0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/04/2023 15:14 (GMT+7)

Cà phê Việt được thị trường Nga ưa chuộng

Theo dõi KT&TD trên

Trong tháng 3, xuất khẩu cà phê sang thị trường Nga đạt 30,7 triệu USD, tăng đột biến 418% so với cùng kỳ. Tính đến hết quý I/2023, xuất khẩu sang Nga tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm 2022.

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 210.370 tấn, trị giá 482,43 triệu USD, giảm 0,3% về lượng nhưng tăng 1,7% về trị giá so với tháng 3/2022. Giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 2.293 USD/tấn, tăng 2% so với tháng 3/2022.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Trong tháng 3/2023, xuất khẩu cà phê sang các thị trường Bỉ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hà Lan giảm so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên xuất khẩu sang một số thị trường tăng trưởng từ 2 đến 3 con số.

Hiện Nga là một trong 4 khách hàng lớn nhất của cà phê Việt xuất khẩu. Đáng chú ý, trong tháng 3, xuất khẩu cà phê sang thị trường này đạt 30,7 triệu USD, tăng đột biến 418% so với cùng kỳ. Tính đến hết quý I/2023, xuất khẩu sang Nga tăng hơn 76% so với cùng kỳ năm 2022.

Tương tự, xuất khẩu sang Indonesia đạt gần 18 triệu USD, tăng gần 363% so với tháng 3/2022. Tính đến hết quý I/2023, xuất khẩu cà phê sang thị trường này thu về gần 39,3 triệu USD, tăng 209% so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị xuất khẩu cà phê sang Nigeria trong tháng 3 cũng tăng tới 184,5% so với tháng 3/2022. Còn trong quý I/2023, xuất khẩu cà phê sang thị trường này tăng 126,8% so với cùng kỳ năm trước.

Dù bật tăng ở nhiều thị trường, song thống kê cho thấy, quý I/2023 xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 552.610 tấn, thu về gần 1,23 tỷ USD, giảm 5% về lượng và giảm 5,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 2.222 USD/tấn, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước.

Những ngày đầu tháng 4/2023, giá cà phê Robusta và Arabica tăng sau khi có ước tính của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) về tiêu thụ cà phê toàn cầu sẽ khoảng 178,5 triệu bao, trong khi nguồn cung cà phê toàn cầu ước tính chỉ khoảng 171,3 triệu bao.

Do đó, thị trường cà phê thế giới sẽ thiếu hụt 7,27 triệu bao. Thị trường cũng đang chờ dữ liệu báo cáo xuất khẩu cà phê tháng 3/2023 của Brazil, nhiều khả năng giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước.

Đây chính là cơ hội để Việt Nam duy trì kim ngạch xuất khẩu ngành cà phê trên 4 tỷ USD, tiếp nối kỷ lục năm 2022.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Cà phê Việt được thị trường Nga ưa chuộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.

Tin mới

Người giữ hồn Trung thu truyền thống
Trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong một con ngõ tại làng Bá Dương Nội, xã Ô Diên, Hà Nội, những sản phẩm gắn liền với Tết Trung thu xưa như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy múa rối, đèn kéo quân, diều sáo rực rỡ được bày biện khắp nơi.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.