0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 28/03/2024 09:05 (GMT+7)

Đầu tư tuyến đường kết nối Thanh Hóa – Hòa Bình với mức kinh phí hơn 15.000 tỉ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình đã thống nhất phương án triển khai xây dựng tuyến giao thông kết nối 2 tỉnh để phát triển liên kết vùng. Tuyến đường có chiều dài dự kiến là 88,5 km với tổng mức đầu tư dự án khoảng 15.400 tỉ đồng.

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án có mức đầu tư khoảng 15.400 tỉ đồng, trong đó, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa khoảng 8.500 tỉ đồng, đoạn qua tỉnh Hòa Bình khoảng 6.900 tỉ đồng. Tuyến đường có chiều dài dự kiến là 88,5 km (đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa 69 km, đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình 19,5 km).

Điểm đầu dự án tại đường mòn Hồ Chí Minh (địa bàn xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) điểm cuối tại QL6 (địa bàn xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình). Vị trí khớp nối giữa 2 tỉnh tại km 69+00, thuộc địa phận giáp ranh giữa thôn Bá, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) và thôn Tớn Trong, xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình).

Dự án sẽ được đầu tư quy mô đường cấp III với 4 làn xe cơ giới theo TCVN 4054-2005, vận tốc thiết kế 80km/h, chiều rộng nền đường 15,5m, chiều rộng mặt đường 14,5m (đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật có thể nâng lên thành đường cao tốc trong tương lai); mặt đường cấp cao A1 bằng bê tông nhựa… Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.500 tỷ đồng.

Theo đó, mục tiêu đầu tư của dự án là hình thành trục giao thông chính kết nối khu vực Bắc Trung bộ với tỉnh Hòa Bình và vùng Tây Bắc của Tổ quốc; từng bước hoàn thiện trục giao thông quan trọng liên kết vùng theo hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối từ đường ven biển, QL10, QL1, Đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đường Hồ Chí Minh, QL 217, QL 15, QL 6 và đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển vận tải từ các tỉnh Tây Bắc qua Cảng hàng không Thọ Xuân, cảng nước sâu Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hóa và ngược lại.

Tuyến đường cũng sẽ tạo động lực cho phát triển du lịch, lưu thông hàng hoá thông qua hệ thống logistics, hỗ trợ, kết nối cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế tại mỗi địa phương, tăng cường sức mạnh về an ninh, quốc phòng.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư tuyến đường kết nối Thanh Hóa – Hòa Bình với mức kinh phí hơn 15.000 tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.

Tin mới

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.