0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 26/12/2022 16:02 (GMT+7)

Trà lúa mạch – Thức uống được phụ nữ Nhật yêu thích

Theo dõi KT&TD trên

Trà lúa mạch là một loại nước được làm từ hạt lúa mạch rang thơm. Thức uống này có mùi vị dễ chịu và có thể được thưởng thức dưới dạng nóng hoặc lạnh để nhận được nhiều lợi ích sức khỏe.

Trà là một trong những đồ uống phổ biến trên khắp thế giới và được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Một trong những loại trà được dùng nhiều nhất là trà xanh. Tuy nhiên ở Nhật Bản - quốc gia nổi tiếng về tuổi thọ cao ngoài trà xanh còn đặc biệt ưa thích dùng một loại trà mà không nhiều nước sử dụng đó là trà lúa mạch. Ở Nhật, trà lúa mạch được gọi là mugicha.

Trà lúa mạch không phải là "trà" theo nghĩa truyền thống và không được làm từ lá của cây chè (trà) như trà đen hoặc trà xanh. Nó chỉ được ủ từ lúa mạch nên hoàn toàn không chứa caffein. Caffein là chất vừa có tác động tiêu cực lẫn tích cực tới sức khỏe và có thể gây nghiện.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Vào khoảng 500 năm trước, vào thời đại văn hóa Momoyama của Nhật Bản, Toyotomi Hideyoshi, vị tướng quân đội thời bấy giờ đã mở một cuộc họp và mời các tướng lĩnh ở khắp nơi trong cả nước đến tham dự. Vì lúc đó trà xanh rất hiếm nên tướng Toyotomi Hideyoshi mới nghĩ đến việc sử dụng lúa mì rang để pha trà. Cũng từ đó, trà lúa mạch ra đời, được yêu thích vì hương thơm độc đáo, cùng vô vàn lợi ích cho sức khỏe.

Trà lúa mạch được làm bằng cách rang lúa mạch hoặc gạo trên lửa nhỏ, có thể thêm một vài lá trà xanh, sau đó đun sôi trên nước. Trà lúa mạch uống khi nóng hay nguội đều rất thơm ngon. Người Nhật thưởng thức trà lúa mạch như một thức uống giải khát, tăng cường sức khỏe và tuổi thọ. Ngày nay, họ không cần phải chế biến bởi trà lúa mạch đã bán rộng rãi khắp các siêu thị của Nhật.

Trà lúa mạch được sử dụng phổ biến không kém trà xanh và gần như mọi bữa ăn của người Nhật đều dùng loại trà này. Vào mùa hè, trà lúa mạch lạnh là đồ uống rất được yêu thích và vào mùa đông, cốc trà lúa mạch nóng vẫn là món đồ uống được dùng nhiều.

Lúa mạch rang là thành phần chính trong trà lúa mạch. Lúa mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt được trồng trên khắp thế giới. Lúa mạch phổ biến với những người ăn uống lành mạnh vì hàm lượng chất xơ cao và hương vị nhẹ. Hương vị của trà lúa mạch thường được mô tả là nhẹ và giống như mùi gỗ, hạt dẻ, đôi khi có chút đắng.

Hoài Anh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Trà lúa mạch – Thức uống được phụ nữ Nhật yêu thích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xe máy điện cháy hàng sau lộ trình cấm xe xăng
Những ngày gần đây, lượng khách quan tâm đến các loại xe máy xăng giảm mạnh, trong khi xe máy điện của nhiều hãng cháy hàng. Hãng xe, đại lý cũng đang triển khai nhiều hình thức để kích cầu xe điện.
Tái định vị sản phẩm trong nền kinh tế tiêu dùng thông minh
Nền kinh tế tiêu dùng thông minh đang định hình lại cách thức các doanh nghiệp tiếp cận và phục vụ khách hàng. Trong bối cảnh này, việc tái định vị sản phẩm không còn là chiến lược tùy chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển.

Tin mới

Nghịch lý trong trải nghiệm cà phê chuỗi
Trong những tháng đầu năm 2025, thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam đã diễn ra vô cùng sôi động với hàng loạt các hoạt động truyền thông rầm rộ, đặc biệt là trong các dịp Lễ Tết lớn.
Phúc Long - sức hút từ chất lượng và hành trình bứt phá cùng Masan
Phúc Long, thương hiệu trà và cà phê thuần Việt đã và đang khẳng định vị thế vững chắc trong lòng khách hàng bởi những giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển độc đáo. Không chỉ nổi bật với hương vị đặc trưng, Phúc Long còn ghi điểm nhờ không gian trải nghiệm ấn tượng và tầm nhìn chiến lược dài hạn
Giá vàng hôm nay (26/7): Vàng trong nước bất động
Giá vàng hôm nay (26/7): Giá vàng miếng SJC đi ngang ở mức 119,7 triệu đồng/lượng mua vào và 121,7 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, vàng nhẫn giảm nửa triệu đồng mỗi lượng và vàng thế giới giảm về quanh ngưỡng 3.338 USD/ounce.
Hơn 80.000 shop rời sàn thương mại điện tử
Theo thống kê từ các nền tảng thương mại điện tử, lượng nhà bán hàng hoạt động trên sàn trong nửa đầu năm 2025 đã giảm hơn 55.000 shop so với 6 tháng cuối năm 2024, và giảm tổng cộng hơn 80.000 gian hàng so với cùng kỳ năm ngoái.
Các ngân hàng "chạy đua" bán bảo hiểm
Từ khi hoạt động bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng bị siết chặt và dần suy giảm, nhiều ngân hàng đã chuyển hướng chiến lược, trực tiếp tham gia thị trường bằng cách thành lập và nắm quyền kiểm soát các công ty bảo hiểm của riêng mình.