0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 28/05/2024 08:49 (GMT+7)

Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo của Agoda, nền tảng đặt phòng trực tuyến, Việt Nam đang nổi bật ở vị trí thứ ba về tốc độ tăng trưởng của các điểm đến trong khu vực châu Á.

Trong số đó, thị trường châu Âu đã có sự bùng nổ mạnh mẽ, với tỷ lệ tăng trưởng lên đến 63,8%, chủ yếu nhờ vào việc áp dụng chính sách thị thực mở cửa từ giữa tháng 8/2023.

Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. (Ảnh nguồn Internet)
Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất. (Ảnh nguồn Internet)

Theo báo cáo mới nhất từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, ngày 23/5 vừa qua, công bố báo cáo trích từ dữ liệu tìm kiếm trong tháng 4 cho lượt đặt phòng check-in vào tháng 7-8. Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, với lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái. TP.HCM, Hội An và Nha Trang là ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất.

Trong đó, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là 5 quốc gia thể hiện chỉ số tìm kiếm Việt Nam áp đảo. Theo Agoda, ba điểm đến trên hội tụ đủ yếu tố để mang đến một kỳ nghỉ hoàn hảo với sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa.

TP.HCM là một trong 3 điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều tại Việt Nam. (Ảnh nguồn Internet)
TP.HCM là một trong 3 điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều tại Việt Nam. (Ảnh nguồn Internet)

Sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam so với năm ngoái thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Đây là tín hiệu vui khi ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè của mình.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là quốc gia gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%).

Bên cạnh đó, thị trường châu Âu cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh, lên đến 63,8% nhờ chính sách thị thực cởi mở từ giữa tháng 8/2023.

Xét chung thị trường châu Á, theo thống kê của Agoda, lượt tìm kiếm điểm lưu trú của du khách châu Âu vào tháng 4 cho hành trình du lịch châu Á trong mùa hè năm nay tăng 52%.

Đứng đầu lượt tìm kiếm của khách châu Âu tại châu Á là Malaysia với lượng tìm kiếm tăng 89%. Nhật Bản xếp thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm ngoái. Việt Nam đứng thứ ba với mức tăng trưởng lượng tìm kiếm 66%.

Việt Nam đã trở thành điểm đến yêu thích đối với du khách quốc tế và là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á, không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những bãi biển hoang sơ quyến rũ, người dân hiền lành, chất phác, mà còn nhờ vào chính sách thị thực mở cửa từ giữa tháng 8/2023. Chính phủ thông qua Nghị quyết số 127/NQ-CP về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Theo đó, Chính phủ quyết nghị thực hiện cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ; thời hạn thị thực điện tử được nâng lên từ không quá 30 ngày thành không quá 90 ngày và có giá trị 1 lần hoặc nhiều lần; thời hạn tạm trú đối với công dân của 13 nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được mở rộng lên 45 ngày. Đây là những chính sách mang tính đột phá, khẳng định Chính phủ Việt Nam tiếp tục thực hiện chủ trương mở cửa đối với người nước ngoài đến Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi về mặt thị thực, xuất nhập cảnh đặc biệt đối với người nước ngoài đến Việt Nam với mục đích làm việc, đầu tư, thăm dò thị trường và du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 9/2024
Tháng 9/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,7 - 4,8%/năm.

Tin mới

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.