0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 24/08/2023 09:13 (GMT+7)

Kinh phí giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng gần 1.000 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 23/8, Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải đã có báo cáo tình hình thực hiện 3 dự án trọng điểm, trong đó có dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà -Vũng Tàu giai đoạn 1.

Theo tính toán của chủ đầu tư và UBND thị xã Phú Mỹ, tổng chi phí để hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng dự án là 3.208 tỷ đồng, tăng 990 tỷ so với chi phí giải phóng mặt bằng trong tổng mức đầu tư được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu duyệt. Nguyên nhân là do giá đất được phê duyệt tại thời điểm bồi thường cao hơn giá đất được dùng để xác định chi phí giải phóng mặt bằng trong tổng mức đầu tư dự án.

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu Chi phí giải phóng mặt bằng dự kiến tăng gần 1000 tỷ đồng
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7 km; trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 19,5 km.

Dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công ngày 18/6, đến nay mặt bằng các vị trí thi công cầu được dọn dẹp để chuẩn bị cọc khoan nhồi. Nhà điều hành và khu lán trại cho công nhân cũng đã hoàn thiện. Công nhân đang đắp đập, ngăn dòng chuẩn bị thi công các cống hộp, xây dựng trạm bê tông.

Theo chủ đầu tư, tính đến ngày 22/8, dự án đã giải ngân được 2.420,84 tỷ đồng, tương đương 92,29% kế hoạch vốn của năm 2023. Trong đó, tổng kinh phí đã chi trả, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là gần 2.075 tỷ đồng, tương ứng 98,15ha, chiếm 71,37% diện tích của toàn bộ dự án. Tổng diện tích mặt bằng đã được các hộ dân và tổ chức bàn giao là hơn 128,15ha (đạt 93,19%).

Đến tháng 8/2023, dự án cũng đã giải ngân được hơn 2.420 tỷ đồng kế hoạch vốn của năm 2023 (đạt 92,29%).

Hiện dự án đang phải ứng vốn ngân sách tỉnh để thực hiện chi trả giải phóng mặt bằng và thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư (thẩm quyền phê duyệt của Quốc hội).

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7 km; trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 19,5 km. Dự án dự kiến khởi công ngày 18/6/2023, tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2

Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 - 8 làn xe ô tô cao tốc, giai đoạn 1 quy mô 4 - 6 làn xe ô tô cao tốc theo từng đoạn tuyến.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được chia thành ba dự án thành phần, gồm dự án thành phần 1 dài 16 km và dự án thành phần 2 dài 18,2 km thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai; dự án thành phần 3 dài 19,5 km thuộc địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau khi hoàn thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ kết nối với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển; phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận tải; tạo động lực, không gian phát triển vùng Đông Nam Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại.

Thu An

Bạn đang đọc bài viết Kinh phí giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng gần 1.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần những “liều thuốc mạnh” cho thị trường bất động sản
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ rõ, vấn đề nổi bật của thị trường BĐS là mất cân đối cung - cầu, cơ cấu sản phẩm bất hợp lý. Nhiều doanh nghiệp thiếu tài nguyên, nguồn lực để phát triển dự án. Thị trường này cần những "liều thuốc mạnh" thực chất hơn.
Lãng phí hàng vạn nhà tái định cư để hoang
Hà Nội, TP.HCM và nhiều đô thị lớn đang đối mặt nghịch lý hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, nhếch nhác. Trong khi đó, nhiều người dân thu nhập thấp phải ở nhà thuê không đảm bảo chất lượng sống tối thiểu, chỉ mong được mua nhà ở xã hội.
Đề xuất áp giá trần với nhà ở xã hội: Cần thêm thời gian đánh giá kỹ
Bộ Tư pháp vừa đề xuất bổ sung quy định áp giá trần với nhà ở xã hội trong dự thảo Nghị quyết về chính sách đặc thù, nhằm đảm bảo người dân tiếp cận được nhà ở với mức giá hợp lý. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng chưa đồng tình, cho rằng cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá toàn diện hơn trước khi áp dụng.
Thị trường bất động sản phía Nam sôi động trở lại
TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của thị trường BĐS sau thời gian dài trầm lắng. Hàng loạt dự án mới được công bố, mở bán rầm rộ, cho thấy các DN đang đón đầu chu kỳ phục hồi với kỳ vọng lớn vào nhu cầu thực và sự tháo gỡ vướng mắc pháp lý từ chính sách mới.
Cầu căn hộ dịch vụ tại Hà Nội cải thiện nhờ dòng vốn FDI
Phân khúc căn hộ dịch vụ tại Thủ đô đang chứng kiến sự phục hồi tích cực, được thúc đẩy bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cùng nhu cầu lưu trú dài hạn đến từ các chuyên gia nước ngoài. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thị trường bất động sản Hà Nội sau giai đoạn trầm lắng kéo dài.

Tin mới

Chống hàng giả, hàng nhái: Cuộc chiến chưa hồi kết
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái từ lâu đã trở thành một "ung nhọt" nhức nhối trong nền kinh tế, không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quốc gia và môi trường kinh doanh lành mạnh.
Tỷ giá USD hôm nay (18/5): Đồng USD tiếp tục duy trì đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay (18/5): Đồng USD mạnh lên vào phiên giao dịch cuối tuần sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy giá nhập khẩu phục hồi, trong khi tâm lý người tiêu dùng vẫn ở mức thấp, khi lo ngại về thuế quan tăng vọt, đưa đồng USD vào đà tăng tuần thứ tư liên tiếp.
Giá vàng đang “hạ nhiệt”: Có nên mua vào?
Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, giá vàng trong nước đã giảm hơn 3 triệu đồng/lượng. Việc giá vàng liên tục giảm sâu đang khiến nhiều nhà đầu tư và người dân băn khoăn: “Liệu có nên mua vào ở thời điểm này?”.
Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.