0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 02/09/2023 11:55 (GMT+7)

Thông xe cao tốc Hà Nội - Nghệ An từ 1/9/2023

Theo dõi KT&TD trên

Để kịp thời phục vụ người dân lưu thông trong cao điểm dịp Quốc khánh 2/9, kể từ ngày hôm nay, người dân có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Nghệ An theo lộ trình từ Pháp Vân qua cao tốc Mai Sơn - QL45, đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu với tổng chiều dài 251km.

Từ 1/9, chính thức chạy thẳng cao tốc từ Hà Nội tới Nghệ An
Từ 1/9, chính thức chạy thẳng cao tốc từ Hà Nội tới Nghệ An.

Bộ GTVT cho biết, từ hôm nay (ngày 1/9) sẽ đưa vào khai thác tạm thời phân đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45, đoạn QL45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Việc đưa các dự án vào phục vụ người dân là nỗ lực rất lớn của các chủ đầu tư, nhà thầu trong bối cảnh thời điểm khởi công đúng vào cao điểm bùng phát đại dịch Covid-19.

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức giao thông, hướng dẫn, phân luồng để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo đó, Bộ GTVT sẽ chủ trì, phối hợp với tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đưa vào khai thác tạm thời đối với phân đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến (dài 9,7km) đoạn Mai Sơn - QL45, đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu tạo trục cao tốc xuyên suốt từ Pháp Vân (Hà Nội) đến Nghệ An với tổng chiều dài 251km.

Ba dự án thành phần được thông xe góp phần tạo trục cao tốc xuyên suốt từ Hà Nội đến Nghệ An, với tổng chiều dài 251km.
Ba dự án thành phần được thông xe góp phần tạo trục cao tốc xuyên suốt từ Hà Nội đến Nghệ An, với tổng chiều dài 251km.

Đường cao tốc chỉ phục vụ cho xe ô tô con, ô tô khách, ô tô tải từ 10 tấn trở xuống. Các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường ô tô cao tốc gồm: Xe tải trên 10 tấn, xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ từ 70km/h trở xuống, xe thô sơ, người đi bộ. Xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm chỉ được lưu thông trên đường cao tốc khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Đối với các phương tiện khai thác tuyến đường từ đầu dự án Nghi Sơn - Diễn Châu tại Km380+00 (điểm cuối dự án QL45 - Nghi Sơn) đến nút giao Diễn Cát cuối dự án (Km429+715), trong điều kiện đoạn cao tốc kế tiếp sau dự án là Diễn Châu - Bãi Vọt chưa thông xe, trước mắt phương án tổ chức phân luồng từ xa trên tuyến cao tốc như sau: Theo hướng Bắc - Nam, các phương tiện từ tuyến QL45 - Nghi Sơn nhập vào tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu đến nút giao Diễn Cát kết nối với Quốc lộ 1 thông qua Quốc lộ 7.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng 8-11 dự án thành phần, với chiều dài xấp xỉ 520km, gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Cam Lộ - La Sơn, Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây.

Bên cạnh đó, cố gắng đẩy nhanh tiên độ đảm bảo trong năm 2024, hai dự án thành phần cuối cùng thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đưa vào khai thác, gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Thông xe cao tốc Hà Nội - Nghệ An từ 1/9/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.