0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 09/01/2025 10:14 (GMT+7)

Tiền Giang: Kiểm tra, phát hiện 200 cây son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo dõi KT&TD trên

Vụ việc được phát hiện qua môi trường thương mại điện tử. Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã xử phạt cơ sở vi phạm 12 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm với trị giá 12 triệu đồng.

Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang phân công công chức theo dõi, nắm tình hình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Qua đó, phát hiện 01 cá nhân lập tài khoản facebook để đăng bài bán mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm. Tài khoản này có lượng người theo dõi tương đối lớn (đến 14 nghìn lượt).

Sau đó, Đội tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin và xác định được tên cơ sở, địa chỉ kinh doanh tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Vào ngày 31/12/2024, Đội QLTT số 5 kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh này.

Kết quả, tại đây đang kinh doanh 200 cây son môi hiệu Black Rouge, loại 3.5 g/cây không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Cụ thể, trên nhãn hàng hóa không thể hiện nơi sản xuất hoặc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Đội QLTT số 5 lập Biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngày 03/01/2025, Đội trưởng đã ban hành Quyết định xử phạt cơ sở này số tiền 12 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm với trị giá 12 triệu đồng.

Trong năm 2025, Đội QLTT số 5 sẽ tập trung theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử để chủ động kiểm tra, phát hiện và xử lý ngay các trường hợp vi phạm.

Đội QLTT số 5
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Kiểm tra, phát hiện 200 cây son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng nhanh hơn mọi dự báo
Thị trường vàng toàn cầu chứng kiến đà tăng mạnh mẽ, đẩy giá vàng lên cao kỷ lục, ảnh hưởng lớn đến xu hướng đầu tư và thị trường vàng trong nước.
EVFTA: Cơ hội vàng cho xuất khẩu sang châu Âu
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường EU – một trong những thị trường lớn, khó tính nhưng đầy tiềm năng trên thế giới.
Giá vàng sáng 21/4 đồng loạt tăng
Tính đến trưa 21/4, giá vàng SJC tăng 4 triệu đồng/ lượng so với phiên trước đó. Giá vàng thế giới quy đổi ở mức 106 triệu đồng/ lượng. Giá vàng nhẫn cũng tăng.

Tin mới

Thu giữ 20 tấn gà ủ muối, gà đông lạnh gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ
Chiều 21/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa khám xét một kho lạnh chứa thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc tại khu vực gần chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ, huyện Thường Tín. Tang vật thu giữ lên tới khoảng 20 tấn thịt gà đông lạnh, thịt gà ủ muối và nội tạng gia cầm.
Trà sữa và cuộc chơi định vị thương hiệu: Giá rẻ liệu có còn là vũ khí?
Thị trường trà sữa tại Việt Nam đã trải qua một cuộc cách mạng mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Từ những quầy hàng nhỏ lẻ, đến những chuỗi cửa hàng bề thế với thiết kế sang trọng, trà sữa đã vượt xa khỏi khái niệm đơn thuần của một thức uống, biến thành biểu tượng văn hóa và phong cách sống của giới trẻ.
Trà sen – Khi tinh hoa đất trời hóa thành một nét nghệ thuật sống
Khi nhắc đến trà Việt, không thể không nhắc đến trà sen – thức uống mang trong mình cốt cách thanh cao và tinh thần trầm tĩnh của văn hóa Á Đông. Trà sen không chỉ là một loại trà, mà là biểu tượng của nghệ thuật, văn hóa, của tâm hồn thanh khiết và sự kết hợp hài hòa giữa con người với thiên nhiên.
EVFTA: Cơ hội vàng cho xuất khẩu sang châu Âu
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường EU – một trong những thị trường lớn, khó tính nhưng đầy tiềm năng trên thế giới.
TMĐT Xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng kết nối chặt chẽ, TMĐT xuyên biên giới đang trở thành xu thế tất yếu và mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Đây không chỉ là một kênh bán hàng hiện đại mà còn là chiến lược quan trọng để DN nội địa vươn ra thị trường quốc tế.