0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 09/06/2025 10:42 (GMT+7)

Thống nhất chủ trương xây dựng dự án đường kết nối Nam Định - Hoa Lư

Theo dõi KT&TD trên

Tỉnh uỷ Nam Định vừa thông báo ý kiến của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường trục cảnh quan kết nối Nam Định - Hoa Lư với chiều dài 43,8km và tổng vốn đầu tư 29.000 tỷ đồng.

Theo đó, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 43, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường trục cảnh quan kết nối Nam Định - Hoa Lư.

Trước đó, Đảng ủy UBND tỉnh Nam Định đã có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc báo cáo, xin ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường trục cảnh quan kết nối TP Nam Định (tỉnh Nam Định) với TP Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình).

Thống nhất chủ trương xây dựng dự án đường trục cảnh quan kết nối Nam Định - Hoa Lư - Ảnh 1
Phối cảnh dự án xây dựng đường trục cảnh quan nối Nam Định - Hoa Lư (Ninh Bình). Ảnh: UBND tỉnh Nam Định

Theo văn bản, Đảng ủy UBND tỉnh Nam Định báo cáo, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường trục cảnh quan kết nối TP Nam Định với TP Hoa Lư.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giao Đảng ủy UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước hiện hành; bảo đảm về nguồn vốn, hồ sơ, tài liệu đầy đủ, chặt chẽ; đúng quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch có liên quan; hạn chế việc trùng lặp, chồng chéo.

Dự án xây dựng tuyến đường trục cảnh quan kết nối Nam Định – Hoa Lư có chiều dài khoảng 43,8km, là dự án nhóm A do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2025–2030.

Trong đó, tuyến chính từ đường vành đai 2, TP Nam Định (tỉnh Nam Định) đến đường Đinh Tiên Hoàng, TP Hoa Lư dài khoảng 20,7km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, vận tốc thiết kế 120km/giờ, mặt cắt ngang khoảng 130,5m; gồm phân tuyến chính 6 làn xe, đường bên 8 làn xe; giải phóng mặt bằng với mặt cắt ngang khoảng 200m.

Các tuyến kết nối có tổng chiều dài khoảng 23,1km; thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị 8 làn xe, mặt cắt ngang khoảng 71m, vỉa hè mỗi bên rộng 10m; giải phóng mặt bằng với mặt cắt ngang khoảng 100m.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 29.000 tỉ đồng. Dự kiến khởi công năm 2026 - 2027; hoàn thành năm 2029.

Quý Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết Thống nhất chủ trương xây dựng dự án đường kết nối Nam Định - Hoa Lư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cảnh giác sập bẫy “suất ngoại giao” nhà ở xã hội
Tại các dự án nhà ở xã hội đang triển khai, tình trạng rao bán "suất ngoại giao", "suất nội bộ" tràn lan trên mạng xã hội. Dù các cơ quan chức năng liên tục chấn chỉnh, cảnh báo, nhiều người vẫn trở thành nạn nhân.
Tiền sử dụng đất tăng cả chục lần, vì sao?
Luật Đất đai 2024 đi vào đời sống đã bộc lộ một số vướng mắc, nổi lên là tiền sử dụng đất mà người dân, doanh nghiệp phải nộp quá cao. Điều này đang tác động đến đời sống an sinh và thị trường bất động sản.
Thị trường nhà ở: Nỗi lo giá cao và nguồn cung hạn chế
Thị trường BĐS Việt Nam đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng kép nghiêm trọng: giá nhà ở tăng cao chóng mặt trong khi nguồn cung ngày càng khan hiếm. Tình trạng này không chỉ gây khó khăn cho người dân trong việc tiếp cận nhà ở mà còn đe dọa đến sự phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội.
Happy Home Tràng Cát - Dự án “all-in-ine” đầu tiên, phá vỡ định kiến về nhà ở xã hội
Nguồn cung NƠXH tại Hải Phòng còn hạn chế so với nhu cầu ngày càng lớn từ hàng trăm nghìn lao động. Dù vậy, phân khúc này lâu nay vẫn bị gắn với định kiến vị trí xa xôi, ít tiện ích và Vinhomes đang dần thay đổi những hình dung đó bằng dự án NƠXH đầu tiên theo mô hình “all-in-one” tại thành phố Cảng

Tin mới

Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng
Trong những năm chống lại đại dịch COVID-19, khi giá than và khí trên thế giới tăng vọt do bất ổn địa chính trị, Nhà nước đã quyết định giữ nguyên giá điện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn đó.
iPhone Air mỏng nhẹ là chiến thắng thiết kế cho Apple
Với độ dày chỉ 5,6mm (0,22 inch), mỏng hơn so với Galaxy S25 Edge của Samsung Electronics (5,8mm), iPhone Air sở hữu bo mạch được thu nhỏ xuống kích thước chỉ bằng vài con tem, giúp Apple hiện thực hóa tuyên bố về "thời lượng pin cả ngày".
Khi niềm tin quyết định hành vi mua hàng
Trong kỷ nguyên thương mại hiện đại, khi người tiêu dùng liên tục bị “bủa vây” bởi hàng loạt thương hiệu và lựa chọn, niềm tin đã vươn lên trở thành yếu tố then chốt quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.