0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 06/11/2024 16:37 (GMT+7)

Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu trên Faecbook

Theo dõi KT&TD trên

Nhiều cửa hàng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hoá có giả mạo nhãn hiệu trên môi trường TMĐT tại Ninh Thuận vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử phạt.

Từ ngày 16/10/2024 đến ngày 31/10/2024, Đội QLTT số 1 Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định xử phạt đối với 05 cá nhân kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hoá có giả mạo nhãn hiệu trên các trang facebook cá nhân.

Theo đó, thực hiện Công văn số 252/QLTTNT-NVTH ngày 16/10/2024 của Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận về việc kiểm tra, xử lý các đối tượng có dấu hiệu vi phạm trên môi trường thương mại điện tử, Đội QLTT số 1 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra xử lý các đối tượng vi phạm Cụ thể tại các địa chỉ: https://www.facebook.com/people/Th%E1%BB%9Di-Trang-Nam-Ng%E1%BB%8Dc-Ph%C3%BA/100064034100654/; https://www.facebook.com/people/shop-Thanh-Di%E1%BB%85n-Phan Rang/100076445619606/; https://www.facebook.com/giaydeputnhi/; https://www.facebook.com/jnkninhthuan/?locale=vi_VN; https://www.facebook.com/VINHPHAM2hand

Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 19,4 triệu đồng, đồng thời, tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định.

Ngoài công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, Đội QLTT số 1 kết hợp tuyên truyền, ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh trên, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại, không kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, tuân thủ các quy định về kinh doanh hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử.

Trần Văn Khoa - Đội QLTT số 1
Cục QLTT Ninh Thuận

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu trên Faecbook. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các nhà bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung, kỳ vọng thị trường bùng nổ cuối năm
Cuối năm là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Để thành công trong mùa mua sắm cuối năm, ngành bán lẻ không chỉ phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mà còn phải triển khai các chiến lược kích cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam bứt phá, hướng đến kỷ lục 7,2 tỷ USD
Ngành xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang chứng kiến một bước tiến vượt bậc trong năm 2024. Với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng mạnh, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu rau quả dự kiến đạt mốc 7,2 tỷ USD. Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Tin mới

Mật ong rừng Việt Nam - Tiềm năng lớn cần được khai phá
Mật ong rừng tự nhiên là một trong những sản vật quý giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Việt Nam. Với hệ sinh thái rừng nhiệt đới phong phú trải dài từ Tây Nguyên, Tây Bắc đến Nam Trung Bộ, mật ong rừng Việt Nam nổi bật với độ tinh khiết và giá trị dinh dưỡng cao.
Xu hướng mua sắm mùa Tết 2025
Trước bối cảnh kinh tế còn khó khăn, các chuyên gia cho rằng, dịp Tết năm 2025, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng tiếp tục là mùa Tết tiết kiệm, đơn giản và thiết thực.
Các nhà bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung, kỳ vọng thị trường bùng nổ cuối năm
Cuối năm là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Để thành công trong mùa mua sắm cuối năm, ngành bán lẻ không chỉ phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mà còn phải triển khai các chiến lược kích cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam bứt phá, hướng đến kỷ lục 7,2 tỷ USD
Ngành xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang chứng kiến một bước tiến vượt bậc trong năm 2024. Với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng mạnh, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu rau quả dự kiến đạt mốc 7,2 tỷ USD. Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.