi phạm “Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng” (gồm các website https://vienthongquangngai.com; https://xemaydienquangngai.com/; https://thanhlongdigital.com/; https://maytinhquangngai.com.vn/; https://maytinhquangngai.vn/; https://banthoquangngai.com; https://kimcucsport.com/).

Một số hình ảnh website thương mại điện tử

Trước đó, Đội QLTT số 1 cũng đã kiểm tra, phát hiện tại Hộ kinh doanh D.C, địa chỉ tại phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đang kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm trên mạng xã hội (Facebook) tên miền https://www.facebook.com/dorisbeautyqn/?locale=br_FR có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hộ kinh doanh trên với số tiền 12.000.000 đồng, đồng thời tịch thu 80 cây son môi; 30 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là trên nền tảng thương mại điện tử, trong thời gian tới Đội QLTT số 1 tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục trưởng, trong đó tập trung tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 32/KH-QLTTQNG ngày 28/01/2024 của Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến./.

Nguyễn Hoàng Quang, Đội QLTT số 1
Cục QLTT Quảng Ngãi

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Liên tiếp phát hiện, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Giá vàng hôm nay (18/10): Vàng nhẫn tăng chóng mặt
Hôm nay (18/10), giá vàng nhẫn thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đã tăng sốc 5,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, giao dịch gần chạm ngưỡng 160 triệu đồng/lượng, cao hơn cả vàng miếng SJC.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.