0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 29/11/2023 08:16 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Dâu tây giá cao ngất ngưởng

Theo dõi KT&TD trên

Những trái dâu tây chín đỏ, căng mọng đang được bán với giá cao ngất ngưởng, có loại lên tới 1 triệu đồng/kg.

Thủ phủ cam Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch

Bản tin Tiêu dùng: Dâu tây giá cao ngất ngưởng - Ảnh 1

Dịp này trên các vườn đồi cam ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) người nông dân đang tất bật thu hoạch quả sau thời gian dài chăm bón. Theo nhiều người trồng cam, năm nay cam được giá, được thương lái thu mua ngay tại vườn nên nông dân rất phấn khởi.

Huyện Vũ Quang được xem là thủ phủ trồng cam của tỉnh. Toàn huyện có gần 2.300 ha cam, trong đó gần 1.700 ha đang cho thu hoạch.

Nhiều hộ dân trồng cam theo hướng hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học vừa giảm được chi phí đầu tư còn cho quả đẹp, ngon và sạch nên được nhiều khách hàng đặt mua. Hiện tại cam được thương lái thu mua từ 30- 60.000 đồng/kg. Cùng với việc sản phẩm đã tiếp cận một số thị trường lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… nên sức tiêu thụ được mở rộng, giá cam tăng cao hơn so với các năm trước

Dâu tây giá cao ngất ngưởng

Bản tin Tiêu dùng: Dâu tây giá cao ngất ngưởng - Ảnh 2

Khoảng 2 tuần nay, dâu tây hay còn gọi là dâu hana trồng ở Sơn La “phủ sóng” khắp các chợ online lớn nhỏ. Loại quả chín đỏ, căng mọng này có giá khá đắt đỏ so với mặt bằng giá trái cây trên thị trường hiện nay.

Theo đó, các loại dâu tây Sơn La có giá phổ biến từ 300.000-500.000 đồng/kg tuỳ kích cỡ. Với hàng loại A có giá 600.000-750.000 đồng/kg, loại dâu đặc biệt giá gần 1 triệu đồng/kg.

Hiện dâu hana ở các vườn mới chỉ chín điểm nên các thương lái phải xếp hàng chờ mua. Số lượng dâu tây chín sẽ tăng dần theo ngày, giá cũng hạ nhiệt khi nguồn cung dồi dào.

Giá cà phê tăng nhẹ

Bản tin Tiêu dùng: Dâu tây giá cao ngất ngưởng - Ảnh 3

Theo khảo sát giacaphe.com ngày 28/11, giá cà phê tăng 200 đồng/kg.

Cụ thể, các địa phương đang thu mua cà phê với giá trong khoảng 57.900 - 58.700 đồng/kg.

Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng có giá thấp nhất là 57.900 đồng/kg. Tiếp đến là Gia Lai với 58.400 đồng/kg.

Đắk Nông ghi nhận mức giao dịch là 58.500 đồng/kg.

Tỉnh Đắk Lắk giao dịch ở mức 58.700 đồng/kg - cao nhất trong các địa phương.

Xuất khẩu cá tra sang khối CPTPP tăng trưởng dương trong tháng 10/2023

Bản tin Tiêu dùng: Dâu tây giá cao ngất ngưởng - Ảnh 4

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho biết 10 tháng năm 2023, xuất khẩu cá tra sang khối CPTPP đạt hơn 200 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 13% tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam.

Riêng trong tháng 10, xuất khẩu cá tra sang khối CPTPP đạt hơn 23 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022. Đây cũng là tháng đầu tiên xuất khẩu cá tra sang thị trường này tăng trưởng dương, sau 9 tháng sụt giảm.

Mức tăng trưởng chung trong tháng 10 được đóng góp chủ yếu từ hai thị trường thành viên là Mexico và Canada.

Trong tháng 10, Mexico là thành viên dẫn đầu trong khối CPTPP về tiêu thụ cá tra Việt Nam, với hơn 7 triệu USD, mức cao nhất kể từ đầu năm, tăng 10% so với tháng 10/2022.

Tính chung 10 tháng năm 2023, Mexico chủ yếu mua từ Việt Nam các sản phẩm cá tra phile đông lạnh mã HS 0304, chiếm đến 93% tỷ trọng, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài Mexico, Canada cũng là quốc gia có tăng trưởng ấn tượng trong tháng 10 về nhập khẩu cá tra Việt Nam, kim ngạch đạt 4 triệu USD cá tra, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tôm Việt Nam xuất khẩu tới khoảng 100 quốc gia

Bản tin Tiêu dùng: Dâu tây giá cao ngất ngưởng - Ảnh 5

Theo lãnh đạo Cục Thủy sản, giai đoạn 2010-2023, Việt Nam có diện tích nuôi tôm nước lợ đạt 644.000 -737.000 ha, xuất khẩu tôm đến khoảng 100 quốc gia với 5 thị trưởng lớn như: hâu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc Hàn Quốc... Việt Nam trở thành nước cung cấp tôm đứng thứ hai thế giới với giá trị xuất khẩu chiếm 13-14% tổng giá trị xuất khẩu tôm của toàn thế giới.

Tuy nhiên, ngành tôm Việt Nam vẫn còn một số khó khăn nhất định như, hộ nuôi ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ còn thấp (đạt 18,9% tổng diện tích thả nuôi), chưa chủ động nguồn giống (phụ thuộc nguồn tự nhiên), liên kết trong chuỗi sản xuất tôm còn lỏng lẻo và giá thành sản xuất cao, năng lực cạnh tranh thấp.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Dâu tây giá cao ngất ngưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).