0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 26/02/2024 09:21 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ" chợ Hà Nội

Theo dõi KT&TD trên

Không còn mức giá đắt đỏ lên tới cả triệu đồng/kg khi loại quả đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ” chợ Hà Nội. Các chị em nội trợ đua nhau chốt đơn dâu tây đặc sản, bởi đang có giá siêu rẻ.

Siêu thị điện máy “lì xì đầu năm”, giảm giá đến 70% hàng loạt sản phẩm

Bản tin Tiêu dùng: Đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ" chợ Hà Nội - Ảnh 1

Tại hệ thống siêu thị điện máy HC, với chương trình khuyến mãi “Sắm Tivi – lì xì đến 15 triệu”, hàng loạt sản phẩm tivi được giảm giá lên đến trên 50% vào thời điểm này. Đáng chú ý, Google Tivi QLED TCL 4K 55inch giảm 51% chỉ còn 8,9 triệu đồng; Smart Tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch giảm 70%, từ 60 triệu đồng xuống còn 17,9 triệu đồng; Smart Tivi LG NanoCell 4K 65inch giảm 62%, còn 12,4 triệu đồng…

Các sản phẩm khác như máy giặt, tủ lạnh, điều hoà, gia dụng cũng được siêu thị này giảm giá mạnh dịp đầu năm nhằm thu hút khách hàng, xả hàng tồn, hàng trưng bày…

Tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh, với chương trình “Khai xuân như ý giảm đến 50%”, từ nay đến 26/02, khách hàng mua máy giặt lồng đứng chỉ còn từ 3,9 triệu đồng, máy giặt lồng ngang giá chỉ còn từ 5,9 triệu đồng, tủ lạnh chỉ từ 4,9 triệu đồng, sắm tivi chỉ còn từ 3,7 triệu đồng, mua bếp tặng bộ nồi và miễn phí cắt đá hoặc tặng 500 nghìn đồng…

Đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ" chợ Hà Nội

Bản tin Tiêu dùng: Đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ" chợ Hà Nội - Ảnh 2

Ở Hà Nội những ngày này, dâu tây – loại quả đặc sản của tỉnh Sơn La “nhuộm đỏ” từ chợ truyền thống tới “chợ mạng”. Đáng chú ý, thời điểm trước Tết Nguyên đán, dâu tây Sơn La có giá phổ biến từ 300.000-500.000 đồng/kg tuỳ kích cỡ. Hàng loại A giá lên tới 600.000-750.000 đồng/kg, loại dâu đặc biệt giá gần 1 triệu đồng/kg.

Nay, loại đặc sản Sơn La này có giá siêu rẻ. Cụ thể, dâu tây loại đặc biệt giá giảm còn 200.000-250.000 đồng/kg; dâu cỡ lớn giá 150.000 đồng/kg; dâu nhỡ 100.000 đồng/kg; dâu bi giá 80.000 đồng/kg, hàng bi ve giá 50.000 đồng/kg.

Chị Phạm Thị Kiều bán trái cây online ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, thời điểm dâu tây Sơn La đầu mùa giá rất đắt đỏ. Chị gom đơn 3 ngày mới về một chuyến hàng khoảng 30-50kg tùy đơn khách đặt.

Nhưng từ sau Tết Nguyên đán đến nay, dâu tây vào chính vụ thu hoạch, nguồn cung dồi dào nên giá siêu rẻ. Một tuần trở lại đây, ngày nào chị cũng về khoảng 2,5-3 tạ dâu tây các loại để trả đơn cho khách.

Nói về giá dâu tây, theo chị Kiều, loại nào giá cũng rẻ. Ví như, dâu to chín đỏ mọng giá giờ chỉ 150.000 đồng/kg. Dâu bi ve giá 50.000-60.000 đồng/kg. Do giá rẻ, những quả dâu bị vết chị loại bỏ không bán, đăng facebook tặng cho khách.

Rau xanh tăng giá gấp đôi

Bản tin Tiêu dùng: Đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ" chợ Hà Nội - Ảnh 3

Hiện giá rau xanh tại các chợ dân sinh vẫn tăng mạnh, nhiều loại đắt gấp đôi so thời điểm trước Tết Nguyên đán 2024.

