0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/02/2025 20:11 (GMT+7)

Tập đoàn Sơn Hải: Cần có cơ chế phù hợp để doanh nghiệp tăng thời gian bảo hành đường cao tốc

Theo dõi KT&TD trên

Sáng ngày 10/2, trong cuộc gặp với Chính phủ, Tập đoàn Sơn Hải đã đưa ra đề xuất quan trọng liên quan đến việc nâng cao chất lượng và tuổi thọ của hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam.

Theo đó, doanh nghiệp kiến nghị cần có một cơ chế phù hợp để các nhà thầu có thể chủ động tăng thời gian bảo hành công trình, nhằm đảm bảo chất lượng hạ tầng giao thông bền vững hơn.

Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Sơn Hải: Tập đoàn đề xuất khi nhà thầu tự nguyện cam kết bảo hành 10 năm thì chủ đầu tư chỉ giữ lại khoản bảo lãnh trong 2 năm - Ảnh VGP/Nhật Bắc  
Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Sơn Hải: Tập đoàn đề xuất khi nhà thầu tự nguyện cam kết bảo hành 10 năm thì chủ đầu tư chỉ giữ lại khoản bảo lãnh trong 2 năm - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Theo đó, báo cáo với Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Sơn Hải cho biết, trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, cải thiện việc chậm tiến độ, đội vốn. Việc nâng tiến độ, đưa công trình vào khai thác đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Để đạt được những kết quả đó, Thủ tướng Chính phủ, các Phó thủ tướng và bộ, ngành đã truyền cho các chủ thể liên quan một luồng gió mới, một cảm hứng để phát triển, trong đó có Tập đoàn Sơn Hải với tư cách là tập đoàn đầu tư hạ tầng, chủ yếu là hạ tầng giao thông.

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, theo ông Nguyễn Viết Hải, trong thời gian vừa qua, Tập đoàn Sơn Hải cũng đang gặp một số vướng mắc rất cần được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tháo gỡ.

Cụ thể, theo quy định của pháp luật về xây dựng, bảo hành công trình cấp 1 trở lên là 24 tháng (2 năm) nhưng Tập đoàn Sơn Hải đã đề xuất được bảo hành 10 năm. Trong trường hợp này, Tập đoàn Sơn Hải đề xuất khi nhà thầu tự nguyện cam kết bảo hành 10 năm thì chủ đầu tư chỉ giữ lại khoản bảo lãnh trong 2 năm, không cần giữ lại khoản bảo lãnh 10 năm, để tránh đọng vốn của nhà thầu.

“Đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét, hoàn thiện cơ chế, pháp lý phù hợp để doanh nghiệp có thể tăng thời gian bảo hành. Vì khi doanh nghiệp đăng ký gói bảo hành 10 năm thì có thể yên tâm hơn trong đầu tư, áp dụng công nghệ cao, bảo dưỡng…”, lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hải kiến nghị.

Với thực tế giao thông Việt Nam ngày càng phát triển, việc đảm bảo chất lượng đường cao tốc không chỉ giúp tiết kiệm ngân sách bảo trì mà còn nâng cao an toàn giao thông, giảm thiểu các sự cố hư hỏng, xuống cấp. Việc Tập đoàn Sơn Hải chủ động đề xuất kéo dài thời gian bảo hành cũng là một bước đi quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp xây dựng đối với các công trình công cộng.

Đề xuất này đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước. Chính phủ cho biết sẽ xem xét các phương án khả thi để có thể triển khai hiệu quả trong thực tế, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững hệ thống hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Sơn Hải: Cần có cơ chế phù hợp để doanh nghiệp tăng thời gian bảo hành đường cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

"Ẩn số" giá chung cư cũ từ nay đến cuối năm
Trong quý II/2025, thị trường căn hộ đã qua sử dụng tại Hà Nội đã chứng kiến một sự tăng giá mạnh mẽ, bất chấp những dự đoán trước đó của nhiều chuyên gia về việc giá sẽ đi ngang hoặc tăng chậm lại.
Gia Lai: Phát hiện 1 ô tô vận chuyển 5 tấn hàng hóa nhập lậu
Nhận được nguồn tin từ người dân, Đội Quản lý thị trường số 4, Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông tiến hành kiểm tra 1 ô tô nghi vận chuyển hàng hóa nhập lậu trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận khu phố Huỳnh Kim, phường An Nhơn Nam.
Hương sen mùa hạ trong tách trà mùa thu
Mùa thu Hà Nội mang theo những đợt gió heo may se lạnh, nắng vàng trải nhẹ trên từng con phố. Trong tiết trời dịu dàng ấy, nhiều người lại tìm đến một thức uống gắn với ký ức mùa hè, đó chính là trà bông sen, như một cách giữ lại hương thơm thanh khiết của những ngày tháng 6, tháng 7 đã qua.
“Đòn bẩy” FDI: Cần thu hút chọn lọc, không bằng mọi giá
Trong bối cảnh cạnh tranh thu hút vốn ngày càng gay gắt và xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyên gia khuyến nghị Việt Nam cần thay đổi tư duy: Từ “thu hút bằng mọi giá” sang “chọn lọc và điều hướng” để FDI thực sự phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn.
Giải pháp nào cho mô hình tuần hoàn ngành lúa gạo?
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên và áp lực giảm phát thải khí nhà kính, mô hình kinh tế tuần hoàn không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp chiến lược để nâng cao giá trị, giảm lãng phí và bảo vệ môi trường.
Mùa trăng 2025: Bánh Trung thu 5 sao đua tài sáng tạo
Mùa trăng 2025, các khách sạn 5 sao bước vào cuộc đua sáng tạo với những bộ sưu tập bánh Trung thu tinh xảo, hương vị độc đáo và thiết kế sang trọng, biến mỗi món quà thành biểu tượng của sự đẳng cấp và tròn đầy yêu thương.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác
Xét xử Giám đốc lừa đảo hơn 24 tỷ đồng
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiên, sinh năm 1974, trú tại Hà Nội, mức án 13 năm 6 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, liên quan đến việc chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng của 16 cá nhân thông qua thủ đoạn bán đất đấu giá không có thật.