0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 03/05/2023 10:25 (GMT+7)

Xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ trong quý 1/2023 đạt xấp xỉ 39,4 nghìn tấn

Theo dõi KT&TD trên

Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương cho biết, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong tháng 3 đạt 15,3 nghìn tấn, trị giá 34,52 triệu USD, tăng 15,8% về lượng và tăng 18,4% về trị giá so với tháng 2, so với tháng 3/2022 tăng 40,5% về lượng và tăng 34,7% về trị giá.

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong tháng 3 đạt 15,3 nghìn tấn, trị giá 34,52 triệu USD.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong tháng 3 đạt 15,3 nghìn tấn, trị giá 34,52 triệu USD.

Theo đó, tính chung quý I, xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ đạt xấp xỉ 39,4 nghìn tấn, trị giá 86,19 triệu USD, tăng 44,5% về lượng và tăng 26,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Về diễn biến giá xuất khẩu bình quân, tháng 3/2023, giá xuất khẩu bình quân cà phê sang thị trường Hoa Kỳ đạt mức 2.256 USD/tấn, tăng 2,3% so với tháng 2/2023, nhưng giảm 4,1% so với tháng 3/2022. Tính chung quý I/2023, giá xuất khẩu bình quân cà phê sang thị trường Hoa Kỳ đạt mức 2.184 USD/tấn, giảm 12,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Như vậy, tính chung quý I/2023, xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt xấp xỉ 39.4000 tấn, trị giá 86,19 triệu USD, tăng 44,5% về lượng và tăng 26,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 3 tháng đầu năm nay, Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu cà phê Robusta sang thị trường Mỹ, nhưng giảm xuất khẩu cà phê Arabica và cà phê chế biến.

Các chuyên gia cho rằng để tăng cường vị thế và lợi nhuận ngành, việc đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao chất lượng vẫn là yếu tố chính giúp xuất khẩu ngành cà phê trong nước vững vàng.

Số liệu đáng chú ý từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cho biết, 2 tháng đầu năm 2023, Hoa Kỳ nhập khẩu cà phê từ thế giới đạt xấp xỉ 236,8 nghìn tấn, trị giá 1,28 tỷ USD, giảm 7,7% về lượng và giảm 5,0% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Về cơ cấu nguồn cung, 2 tháng đầu năm 2023, Hoa Kỳ giảm nhập khẩu cà phê từ các thị trường Bra-xin, Cô-lôm-bi-a, Hon-đu-rát, nhưng tăng mạnh nhập khẩu từ Việt Nam, Mê-hi-cô.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2023, Hoa Kỳ nhập khẩu cà phê từ Bra-xin đạt 66,66 nghìn tấn, trị giá 277,34 triệu USD, giảm 14,7% về lượng và giảm 9,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Thị phần cà phê của Bra-xin trong tổng lượng nhập khẩu của Hoa Kỳ giảm từ 30,44% trong 2 tháng đầu năm 2022 xuống 28,15% trong 2 tháng đầu năm 2023.

Ngược lại, Hoa Kỳ tăng mạnh nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2023, mức tăng 51,8% về lượng và tăng 47,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022, đạt xấp xỉ 37,38 nghìn tấn, trị giá 80,66 triệu USD. Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng từ 9,60% trong 2 tháng đầu năm 2022 lên 15,79% trong 2 tháng đầu năm 2023.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ trong quý 1/2023 đạt xấp xỉ 39,4 nghìn tấn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.