Cụ thể, cải cúc, rau cần tăng từ 5.000 đồng lên 15.000 đồng/bó; rau muống tăng từ 10.000 đồng lên 12.000 đồng/bó; cải xanh, mồng tơi đồng giá tăng từ 5.000 đồng lên 8.000 đồng/bó; bắp cải từ 10.000 đồng tăng lên 12.000 đồng/kg; súp lơ xanh tăng từ 15.000 lên 18.000 đồng/cái….

Theo các tiểu thương, do hiện tại phần lớn các nhà hàng quán ăn mở cửa bán trở lại nên nhu cầu rau tăng, trong khi nguồn cung vẫn hạn chế do thời tiết lạnh và nhiều nhà vườn vẫn nghỉ Tết, chưa thu hoạch nhiều.

Xôi, chè trôi hoa sen ngũ sắc bán chạy ngày Rằm tháng Giêng

Bản tin Tiêu dùng: Đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ" chợ Hà Nội - Ảnh 4

Ngày 15 tháng Giêng âm lịch là Tết Nguyên Tiêu, đêm trăng đầy nhất của tháng đầu tiên trong năm. Ngày này, người dân thường mua xôi, chè, trái cây và đồ chay để cúng Trời - Phật - Thánh một cách thành kính. Do đó, xôi, chè là món bán chạy nhất trong ngày này.

Mỗi chén chè trôi nước thông thường có giá 15.0000-30.000 đồng (tùy số lượng viên), xôi 15.000-30.000 đồng một đĩa. Khác với mọi năm, năm nay nhiều cơ sở bán thêm các loại xôi chè ngũ sắc được nặn hình bông sen lạ mắt có giá dao động 55.000-100.000 đồng.

Màu hoa sen và trôi, xôi ngũ sắc được làm từ màu sắc hoàn toàn tự nhiên, không phẩm màu, không hóa chất. Đối với những loại xôi, chè có 5 màu: gồm màu trắng, màu tím của lá cẩm, màu xanh lá nếp, màu vàng của nghệ, màu đỏ của gấc....

Nhiều người quan niệm màu ngũ sắc tượng trưng cho ngũ hành, mang lại hạnh phúc, sự may mắn cho gia chủ. Còn hình hoa sen tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự thiêng liêng, tôn kính dành cho Đức Phật

Bên cạnh xôi, chè, các loại bánh thỏi vàng, đào tiên, hũ vàng cúng bán khá chạy. Giá các chiếc bánh này dao động 120.000-300.000 đồng, giảm 15% so với năm ngoái.

Hoa bưởi “cháy hàng” những ngày đầu năm

Bản tin Tiêu dùng: Đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ" chợ Hà Nội - Ảnh 5

Tiết trời lập xuân, thời điểm sau Tết Nguyên đán là lúc hoa bưởi nở rộ với hương thơm mát, lan tỏa khắp khu vườn. Cũng vì hương thơm đặc trưng này, vào mỗi mùa hoa nở, nhiều người dân có thói quen săn tìm mua hoa bưởi để cắm chơi và dâng lễ. Một số người khác thì dùng hoa bưởi để ướp trà, làm bánh,... Chính vì vậy, dù đắt đỏ nhưng loại hoa này vẫn được nhiều người săn lùng, thậm chí “cháy hàng” vào những ngày cao điểm như rằm hay mùng một.

Dọc các tuyến phố Hàng Khoai, Hàng Lược, phố Quán Thánh,... xuất hiện rất nhiều các gánh hàng rong bán hoa bưởi dạo. Hoa bưởi có giá trung bình 20.000 – 30.000 đồng/lạng, thường được người bán bó từ 2 – 3 lạng/bó.

Theo người bán, trong số các loại hoa bưởi đang bán trên thị trường, hoa bưởi Diễn có giá đắt nhất, từ 500.000 đồng/kg. Tuy nhiên, cũng vì giá này mà hoa bán kém chạy hơn hoa bưởi chua, ít người nhập về bán. Dù giá khá cao nhưng hoa bưởi vẫn rất hút khách, nhiều khách mua gửi vào Nam hoặc ra nước ngoài.

Ở Hà Nội, cứ mùa nào chơi hoa nấy, sau Tết khi đào đã phai, mai đã tàn, người dân thủ đô ưa chuộng chơi hoa bưởi đến hết tháng Giêng.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Đặc sản Sơn La “nhuộm đỏ" chợ Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.
Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.