0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 17/10/2023 15:22 (GMT+7)

Bắc Ninh: Thanh tra tỉnh vào cuộc dự án bệnh viện nghìn tỷ nhiều năm “đắp chiếu”

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành hành chính sách, pháp luật trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Cuộc sống mới, phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn.

Bắc Ninh: Thanh tra tỉnh vào cuộc dự án bệnh viện nghìn tỷ nhiều năm “đắp chiếu”
Toàn cảnh dự án sau nhiều năm “đắp chiếu”.

Theo đó, trong thời gian 40 ngày, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, quy hoạch xây dựng, đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất với ngân sách Nhà nước và các nội dung khác có liên quan trong quá trình thực hiện dự án.

Theo quyết định thanh tra, đối tượng thanh tra là Công ty Cổ phần Quốc tế Công nghệ cao Hamec - chủ dự án; các đơn vị, Sở, ngành thực hiện công tác quản lý Nhà nước liên quan đến nội dung này; các nhà thầu và các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác có liên quan tham gia thực hiện dự án.

Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra từ khi triển khai thực hiện dự án đến thời điểm thanh tra, những nội dung liên quan có thể xem xét trước và sau thời điểm trên. Đoàn thanh tra sẽ thực hiện thanh tra theo nội dung thanh tra; báo cáo kết quả thanh tra, kiến nghị xử lý các sai phạm phát hiện qua thanh tra và các kiến nghị khác (nếu có) theo quy định.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, Dự án Bệnh viện đa khoa Cuộc sống mới ban đầu được giao cho Công ty Cổ phần Y tế cuộc sống mới Việt Nam từ năm 2008. Tuy nhiên, đến năm 2013, dự án này vẫn không thể triển khai. Do đó, đến tháng 7/2013, Công ty TNHH Quốc tế công nghệ cao Hamec có đơn xin thuê lại hơn 7ha đất đã giao cho Công ty Cổ phần Y tế cuộc sống mới Việt Nam để thực hiện Dự án Bệnh viện đa khoa Cuộc sống mới tại phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Đến tháng 11/2013, tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định số 419 thu hồi lô đất trên để giao cho Công ty Hamec thực hiện dự án. Theo giới thiệu, dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.570 tỷ đồng. Với diện tích hơn 7ha, bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh điều trị cùng 700 giường điều dưỡng phục hồi chức năng sau điều trị theo tiêu chuẩn của các bệnh viện tiên tiến trên thế giới và tích hợp các công nghệ đi trước, đón đầu toàn diện.

Mục tiêu của dự án là xây dựng bệnh viện đa khoa kết hợp trung tâm điều dưỡng, phục hồi chức năng chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế và khu vực, kết hợp chặt chẽ Đông - Tây y trong khám, chẩn đoán và điều trị. Trong đó, đầu tư thiết bị công nghệ cao, thầy thuốc giỏi và tâm huyết, nhân viên phục vụ tận tình để khám và điều trị có hiệu quả cho người bệnh, nhất là coi trọng khâu chuẩn đoán sớm và điều trị thành công những ca bệnh hiểm nghèo và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng đạt chất lượng cao, giá thành phù hợp cho tất cả các đối tượng trong xã hội.

Dự kiến, Bệnh viện đa khoa Cuộc sống mới khánh thành và đưa sử dụng vào năm 2021, qua đó đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương.

Dù được phê duyệt từ năm 2013, nhưng phải đến ngày 8/12/2018, dự án mới được khởi công xây dựng. Thế nhưng, sau buổi lễ khởi công hoành tráng, chủ đầu tư lại chỉ cho xây dựng được hạng mục nhỏ tại phía cổng dự án. Đến thời điểm hiện tại, thay vì một bệnh viện hiện đại, nơi đây chỉ là một trạm trộn bê tông phục vụ các dự án nhà văn hóa lân cận và những bãi cỏ um tùm.

Thân Nam

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Thanh tra tỉnh vào cuộc dự án bệnh viện nghìn tỷ nhiều năm “đắp chiếu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.