0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 18/07/2024 20:52 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Liên tiếp phát hiện, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên và chỉ đạo của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, Đội QLTT số 1 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn có sử dụng website TMĐT để hoạt động kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 07 cơ sở vi phạm (01 Doanh nghiệp, 06 Hộ kinh doanh); Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành 07 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng, vì đã có hành vi vi phạm “Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng” (gồm các website https://vienthongquangngai.com; https://xemaydienquangngai.com/; https://thanhlongdigital.com/; https://maytinhquangngai.com.vn/; https://maytinhquangngai.vn/; https://banthoquangngai.com; https://kimcucsport.com/).

Một số hình ảnh website thương mại điện tử

Trước đó, Đội QLTT số 1 cũng đã kiểm tra, phát hiện tại Hộ kinh doanh D.C, địa chỉ tại phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đang kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm trên mạng xã hội (Facebook) tên miền https://www.facebook.com/dorisbeautyqn/?locale=br_FR có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hộ kinh doanh trên với số tiền 12.000.000 đồng, đồng thời tịch thu 80 cây son môi; 30 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là trên nền tảng thương mại điện tử, trong thời gian tới Đội QLTT số 1 tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục trưởng, trong đó tập trung tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 32/KH-QLTTQNG ngày 28/01/2024 của Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến./.

Nguyễn Hoàng Quang, Đội QLTT số 1
Cục QLTT Quảng Ngãi

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Liên tiếp phát hiện, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).