0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 07/01/2024 08:34 (GMT+7)

Trà bưởi mật ong: 6 lợi ích và lưu ý khi sử dụng

Theo dõi KT&TD trên

Trà bưởi mật ong là thức uống giải nhiệt phổ biến, được nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon, dễ uống, trà bưởi mật ong còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Làm đẹp và xóa tàn nhang

Bưởi giàu vitamin C, có khả năng ngăn ngừa sắc tố melanin gây nám da, giảm sự hình thành các vết nám trên da, giúp da mịn màng không tỳ vết.

Thải độc nội tạng

Mật ong có tác dụng làm ẩm ruột, uống nước mật ong thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng táo bón. Còn bưởi là loại trái cây tính lạnh, rất giàu chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột và cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Trà bưởi mật ong cực kỳ có lợi cho những người bị rối loạn tiêu hóa, táo bón.

Trà bưởi mật ong: 6 lợi ích và lưu ý khi sử dụng - Ảnh 1

Giảm ho và giải đờm

Trà bưởi mật ong có tác dụng làm ấm cơ thể, từ đó giảm ho, giảm đờm, giảm hen suyễn. Nó cũng thích hợp cho những người bị khô và ngứa cổ họng lâu ngày.

Ngăn ngừa cảm lạnh

Vitamin C trong trà bưởi mật ong tác dụng phòng bệnh nhất định đối với bệnh cảm cúm. Đồng thời trà bưởi tác dụng thanh tâm khử hỏa, làm dịu cổ họng, giảm đờm.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Trà bưởi mật ong chứa vitamin A, B, C, P... cũng như các khoáng chất như sắt, canxi, đồng, mangan, kali và phốt pho, tất cả đều cần thiết cho cơ thể con người.

Hỗ trợ giảm cân

Bưởi tính thanh mát, chứa nhiều axit giúp tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá no, bên cạnh đó bưởi còn giúp phân giải chất béo dư thừa và chất cặn bã ra ngoài cơ thể, vì vậy giúp tiêu mỡ tốt hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng trà bưởi mật ong, cần lưu ý một số điều sau:

- Không nên uống trà bưởi mật ong khi bụng đói, vì uống lúc đói rất dễ dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy, khó chịu đường tiêu hóa. Tốt nhất nên uống nước đun sôi trước khi uống trà bưởi mật ong, để không làm kích thích dạ dày và ruột.

- Không nên uống trà bưởi mật ong quá nhiều, vì dễ dẫn đến béo phì. Mỗi ngày có thể uống một ít nhưng không nên quá nhiều.

- Tỷ lệ vàng để pha mật ong và bưởi là 6:4. Theo cấu hình của tỷ lệ này, hoàn toàn đảm bảo rằng bưởi sẽ không bị biến chất, do đó không cần sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào.

- Không nên uống trà bưởi mật ong với thuốc, vì trong trà bưởi chứa loại flavonoid tác dụng ức chế men chuyển hóa thuốc, do đó làm chậm quá trình chuyển hóa thuốc và làm tăng nồng độ thuốc trong máu.

- Không nên pha trà bưởi mật ong với nước sôi cao hơn 40 độ C. Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy chất dinh dưỡng của mật ong và làm trà bưởi mật ong mất tác dụng dinh dưỡng.

Cách pha trà bưởi mật ong:

  • Chuẩn bị: 2-3 lát bưởi, 2 thìa cà phê mật ong, 1 lít nước sôi.
  • Cách làm:
    • Cho bưởi vào ấm, đổ nước sôi vào.
    • Đậy nắp, hãm trong 10-15 phút.
    • Rót trà ra cốc, thêm mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Trà bưởi mật ong là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, dễ làm. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn và phát huy tối đa hiệu quả.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Trà bưởi mật ong: 6 lợi ích và lưu ý khi sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.