0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 24/08/2023 09:13 (GMT+7)

Kinh phí giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng gần 1.000 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 23/8, Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải đã có báo cáo tình hình thực hiện 3 dự án trọng điểm, trong đó có dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà -Vũng Tàu giai đoạn 1.

Theo tính toán của chủ đầu tư và UBND thị xã Phú Mỹ, tổng chi phí để hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng dự án là 3.208 tỷ đồng, tăng 990 tỷ so với chi phí giải phóng mặt bằng trong tổng mức đầu tư được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu duyệt. Nguyên nhân là do giá đất được phê duyệt tại thời điểm bồi thường cao hơn giá đất được dùng để xác định chi phí giải phóng mặt bằng trong tổng mức đầu tư dự án.

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu Chi phí giải phóng mặt bằng dự kiến tăng gần 1000 tỷ đồng
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7 km; trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 19,5 km.

Dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công ngày 18/6, đến nay mặt bằng các vị trí thi công cầu được dọn dẹp để chuẩn bị cọc khoan nhồi. Nhà điều hành và khu lán trại cho công nhân cũng đã hoàn thiện. Công nhân đang đắp đập, ngăn dòng chuẩn bị thi công các cống hộp, xây dựng trạm bê tông.

Theo chủ đầu tư, tính đến ngày 22/8, dự án đã giải ngân được 2.420,84 tỷ đồng, tương đương 92,29% kế hoạch vốn của năm 2023. Trong đó, tổng kinh phí đã chi trả, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là gần 2.075 tỷ đồng, tương ứng 98,15ha, chiếm 71,37% diện tích của toàn bộ dự án. Tổng diện tích mặt bằng đã được các hộ dân và tổ chức bàn giao là hơn 128,15ha (đạt 93,19%).

Đến tháng 8/2023, dự án cũng đã giải ngân được hơn 2.420 tỷ đồng kế hoạch vốn của năm 2023 (đạt 92,29%).

Hiện dự án đang phải ứng vốn ngân sách tỉnh để thực hiện chi trả giải phóng mặt bằng và thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư (thẩm quyền phê duyệt của Quốc hội).

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7 km; trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 19,5 km. Dự án dự kiến khởi công ngày 18/6/2023, tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2

Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 - 8 làn xe ô tô cao tốc, giai đoạn 1 quy mô 4 - 6 làn xe ô tô cao tốc theo từng đoạn tuyến.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được chia thành ba dự án thành phần, gồm dự án thành phần 1 dài 16 km và dự án thành phần 2 dài 18,2 km thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai; dự án thành phần 3 dài 19,5 km thuộc địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau khi hoàn thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ kết nối với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển; phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận tải; tạo động lực, không gian phát triển vùng Đông Nam Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại.

Thu An

Bạn đang đọc bài viết Kinh phí giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng gần 1.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
"Ẩn số" giá chung cư cũ từ nay đến cuối năm
Trong quý II/2025, thị trường căn hộ đã qua sử dụng tại Hà Nội đã chứng kiến một sự tăng giá mạnh mẽ, bất chấp những dự đoán trước đó của nhiều chuyên gia về việc giá sẽ đi ngang hoặc tăng chậm lại.

Tin mới

Làm nông trong kỷ nguyên số: Cần tư duy sáng tạo và bứt phá
Suốt hàng ngàn năm, hình ảnh người nông dân gắn liền với đồng ruộng, nắng gió và sự cần cù, bền bỉ. Từ kinh nghiệm cha ông truyền lại, họ đã làm ra những mùa vàng nuôi sống xã hội. Thế nhưng, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, bức tranh nông nghiệp đã thay đổi sâu sắc.
Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau: