0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 14/10/2024 14:55 (GMT+7)

Thói quen uống trà xanh mỗi ngày có thể giảm đột quỵ

Theo dõi KT&TD trên

Hàng năm ở Việt Nam có khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ, điều này tác động không nhỏ đến sức khỏe của con người. Theo nghiên cứu mới công bố do Đại học Galway, khi uống 3 - 4 tách trà xanh hữu cơ, hoặc sinh thái mỗi ngày thường bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ đột quỵ xuống từ 13 - 20%.

Thói quen uống trà xanh mỗi ngày có thể giảm đột quỵ.
Thói quen uống trà xanh mỗi ngày có thể giảm đột quỵ.

Một nghiên cứu khoa học đã sử dụng cơ sở dữ liệu đánh giá thói quen uống trà của hơn 500.000 người từ các vùng khác nhau trên khắp thế giới và kết quả cho thấy rằng những người uống trà có nguy cơ đột quỵ thấp hơn khoảng 13%.

Vậy uống bao nhiêu trà thì có thể giảm nguy cơ đột quỵ?

Các nghiên cứu cho thấy có sự giảm đáng kể từ 13% nguy cơ đột quỵ trong nhóm những người uống 3 chén trà mỗi ngày. Kết luận này bắt nguồn từ một cuộc điều tra 11 năm cho thấy tác động của trà đối với nguy cơ đột quỵ là một tác động lâu dài, không phải chỉ trong thời gian ngắn. Đồng thời không có sự suy giảm đáng kể trong nguy cơ đột quỵ trong số những người tham gia chỉ thỉnh thoảng uống trà.

Với một nghiên cứu khác với quy mô nhỏ hơn đã cố gắng xác định loại trà nào có lợi hơn. Các nhà nghiên cứu đã so sánh 940 người bị đột quỵ do xuất huyết với 940 người tình nguyện khỏe mạnh. Kết quả của nghiên cứu cho thấy uống trà xanh có liên quan đến giảm tỉ lệ đột quỵ, còn nhóm những người uống trà đen thì không có khả năng giảm nguy cơ đột quỵ.

Tuy nhiên, khuyến cáo được đưa ra với bất kỳ loại trà nào thì nên được dùng với một chút muối, bởi vì ngay cả trà xanh cũng không nhất thiết là "tinh khiết", và trà xanh có thể được pha với các loại trà khác hoặc muối…. tùy theo sở thích của từng người.

Tại sao trà lại giúp ngăn chặn đột quỵ?

Nhiều loại trà có chứa các chất chống oxy hoá. Các chất chống oxy hoá tập trung nhiều hơn trong trà được sản xuất bằng cách sử dụng lá chè sinh trưởng trong tự nhiên, không sử dụng phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật.

Ngoài việc uống trà xanh mỗi ngày thì uống đủ nước là một yếu tố quan trọng của lối sống lành mạnh và có thể đóng một phần vai trò quan trọng trong trong khả năng giảm đột quỵ.

Đồng thời, trong trà xanh chứa lượng ít caffein cũng có một số đặc tính chống đột quỵ khác. Với lượng vừa phải, chất caffein thực sự có lợi cho máu và mạch máu, và vì vậy có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ ở những người không có vấn đề về huyết áp cao. Tuy nhiên uống trà hơn 5 cốc (khoảng 230ml mỗi cốc) mỗi ngày, có thể khiến cơ thể bị mất nước và không tốt cho cơ thể, bao gồm cả thận.

Một nghiên cứu mới nhấn mạnh rằng uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.
Một nghiên cứu mới nhấn mạnh rằng uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Nhìn chung, có nhiều nghiên cứu về mối liên quan giữa một số thực phẩm hoặc thức uống nhất định đối với nguy cơ đột quỵ như: Trà, cà phê, trà, sô cô la, rượu, và một số loại dầu ăn và thực phẩm đã được chứng minh có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ. Sử dụng đồ uống là trà xanh một cách vừa phải, kết hợp với chế độ ăn uống cân đối chính là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Hoàng Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Thói quen uống trà xanh mỗi ngày có thể giảm đột quỵ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.
Hành trình loại bún Vua ăn đến sản phẩm OCOP
Lưu giữ và tồn tại qua hàng trăm năm, bún Song Thằn An Thái (xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn, Bình Định) đã có hành trình lịch sử từ bún chỉ để dâng vua đến chứng nhận sản phẩm OCOP phục vụ người tiêu dùng.
Lựa chọn tiêu dùng “xanh”, thúc đẩy phát triển bền vững
Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng tiêu dùng toàn cầu. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến tiêu dùng thông minh và bền vững, cùng với việc lựa chọn những sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm.
Trà hoa vàng - Dược liệu vàng cho sức khỏe
Trà hoa vàng, một loại trà quý giá với hương vị thơm ngon và màu sắc rực rỡ, không chỉ thu hút người thưởng thức mà còn được biết đến như một "dược liệu vàng" cho sức khỏe.
Cẩn thận với matcha giả trên thị trường
Matcha được biết đến như một phần của văn hóa trà đạo truyền thống Nhật Bản, nhưng hiện nay, đã lan rộng và trở thành nguyên liệu được yêu thích trong nhiều lĩnh vực nhờ những công dụng tuyệt vời.

Tin mới

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thanh Hóa: Xử phạt, buộc tiêu huỷ 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội QLTT số 14, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền, địa chỉ: Thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân phát hiện 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.