0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 27/11/2023 08:18 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Chanh Quảng Đông gây sốt, giá cao gấp 4 lần hàng Việt

Theo dõi KT&TD trên

Thời gian gần đây, chanh tươi Quảng Đông (Trung Quốc) bỗng lên "cơn sốt” tại thị trường Việt Nam, giá cao gấp 3-4 lần chanh của Việt Nam.

Cúc họa mi giá rẻ bất ngờ

Bản tin Tiêu dùng: Chanh Quảng Đông gây sốt, giá cao gấp 4 lần hàng Việt - Ảnh 1

Trên thị trường, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua cúc họa mi với giá từ 19.000-100.000 đồng/bó, tùy thuộc vào bó to hay nhỏ và hoa được trồng ở đâu.

Theo người bán, nguyên nhân khiến giá hoa cúc hoa mi năm nay rẻ hơn năm ngoái là do thời tiết nên hoa nở muộn hơn mọi năm, bị trượt ngày lễ 20/11 khiến giá hoa trở nên rất rẻ. Bên cạnh đó, hiện các mặt hàng hoa Trung Quốc trên thị trường khá đa dạng và giá rất rẻ, vô tình khiến hoa trong nước cũng đang bị ảnh hưởng rất nhiều.

Cẩn trọng với những đặc sản Tây Bắc giá 'siêu rẻ'

Thịt trâu gác bếp, lợn gác bếp... là đặc sản vùng cao Tây Bắc và có giá bán khá cao. Thế nhưng hiện nay, trên mạng xã hội, nhiều người bán những mặt hàng này với giá siêu rẻ.

Trên Facebook, Tiktok, có nhiều livestream, người bán hàng quảng cáo mặt hàng thịt trâu gác bếp với giá từ 300.000-350.000 đồng/kg, lợn gác bếp có giá từ 170.000-220.000 đồng/kg. Nhiều mặt hàng như lạp xưởng gác bếp, lạp xưởng hun khói có giá từ 100.000-180.000 đồng/kg.

Theo nhiều người, những mặt hàng thịt gác bếp có giá siêu rẻ như thế này nguyên liệu thường là không đảm bảo, được làm giả. Đối với thịt trâu gác bếp, người ta thường sử dụng thịt lợn nái bởi da lợn nái cũng dày, thịt dai nên có nét tương đồng đối với thịt trâu. Còn với thịt lợn gác bếp, nguyên liệu sử dụng là thịt đông lạnh, hoặc thịt không rõ nguồn gốc

Chanh Quảng Đông gây sốt, giá cao gấp 4 lần hàng Việt

Bản tin Tiêu dùng: Chanh Quảng Đông gây sốt, giá cao gấp 4 lần hàng Việt - Ảnh 2

Chanh tươi Quảng Đông còn được biết với tên gọi khác là chanh xanh thơm Quảng Đông, hay chanh nước hoa Quảng Đông. Đây là một giống chanh được trồng rất nhiều tại thành phố Quảng Đông (Trung Quốc).

Chanh tươi Quảng Đông có kích thước lớn hơn chanh ta, hình bầu dục, nhọn ở 2 đầu. Vỏ chanh dày, màu xanh đậm, có hương thơm đặc trưng, thoang thoảng hương sả và hương bưởi.

Loại chanh này có vị chua thanh, dịu nhẹ, không gắt như chanh ta. Tép chanh bên trong nhiều nước và đặc biệt chúng không có hạt. Vị chua của chanh kết hợp với hương thơm quyến rũ tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Chanh tươi Quảng Đông thường được sử dụng để làm thức uống như trà chanh, nước chanh tươi, sinh tố,... Loại chanh này đang nổi "rần rần" vì độ thơm ngon. Đặc biệt, đây là nguyên liệu chính để làm nên món trà chanh giã tay - đồ uống “hot trend”, được đông đảo các bạn trẻ săn lùng, tìm mua. Trên thị trường, chanh tươi Quảng Đông có giá từ 50.000-100.000 đồng/kg tùy thời điểm, cao gấp 3-4 lần chanh thông thường. Tuy nhiên, chanh tươi Quảng Đông nhập về bao nhiêu cũng được các đầu mối mua hết đến đó.

Tùng thơm mini để bàn giá siêu rẻ, khách săn mua đón Giáng sinh

Bản tin Tiêu dùng: Chanh Quảng Đông gây sốt, giá cao gấp 4 lần hàng Việt - Ảnh 3

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, những cây tùng thơm mini giá chỉ vài chục nghìn đồng rất được ưa chuộng trong mùa Noel năm nay.

Những cây tùng thơm mini tỏa ra mùi thơm tự nhiên dễ chịu, thích hợp trang trí để bàn. Giá của một cây tùng thơm mini tại vườn chỉ từ 35.000-100.000 đồng tùy kích thước.

Giá gạo Việt Nam lập đỉnh mới

Bản tin Tiêu dùng: Chanh Quảng Đông gây sốt, giá cao gấp 4 lần hàng Việt - Ảnh 4

Dữ liệu từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho thấy, sau nhiều ngày ổn định ở mức 653 USD/tấm, giá gạo 5% tấm của nước ta bất ngờ bật tăng 10 USD/tấn trong phiên giao dịch hôm 21/11 lên mức 663 USD/tấn. Với mức giá này, gạo Việt chính thức lập đỉnh mới.

Hiện, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của nước ta đã tăng 190 USD/tấn so với ngày 1/2 năm nay, tương đương tăng 40,2%. Theo đó, giá gạo Việt cao hơn hàng cùng loại của Thái Lan và Pakistan lần lượt 78 USD/tấn và 85 USD/tấn.

Giá gạo 25% tấm xuất khẩu của nước ta ổn định ở mức cao 648 USD/tấn, cao hơn hàng cùng loại của Thái Lan 107 USD/tấn, hơn hàng Pakistan 152 USD/tấn

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Chanh Quảng Đông gây sốt, giá cao gấp 4 lần hàng Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).