0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 04/12/2023 17:26 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh 

Theo dõi KT&TD trên

Những ngày này, thị trường đồ trang trí Giáng sinh rất sôi động thu hút đông khách tìm đến mua bán, trải nghiệm.

Tôm hùm bông giảm giá

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh  - Ảnh 1

Hàng trăm tấn tôm hùm bông ùn ứ, hàng đổ bộ thị trường nội địa với giá bán giảm mạnh do Trung Quốc ngừng nhập. Hiện tôm hùm bông tươi sống với giá từ 1,2-1,95 triệu đồng/kg tùy kích cỡ. So với thời điểm tháng 7, giá loại hải sản cao cấp này giảm khoảng 400.000-500.000 đồng/kg.

Theo một đầu mối bán tôm hùm bông, dù giá giảm mạnh nhưng tôm hùm bông vẫn rất khó bán. Bởi so với tôm hùm xanh và tôm hùm Alaska trên thị trường, tôm hùm bông giá thường đắt gấp rưỡi, thậm chí gấp 2-3 lần. Do đó, loại tôm này rất kén khách mua. Hiện giá đã giảm khoảng 500.000 đồng/kg nhưng vẫn đắt hơn tôm hùm xanh và tôm hùm Alaska nhập khẩu.

Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh  - Ảnh 2

Mặc dù còn khoảng gần 1 tháng nữa mới đến Giáng sinh 2023 nhưng trene phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhộn nhịp bày bán những mặt hàng đồ trang trí, thu hút đông khách tìm đến mua bán, trải nghiệm.

Các mặt hàng đa dạng, từ dây chuông, chuỗi đèn, gấu bông, quả bóng, hộp quà... đủ hình dáng, chất liệu, màu sắc.

Cây thông Noel là mặt hàng biểu tượng của Lễ Giáng sinh. Giá cả cây thông năm nay không quá chênh lệch so với năm trước. Cụ thể, cây thông bé nhất có giá dưới 100.000 đồng, cây thông cỡ trung giá khoảng vài trăm nghìn đồng. Những cây thông lớn (từ 1,5-2 m) có giá từ 1.000.000-1.600.000 đồng.

Giá lợn hơi giảm mạnh, người chăn nuôi bất an

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh  - Ảnh 3

Giá lợn hơi thường tăng vào dịp cuối năm. Nhưng mặt hàng này liên tục giảm trên diện rộng và hiện đã đánh mất mốc 50.000 đồng/kg, tạo nên tâm lý bất an của người chăn nuôi.

Theo ghi nhận, giá lợn hơi tại miền Bắc ngày 4/12 tiếp tục lặng sóng, trong khoảng 48.000 - 50.000 đồng/kg. Thị trường lợn hơi khu vực miền Trung, Tây Nguyên cũng tương tự, về mức 47.000 - 50.000 đồng/kg. Còn tại khu vực miền Nam, giá lợn hơi giảm tại nhiều địa phương, hiện dao động trong khoảng 47.000 - 52.000 đồng/kg.

Giá gạo Việt Nam lập đỉnh mới, bỏ xa đối thủ Thái Lan, Pakistan

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh  - Ảnh 4

Thống kê của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho thấy, giá gạo 5% tấm của Việt Nam đã lập đỉnh mới lên mức 663 USD/tấn trong phiên giao dịch tuần qua.

Sau khi lập đỉnh trong phiên giao dịch 21/11, ngay ngày hôm sau, giá gạo của Việt Nam giảm nhẹ 5 USD/tấn. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 22/11, giá gạo 5% tấm của Việt Nam ở mức 658 USD/tấn, gạo 25% tấm ở mức 643 USD/tấn.

Dù giảm nhẹ, nhưng giá gạo Việt Nam vẫn đang bỏ xa giá gạo của Thái Lan, Pakistan. Hiện gạo 5% tấm của Thái Lan đang giao dịch quanh mức 590 USD/tấn, gạo 25% tấm là 546 USD/tấn; còn gạo của Pakistan tương tự ở mức 583 USD và 503 USD/tấn.

Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15-11, Việt Nam xuất khẩu gần 7,4 triệu tấn gạo, giá trị ước khoảng 4,16 tỉ USD.

Theo tính toán của Bộ NN&PTNT, năm nay nước ta có thể xuất khẩu khoảng 8 triệu tấn gạo, kim ngạch dự báo đạt 4,5 tỉ USD.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái ế khách

Thông thường, từ khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm, người có nhu cầu thuê ô tô tự lái đã rục rịch đặt xe trước để đi lại dịp Tết Âm lịch và Dương lịch. Theo Người Lao Động, năm nay thì khác. Nhiều người làm dịch vụ cho thuê ô tô tự lái lo lắng sẽ "mất Tết" bởi chỉ còn chưa đến một tháng nữa là Tết Dương lịch nhưng không có nhiều khách đặt trước xe cho dịp cuối năm

Do nhu cầu thấp nên các chủ dịch vụ cho thuê ô tô tự lái năm nay không dám tăng giá mạnh, thậm chí giữ giá cho thuê dịp Tết bằng ngày thường để tìm kiếm khách

Giá tiêu trầm lắng

Theo khảo sát, giá tiêu đang nằm trong khoảng 71.000 - 74.000 đồng/kg tại thị trường nội địa.

Ghi nhận cho thấy, hai tỉnh Đồng Nai và Gia Lai đang có cùng mức giá thu mua là 71.000 đồng/kg. Đây cũng là mức giá thấp nhất được ghi nhận tại thời điểm hiện tại.

Tại Đắk Lắk và Đắk Nông, nông dân đang thu mua hồ tiêu với mức giá 72.500 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu hôm nay tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước cũng đi ngang tại mức tương ứng là 73.500 đồng/kg và 74.000 đồng/kg.

Cà phê sát ngưỡng 60.000 đồng/kg

Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh  - Ảnh 5

Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay (4/12) lặng sóng.

Cụ thể, các địa phương đang thu mua cà phê với giá trong khoảng 58.900 - 59.900 đồng/kg.

Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng có giá thấp nhất là 58.900 đồng/kg. Tiếp đến là Gia Lai và Kon Tum với 59.700 đồng/kg.

Hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cùng giao dịch ở mức 59.900 đồng/kg - cao nhất trong các địa phương được khảo sát.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.