0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 04/05/2023 14:34 (GMT+7)

Thanh Hóa: Doanh thu gần 3.000 tỷ đồng từ kỳ nghỉ lễ

Theo dõi KT&TD trên

Trong đợt nghỉ lễ vừa qua, Thanh Hóa đã đón gần 1,2 triệu khách, đạt doanh thu gần 3.000 tỷ đồng

Theo đó, du khách đến Thanh Hóa đạt khoảng 1.195.000 lượt khách, tăng 33,1% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2022, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 690.000 lượt khách. Tổng thu từ du lịch trong những ngày nghỉ lễ đạt khoảng 2.865 tỉ đồng, tăng 48,3% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2022.

Lượng du khách về Thanh Hóa tại một số địa điểm du lịch nghỉ dưỡng rất đông như TP.Sầm Sơn: 850.000 lượt khách; thị xã Nghi Sơn: 78.200 lượt khách; Hải Tiến: 77.000 lượt khách; TP Thanh Hóa 39.800 lượt khách; Suối cá Cẩm Lương 18.300 lượt khách; Thành Nhà Hồ 11.200 lượt khách; Lam Kinh: 8.600 lượt khách; Pù Luông 6.500 lượt khách; Bến En 3.000 lượt khách; Bản Mạ 3.200 lượt khách... Công suất sử dụng phòng trong dịp nghỉ lễ đạt khoảng 81,5%. Trong dịp nghỉ lễ tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra sự cố gì.

Thanh Hóa: Doanh thu gần 3.000 tỷ đồng từ kỳ nghỉ lễ - Ảnh 1
Du lịch biển Sầm Sơn chiếm hơn 2/3 lượng khách của cả tỉnh Thanh Hóa.

Tuy ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ thời tiết có mưa, không thuận lợi cho hoạt động du lịch biển, nhưng lượng khách đổ về các bãi tắm như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa vẫn khá đông. Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa, nếu thời tiết nắng đẹp, Thanh Hóa có thể đón 1,5 triệu người trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

Trước đó, Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động như Lễ khai trương và Festival dù lượn tại Khu du lịch Hải Tiến, Lễ khai trương Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn, Tuần lễ văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An tại TP.Thanh Hóa, các chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc tại quảng trường biển, TP.Sầm Sơn, Lễ hội Lê Hoàn tại huyện Thọ Xuân…

Thanh Hóa: Doanh thu gần 3.000 tỷ đồng từ kỳ nghỉ lễ - Ảnh 2
Cảnh tắc đường tại cái điểm du lịch ở Thanh Hóa đã không còn bất ngờ.

Lý giải về lượng khách du lịch về Thanh Hóa đông trong dịp nghỉ lễ, Sở VH-TTDL cho rằng trong thời gian nghỉ lễ có rất nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra ở nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch tại Thanh Hóa. Đồng thời, Thanh Hóa đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, các khu điểm du lịch đều quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đưa nhiều các loại hình du lịch mới vào hoạt động, đặc biệt là việc xử lý nghiêm các hành vi không "chặt chém” nên đã mang lại lòng tin đối với du khách khi đến với Thanh Hóa.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Doanh thu gần 3.000 tỷ đồng từ kỳ nghỉ lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.