0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 23/06/2025 20:24 (GMT+7)

Từ 1/7, mức giảm giá không vượt quá 50%

Theo dõi KT&TD trên

Từ ngày 1/7/2025, Bộ Công Thương sẽ chính thức áp dụng quy định mới siết chặt hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp.

Theo Thông tư số 39/2025/TT-BCT vừa được ban hành ngày 22/6/2025, mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 50% giá bán ngay trước thời điểm khuyến mại. Đây cũng là mức giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Quy định này nhằm đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, tránh hiện tượng phá giá, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước làn sóng giảm giá "sốc" tràn lan, đặc biệt từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Thực tế thời gian qua, đã xuất hiện nhiều trường hợp hàng hóa được khuyến mại lên tới 80%-90%, nhất là trên các sàn như Temu, Taobao, 1688 khiến không ít doanh nghiệp trong nước chịu áp lực cạnh tranh lớn.

Từ 1/7, mức giảm giá không vượt quá 50%
Ảnh minh họa.

Theo Thông tư 39, trong trường hợp thương nhân không trực tiếp sản xuất hoặc cung ứng hàng hóa, dịch vụ để khuyến mại, giá trị khuyến mại sẽ được tính theo giá thanh toán thực tế hoặc giá thị trường tại thời điểm công bố. Nếu hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là do chính doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu, mức tính sẽ căn cứ vào giá thành hoặc giá nhập khẩu.

Tuy nhiên, vẫn có một số ngoại lệ. Các chương trình khuyến mại tập trung hoặc hoạt động xúc tiến thương mại do cơ quan có thẩm quyền cấp trung ương quyết định được phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên tới 100%. Ngoài ra, các trường hợp đặc biệt như bình ổn giá theo chính sách Nhà nước, hàng thực phẩm tươi sống, hoặc doanh nghiệp trong quá trình phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm, ngành nghề cũng không bị áp mức trần 50%.

Thông tư 39 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025. Những chương trình khuyến mại đang thực hiện theo quy định cũ trước thời điểm này sẽ tiếp tục được áp dụng cho đến hết thời hạn chương trình đã đăng ký.

Việc siết chặt mức giảm giá khuyến mại là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo công bằng giữa doanh nghiệp nội và ngoại, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại, đồng thời hạn chế việc lợi dụng khuyến mại để thao túng giá cả thị trường.

P.T

Bạn đang đọc bài viết Từ 1/7, mức giảm giá không vượt quá 50%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.

Tin mới

Người giữ hồn Trung thu truyền thống
Trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong một con ngõ tại làng Bá Dương Nội, xã Ô Diên, Hà Nội, những sản phẩm gắn liền với Tết Trung thu xưa như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy múa rối, đèn kéo quân, diều sáo rực rỡ được bày biện khắp nơi.