0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/02/2025 20:11 (GMT+7)

Tập đoàn Sơn Hải: Cần có cơ chế phù hợp để doanh nghiệp tăng thời gian bảo hành đường cao tốc

Theo dõi KT&TD trên

Sáng ngày 10/2, trong cuộc gặp với Chính phủ, Tập đoàn Sơn Hải đã đưa ra đề xuất quan trọng liên quan đến việc nâng cao chất lượng và tuổi thọ của hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam.

Theo đó, doanh nghiệp kiến nghị cần có một cơ chế phù hợp để các nhà thầu có thể chủ động tăng thời gian bảo hành công trình, nhằm đảm bảo chất lượng hạ tầng giao thông bền vững hơn.

Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Sơn Hải: Tập đoàn đề xuất khi nhà thầu tự nguyện cam kết bảo hành 10 năm thì chủ đầu tư chỉ giữ lại khoản bảo lãnh trong 2 năm - Ảnh VGP/Nhật Bắc  
Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Sơn Hải: Tập đoàn đề xuất khi nhà thầu tự nguyện cam kết bảo hành 10 năm thì chủ đầu tư chỉ giữ lại khoản bảo lãnh trong 2 năm - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Theo đó, báo cáo với Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Sơn Hải cho biết, trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, cải thiện việc chậm tiến độ, đội vốn. Việc nâng tiến độ, đưa công trình vào khai thác đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Để đạt được những kết quả đó, Thủ tướng Chính phủ, các Phó thủ tướng và bộ, ngành đã truyền cho các chủ thể liên quan một luồng gió mới, một cảm hứng để phát triển, trong đó có Tập đoàn Sơn Hải với tư cách là tập đoàn đầu tư hạ tầng, chủ yếu là hạ tầng giao thông.

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, theo ông Nguyễn Viết Hải, trong thời gian vừa qua, Tập đoàn Sơn Hải cũng đang gặp một số vướng mắc rất cần được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tháo gỡ.

Cụ thể, theo quy định của pháp luật về xây dựng, bảo hành công trình cấp 1 trở lên là 24 tháng (2 năm) nhưng Tập đoàn Sơn Hải đã đề xuất được bảo hành 10 năm. Trong trường hợp này, Tập đoàn Sơn Hải đề xuất khi nhà thầu tự nguyện cam kết bảo hành 10 năm thì chủ đầu tư chỉ giữ lại khoản bảo lãnh trong 2 năm, không cần giữ lại khoản bảo lãnh 10 năm, để tránh đọng vốn của nhà thầu.

“Đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét, hoàn thiện cơ chế, pháp lý phù hợp để doanh nghiệp có thể tăng thời gian bảo hành. Vì khi doanh nghiệp đăng ký gói bảo hành 10 năm thì có thể yên tâm hơn trong đầu tư, áp dụng công nghệ cao, bảo dưỡng…”, lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hải kiến nghị.

Với thực tế giao thông Việt Nam ngày càng phát triển, việc đảm bảo chất lượng đường cao tốc không chỉ giúp tiết kiệm ngân sách bảo trì mà còn nâng cao an toàn giao thông, giảm thiểu các sự cố hư hỏng, xuống cấp. Việc Tập đoàn Sơn Hải chủ động đề xuất kéo dài thời gian bảo hành cũng là một bước đi quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp xây dựng đối với các công trình công cộng.

Đề xuất này đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước. Chính phủ cho biết sẽ xem xét các phương án khả thi để có thể triển khai hiệu quả trong thực tế, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững hệ thống hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Sơn Hải: Cần có cơ chế phù hợp để doanh nghiệp tăng thời gian bảo hành đường cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.