0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 24/06/2023 09:09 (GMT+7)

Quảng bá du lịch Bắc Giang thông qua chiến dịch ‘Bắc Giang đa sắc’

Theo dõi KT&TD trên

Ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang làm việc với đoàn các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok nhằm quảng bá về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng.

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc
Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc

Từ quảng bá du lịch và nông sản địa phương…

Tham gia có hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại buổi gặp mặt ngày 22/6 vừa qua, đồng chí Mai Sơn khẳng định: TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Đồng chí tin rằng Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội.

Chiến dịch Bắc Giang đa sắc kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL
Chiến dịch Bắc Giang đa sắc kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL

Đến quyết tâm đem lại diện mạo mới cho du lịch Bắc Giang

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, Bắc Giang đa sắc kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hóa đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành,.. qua văn hóa bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.

Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

PV

Bạn đang đọc bài viết Quảng bá du lịch Bắc Giang thông qua chiến dịch ‘Bắc Giang đa sắc’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thu nhập bao nhiêu mới nên sở hữu ô tô?
Nhu cầu sở hữu ô tô tại Việt Nam ngày càng lớn nhưng chi phí "nuôi" xe hằng tháng cũng tăng theo. Vì thế câu hỏi, thu nhập bao nhiêu nên sở hữu ô tô? chưa bao giờ hết tính thời sự.
Cựu Tổng Giám đốc Công ty SJC lĩnh án 25 năm tù
Sau 5 ngày xét xử sơ thẩm và nghị án kéo dài, ngày 30/9, Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án liên quan đến Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường