0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 23/08/2024 16:00 (GMT+7)

Bắc Ninh: Hai dự án nhà ở xã hội đã được giải ngân 170 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Bắc Ninh đang đẩy mạnh chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội. Tính đến nay, hai dự án nhà ở xã hội tại Bắc Ninh đã được giải ngân với tổng số tiền 170 tỷ đồng.

Bắc Ninh: Hai dự án nhà ở xã hội đã được giải ngân 170 tỷ đồng
Tính đến nay, hai dự án nhà ở xã hội tại Bắc Ninh đã được giải ngân với tổng số tiền 170 tỷ đồng.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh (NHNN tỉnh) tổ chức Hội nghị thúc đẩy Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng phát triển nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ, NHNN tỉnh Bắc Ninh đã tích cực triển khai, chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp cận, nắm bắt nhu cầu vay vốn và hướng dẫn chủ đầu tư, người mua nhà hoàn thiện hồ sơ, thủ tục vay vốn theo quy định. Ngày 17/7/2023, theo phê duyệt của UBND tỉnh, trên địa bàn tỉnh có 6 dự án thuộc 5 chủ đầu tư đáp ứng được yêu cầu vay vốn theo Nghị quyết 33.

Tính đến nay, hai dự án nhà ở xã hội tại Bắc Ninh đã được giải ngân với tổng số tiền 170 tỷ đồng (là dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội Thống Nhất tại đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh và dự án khu nhà ở xã hội, siêu thị bán lẻ hàng điện máy và đồ gia dụng, tạp hóa tại phường Phố Mới, thị xã Quế Võ). Bên cạnh đó, 7 khách hàng cá nhân cũng đã tiếp cận được nguồn vốn vay với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

Ban đầu chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng chỉ 4 ngân hàng lớn tham gia là BIDV, Vietinbank, Agribank và Vietcombank. Tuy nhiên, với sức lan tỏa mạnh mẽ, chương trình đã thu hút thêm sự tham gia của các ngân hàng: Tiên Phong, VPbank, Quân đội và Kỹ thương, mỗi ngân hàng cam kết 5.000 tỷ đồng. Điều này nâng tổng số ngân hàng tham gia lên 8 và tổng vốn đăng ký lên tới 140.000 tỷ đồng, tạo nên một nguồn lực tài chính vững chắc cho chương trình.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của các chủ đầu tư để báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét, giải quyết. Đồng thời, nhấn mạnh việc đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn, giúp người dân hiểu rõ hơn về chương trình sẽ giúp họ chủ động tiếp cận và sử dụng nguồn vốn vay một cách hiệu quả. Các ngân hàng thương mại nghiên cứu giảm các chi phí, giảm lãi suất cho vay và tăng cường kiểm soát đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn khách hàng vay vốn.

Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh được giao tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, trên hành trình triển khai chương trình nhà ở xã hội. Mọi khó khăn, vướng mắc sẽ được xem xét và giải quyết một cách kịp thời, đảm bảo dự án được triển khai hiệu quả. Trong trường hợp có những vấn đề vượt quá thẩm quyền, chủ động báo cáo lên UBND tỉnh để nhận được sự hỗ trợ và chỉ đạo cần thiết.

Đối với các chủ đầu tư, sự minh bạch thông tin là chìa khóa để thu hút sự quan tâm và tin tưởng của người dân, đặc biệt là các điều kiện và quy trình vay vốn, giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ về dự án, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn cho nhu cầu nhà ở.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Hai dự án nhà ở xã hội đã được giải ngân 170 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).